khi xuống dốc mà người rà thắng nhiều và người ít rà thắng thì xe tự điều chỉnh cách phun xăng khác nhau...scrlinh nói:Em không rành về AT, nhưng hôm lái thử zinger AT vô số D xe tự chạy chậm chậm, vậy khi xuống dốc bằng D sẽ có lực đẩy phụ thêm so với MT ( lên số nào xuống số đó), em nghỉ vậy không biết đúng không, mong các bác cho ý kiến.
nhưng ta nên về số +- khi xuống dốc thì mới có việc kiểm soát tốc độ bằng đông cơ.
mexehonmevo nói:khi xuống dốc mà người rà thắng nhiều và người ít rà thắng thì xe tự điều chỉnh cách phun xăng khác nhau...scrlinh nói:Em không rành về AT, nhưng hôm lái thử zinger AT vô số D xe tự chạy chậm chậm, vậy khi xuống dốc bằng D sẽ có lực đẩy phụ thêm so với MT ( lên số nào xuống số đó), em nghỉ vậy không biết đúng không, mong các bác cho ý kiến.
nhưng ta nên về số +- khi xuống dốc thì mới có việc kiểm soát tốc độ bằng đông cơ.
CHINH XAC 100%. +/- Moi co tac dung. tuy nhien khi vuot +/- van ep fe hon la dap sat xuong san, do tre co 1/2 giay dac biet la khi vuot ma len doc.
Với hỘp số Invect II thì việc tự hạ số khi xuống dốc có thực hiện không còn do cái hộp số đó được học phong cách người lái trước đó thế nào vì nếu ai ít dùng phanh thì xuống dốc nó vẫn để số 5. Người nào lái hay đạp phanh thì nó mới tự về số khi xuống dốc.xe reo nói:Mục số 4 này em thấy chưa chính xác bác ơi, em cài D chạy xuống dốc và tốc độ tăng từ từ lên đến 60km/h thì em phải đạp thắng không dám thử nữa. Không thấy máy khựng lại gì hết.nqkhanhn nói:Rãnh đọc sách hướng dẫn, em được 1 số lưu ý sau:
4. Khi xuống dốc, ecu sẽ tự chọn một số thấp hơn, chức năng này gọi là hỗ trợ phanh bằng động cơ.
Cái vụ đạp lút ga khi qua mặt xe khác, xe sẽ xuống số....theo như sách thì OK, tuy nhiên có một chiêu khác nữa, tui đã áp dụng chưa phản bao giờ. Chiêu này gọi là "KICKBACK": khi chuẩn bị vượt xe cùng chiều, cảm giác chưa đủ lực để có thể qua, đặc biệt đang ở lưng chừng, các bác nhả nhẹ chân ga trong tic tac sau đó mới đạp mạnh xuống. Tức thì V2 sẽ hiểu bác cần cái gì và em nó sẽ đáp ứng liền. Mình đã thử cả 2 chiêu trên nhưng vẫn thấy chiêu kickback hiệu quả vô cùng.
Khuyến cáo: chiêu này chỉ áp dụng trong case khẩn, người có kinh nghiệm lái xe ...Tốt nhất từ tốn xin vượt, chọn khoảng cách an toàn nhất rồi từ từ dìu dắt V2 vượt mấy chú tải, khách....là OK nhất. TRÁNH VOI KHÔNG XẤU MẶT NÀO phải không các Bác...
Khuyến cáo: chiêu này chỉ áp dụng trong case khẩn, người có kinh nghiệm lái xe ...Tốt nhất từ tốn xin vượt, chọn khoảng cách an toàn nhất rồi từ từ dìu dắt V2 vượt mấy chú tải, khách....là OK nhất. TRÁNH VOI KHÔNG XẤU MẶT NÀO phải không các Bác...
Vậy khi vượt xe trên đèo,dốc thì tốt nhất nên để ở D hay S vậy mấy bác.Hôm 30/4 em chạy đèo Khánh Vĩnh khúc đó cũng không dốc lắm đang để S dùng số 2-3 thì em nhắm sẽ không qua được Merc 16 chỗ thế là em trả về 1 và đạp rất mạnh(vòng tua 5000) bác tài 16c còn quay qua nhìn em cười vì tiếng máy gầm rất to,chắc đang nghĩ bụng xe gì mà yếu thế nhưng cũng rất khó mới có thể vượt được.Chắc lần sau em để D đạp sát sàn thử xem sao
Last edited by a moderator:
Theo em thì bác không nên vượt trên đèo dốc là tốt nhất để tranh trường hợp có xe ngược chiều đang đổ dốc, cứ từ từ cho chắcPhong Car nói:Vậy <span style=""color: #ff0000;"">khi vượt xe trên đèo,dốc thì tốt nhất nên để ở D hay S vậy mấy bác</span>.Hôm 30/4 em chạy đèo Khánh Vĩnh khúc đó cũng không dốc lắm đang để S dùng số 2-3 thì em nhắm sẽ không qua được Merc 16 chỗ thế là em trả về 1 và đạp rất mạnh(vòng tua 5000) bác tài 16c còn quay qua nhìn em cười vì tiếng máy gầm rất to,chắc đang nghĩ bụng xe gì mà yếu thế nhưng cũng rất khó mới có thể vượt được.Chắc lần sau em để D đạp sát sàn thử xem sao
Đúng mà cũng không đúng, tuỳ cơ ứng biến. đi đường dài nhiều, gặp nhiều đối tượng khác nhau: xe tải lên dốc kg nổi, xe du lịch, xe khách tuỳ xe mà mình phải vượt hay kg vượttrongkiet nói:Theo em thì bác không nên vượt trên đèo dốc là tốt nhất để tranh trường hợp có xe ngược chiều đang đổ dốc, cứ từ từ cho chắcPhong Car nói:.... cũng rất khó mới có thể vượt được.Chắc lần sau em <span style=""color: #ff00ff;"">để D đạp sát sàn </span>thử xem sao
Bác đi cái đèo lò xo mà bảo là kg vượt thằng xe tải phía trước thì không ổn: defensive driving (mình kg gây nguy hiểm cho ai nhưng cũng phải đừng để khả năng cho người khác có thể gây nguy hiểm cho mình) hehehe (hơi giáo điều 1 chút nhưng hiệu quả các bác ah)
Grandis e thay len xuống dốc để S +/- là ok nhất. Xuống dốc D nó kg có thắng phụ mình đâu, trên cung đưnờg TSơn e test nó rất nhiều lần ==>S +/- vẫn là sự chọn an toàn của e. Vượt mặt bác Grandis chỉ có số 2 hoặc 1 thôi 3,4 chỉ dùng ở tốc độ cao trên 50 thôi