Hạng B2
22/10/08
476
3
0
50
Thưa các bác khi viết những dòng này em vẫn chưa hết bàng hoàng, về đến nhà rồi mà vẫn tim đập chân run, các bác đang nóng lòng chưa hiểu gì phải không ạ?! Vâng em sẽ không để các bác phải chờ lâu nữa.Chuyện là thế này;
Ngày 24/12/2008 em có chút việc phải về Nam định, tiện đường em đưa bà cả và sếp nhỏ của em đi về quê luôn( quê vợ em ở NAm Định). Em dự định 15h30 xuất phát ở HN vì biết thế nào đêm NOEL cũng sẽ tắc đường , dự kiến thế mà 17h30 em mới ra được đến đầu đường Pháp Vân, em bắt đầu tăng tốc. Sau khi đạp ga được khoảng 10km em ngửi thấy có mùi khét trên xe như cao su chá,y en nghĩ là do côn( vì trước khi đi em có tăng chân nôn lên một chút ) Em tấp xe vào lề và xuống chỉnh lại côn một chút , lên xe em đi tiếp không thấy mùi gì em ngỡ là do côn 100%, lúc này em yên tâm rồi. Phóng về qua Phủ Lý, dến Nam Định vẫn không thấy gì cả , em đi tiếp qua NAM Định một đoạn thì lại thấy mùi cao su cháy khét em nghĩ là chắc ai đốt lốp cao su ngoài đồng để soi gì chăng ( vì xa xa em thấy có mấy đốm lửa).

Nhưng khi về đến Cổ Lễ thì em nghe có tiếng kịch kịch đẵng sau phía bên phụ , em nghĩ cái gì kêu đó, bà cả bảo dừng xe kiểm tra em tấp vô lề và xuống dưới kiểm tra một vòng vẫn chưa thấy gì , em làm vòng nữa thì ôi thôi...các bác có biết làm sao không? Chân phụ đằng sau của nàng nó nghiêng ra ngoài 1 góc 30 độ . Lúc này em toát hết mồ hôi , có cảm giác như chân cẳng của nàng đang rụng ra, em ngồi nghĩ ;1.là do vỡ vòng bi,2. là gãy trục 3. là đứt thanh giằng gì đó. E bắt đầu đi tìm gara gần đó nhưng đen một cái là đúng vào đêm nôel mà ở Nam Định thì 90% theo đạo nên người ta đóng cửa hàng từ 4h chiều(Lúc này đã 20h và tỉ số VN-TL là 2-0 do bác kittyhary nhắn cho em biết ) Cuối cùng em cũng tìm được gara nhưng chủ bảo đánh tạm vào rồi mai tính tiếp, vậy là em đành vậy và tìm nhà nghỉ cho ca gia đình. Cả đêm không sao chợp mắt được.

Đến 6h sáng em ra thúc thợ xem , sau khi tháo ra thì nàng của em bị mọt và gãy mất thanh giằng giữ cho lốp đứng thảng(đúng như em dự đoán), toàn bộ mặt trong của lốp cà vào lò xo giảm sóc làm lõm toàn bộ và tạo ra mùi cao su cháy-may quá nếu không thì ....Sau khi tháo ra hàn và gia cố lại mất 1h đồng hồ rồi lắp lại và thay bánh sơ cua , cả nhà em lại vi vu. Không biết với các bác thì thế nào chứ em lần đâu tiên thấy kinh kinh nhưng bây giờ thì bắt đầu hiểu ra rồi . Em hơi dài dòng có gì mong các bác thông cảm!

Xin chào và hẹn gặp lại
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
Vụ của bác chưa kinh bằng vụ ruti lái bị gãy đâu, em chứng kiến rồi và hôm đó Vợ hai của em còn phải làm xe cứu hộ nữa kia.

Nói chung là bị vậy kô nguy hiểm lắm đâu, bác đi nhiều sẽ biết những bệnh nào nguy hiểm đến khả năng an toàn của xe phải kiểm tra kỹ để lên đường cho an tâm.

Chúc bác luôn có những chuyến đi an toàn!
 
Hạng C
3/10/06
704
16
18
43
Gốc Quê Choa.
Hix! Mừng là người kg việc gì là tốt rồi bác ạ.
Đi xe cỏ, có những chuyện thật dở khóc dở cười.
Chúc bác vui và ngày càng hiểu hơn tánh nết, sở truờng + sở đoản của vợ 2 để ngày càng gắn bó hơn nhen.
 
Hạng B2
13/1/08
160
1
0
catsonvn.com
Mừng bác qua cơn vận nạn.
Anh em mình cưỡi vợ già thì chắc còn có nhiều kỷ niệm tương tự lắm bác ạh.

Hôm trước em cũng bị 1 quả nhưng về phần điện cơ, mà lại ngay tại cầu của gara do đó vẫn may hơn bác. Hôm đó định bụng cho vợ gặp bác sỹ để chữa cái bện to mồm, thở phè phè ngay dưới chân em (hở cổ bô) khi đến nhà bác sỹ em thấy giuờng khám đã sẵn sàng thế là tay gạt cần số nhả côn cho vợ em vào vị trí, khi gần ngay ngắn thì trời ơi !!! khói mịt mù phòng ngủ của tụi em, vội tắt khóa điện mở cửa, mở sẵn khuy áo ngực bà ấy và chạy ra ngoài hic hic.. mở banh áo ngực em nó ra coi sao luôn. kết quả hôm đó bác sỹ kết luận : chập đền lùi -> cháy hết lòng mề chỗ trạm cầu chì trong cabin làm em mất một ngày cho vợ nằm viện và cũng may là không xảy ra vụ này trong 1 chuyến vi vu - trước đây em cũng vài chuyến cưỡi vợ đí xa như bác đó
 
Hạng B2
22/5/08
237
3
0
16
Mừng bác đã vượt qua "sự cố", cũng may là còn đủ lết tới 1gara để đưa vợ 2 vô nghỉ bác nhỉ.
Lần đầu mới gặp nó vậy, vài lần quen liền bác à.:D:D:D
@Kimthienphu: bác ra đây mà chia sẻ kinh nghiệm, cảm xúc với Sidecar nè.
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
Các bác cho em hỏi để rút kinh nghiệm nhé:

1. Tên, tuổi vợ 2 các bác (hiệu xe, tuổi, số km đã đi).
2. Triệu chứng trước khi xảy ra sự cố.

Cám ơn các bác nhiều.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Khi ngửi thấy mùi khét, bác nghĩ đến côn cũng đúng. Nhưng 1 khả năng gây mùi khét nữa là phanh bị bó ít nhiều. Vậy nên đi vòng quanh xe và rờ các mâm ! Nếu làm động tác này từ đầu,có thể bác đã nhận biết bánh xe bị nghiêng sớm hơn !
 
Hạng D
3/12/07
1.433
2.772
113
chúc mừng bác Xít Đờ Car xử lý ngon lành vợ 2. Đúng như bác Mê Xê nói, vụ của bác chưa thấm gì với vụ bác Thiên phú. Tuy nhiên, theo như quan điểm của em, để xảy ra là mình đã...kém rùi, nhất là có bà cả. Của đáng tội, tiêu chuẩn xe Xóm lá phải vậy, cho nên, việc anh em trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, off kỹ thuật với nhau, khoe xe cũng là giúp ta hiểu thêm về vợ 2 mình. Đó là cái quí của Xóm. Em tới đây giữa tháng 1 cũng phải cùng vợ 2, vợ cả, ái nữ La Vie 6,5tháng, oshin về quê Cần thơ, nhiệm vụ cũng khá nặng nề. Cho nên từ bây giờ, phải chăm chút F500 hơn tý. Có 1 điều e nghĩ, phải đi vào ban ngày, hoặc sáng sớm, đi tối theo em là nên hạn chế. Em nghĩ thế có phải ko hả các bác đáng kính?
 
Hạng B2
22/10/08
476
3
0
50
Mr.Thiet nói:
Khi ngửi thấy mùi khét, bác nghĩ đến côn cũng đúng. Nhưng 1 khả năng gây mùi khét nữa là phanh bị bó ít nhiều. Vậy nên đi vòng quanh xe và rờ các mâm ! Nếu làm động tác này từ đầu,có thể bác đã nhận biết bánh xe bị nghiêng sớm hơn !

Cảm ơn bác Thiết nhiều! Đúng như ý bác nói là mùi khét còn có thể do phanh bị bó nữa nhưng vì em mới đi chưa có kinh nghiệm nên nó mới ra nông nỗi này, cũng là một bài học nữa bác ạ.

Năm mới chúc bác mạnh khoẻ, vui trẻ.