Hôm rồi có nghe bác Kitty nói sự cố của bác, em gọi cho bác ngay nhưng chắc bác để quên máy đâu đó. Đúng là vợ già nên phải chịu khó chút bác ạh, hôm mới lấy vợ về em có đề nghị bác cho xe vô gara kiểm tra toàn bộ gầm (nếu thợ gầm cẩn thẩn thì bác và vợ cả chắc chắn không phải cảnh đó) tệ mấy tay thợ đó thật. Nói chung là các bà vợ U20 thì mọi thứ đều có thể đến tuổi lão hóa rồi, vậy nên những lúc rảnh rỗi, kể cả lúc đó tình trạng vợ 2 đang ngon lành thì bác cứ lẩn mẩn kiểm tra càng chi tiết càng tốt, từ từng con ốc (chống bị trôi, lỏng, tuột) đến từng mối hàn (chống rạn nứt, mục một gãy), đến từng đầu mối dây điện (chống chập cháy, đứt). Phòng bệnh hơn chữa bệnh bác ạh. Đặc biệt hệ thống lái và hệ thống phanh nữa. Hệ thống lái bác rà soát lại toàn bộ rô tuyn, khớp cát đăng trụ lái. đầu ốc bắt vào càng lái, giá đỡ thước lái, dây tuy ô dẫn dầu trợ lực lái, dây cua roa trợ lực lái v v. Hệ thống phanh, bác kiểm tra lại tổng phanh, với các tổng phanh cũ cả xy lanh và piton, cúp ben đều đã mòn rất dễ dẫn đến vỡ hoặc lộn cúp ben khi phanh gấp với lực lớn. Hệ thống tuy ô dẫn dầu phanh gồm tuy o mềm bằng cao su cũng rất dễ bị mục, rò rỉ dẫn đến mất dầu phanh, tuy o bằng đồng ở gầm xe chạy lâu ngày cũng dễ bị oxy hóa, mục mọt hoặc bị các chướng ngại vật trên đường va quệt vào làm hỏng. Nói chung là rất nhiều vấn đề cần quan tâm để được an tâm.
Chúc bác càng ngày càng gần gũi và thuần thục được vợ 2 tốt hơn.