Hạng B2
22/10/08
476
3
0
50
viktor nói:
Các bác cho em hỏi để rút kinh nghiệm nhé:

1. Tên, tuổi vợ 2 các bác (hiệu xe, tuổi, số km đã đi).
2. Triệu chứng trước khi xảy ra sự cố.

Cám ơn các bác nhiều.

Vợ 2 em là Acc-86, số Km thì không còn đúng trên đồng hồ nữa rồi, triệu chứng là có mùi khét như em đã trình bày ở trên

@ to all: Cảm ơn các bác đã có lời động viên em lúc này, em cảm nhận được tinh thần nhà lá ta lúc này mới quý làm sao! Em nghĩ có thể sự cố cũng bình thường ở phố huyện thôi nhưng với lính mới tồ te như em thì cũng đáng ghi tâm khắc cốt. Mong sao tất cả nhà mình đừng bao giờ như em va trước khi đi nên kiểm tra ký lưỡng và hạn chế đi đêm về hôm.

Năm mới chúc sức khoẻ và hạnh phúc tới các bác!
 
Hạng C
14/4/08
609
7
0
hôm nghe bác điện thoai noi lam e dang phê gụ tinh luon..Hen gap nhau trong lan off toi...
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
Hôm nay em lại mới đọc cái thớt của bác, vì mải lo "Sự kiện quan trọng của XNL":)
Hôm bác bị, bác alô cho em và truyền kinh nghiệm của bác cho chiếc xe già của AE mình, cùng Acc, cùng bà già, cảm ơn bác rất nhiều.
Xe em chưa đến nỗi nào, mà em lại hay có thói quen khi đi rửa xe, hay chui xuống gầm kiểm tra xem có gì bất thường o, kể cả chổ máy móc có bị rỉ nhớt gì o? "cẩn tắc vô áy náy" bác ạh.
Bao lần kinh qua, mới thấy giá trị của việc chăm xe.
Em nghỉ đêm đó bác nhận được tin nhắn của em trận VN - TL 2-0 cũng phần nào làm ấm lòng bác nhỉ:):D
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
Hôm rồi có nghe bác Kitty nói sự cố của bác, em gọi cho bác ngay nhưng chắc bác để quên máy đâu đó. Đúng là vợ già nên phải chịu khó chút bác ạh, hôm mới lấy vợ về em có đề nghị bác cho xe vô gara kiểm tra toàn bộ gầm (nếu thợ gầm cẩn thẩn thì bác và vợ cả chắc chắn không phải cảnh đó) tệ mấy tay thợ đó thật. Nói chung là các bà vợ U20 thì mọi thứ đều có thể đến tuổi lão hóa rồi, vậy nên những lúc rảnh rỗi, kể cả lúc đó tình trạng vợ 2 đang ngon lành thì bác cứ lẩn mẩn kiểm tra càng chi tiết càng tốt, từ từng con ốc (chống bị trôi, lỏng, tuột) đến từng mối hàn (chống rạn nứt, mục một gãy), đến từng đầu mối dây điện (chống chập cháy, đứt). Phòng bệnh hơn chữa bệnh bác ạh. Đặc biệt hệ thống lái và hệ thống phanh nữa. Hệ thống lái bác rà soát lại toàn bộ rô tuyn, khớp cát đăng trụ lái. đầu ốc bắt vào càng lái, giá đỡ thước lái, dây tuy ô dẫn dầu trợ lực lái, dây cua roa trợ lực lái v v. Hệ thống phanh, bác kiểm tra lại tổng phanh, với các tổng phanh cũ cả xy lanh và piton, cúp ben đều đã mòn rất dễ dẫn đến vỡ hoặc lộn cúp ben khi phanh gấp với lực lớn. Hệ thống tuy ô dẫn dầu phanh gồm tuy o mềm bằng cao su cũng rất dễ bị mục, rò rỉ dẫn đến mất dầu phanh, tuy o bằng đồng ở gầm xe chạy lâu ngày cũng dễ bị oxy hóa, mục mọt hoặc bị các chướng ngại vật trên đường va quệt vào làm hỏng. Nói chung là rất nhiều vấn đề cần quan tâm để được an tâm.
Chúc bác càng ngày càng gần gũi và thuần thục được vợ 2 tốt hơn.
 
Hạng B2
22/10/08
476
3
0
50
@mebca: đúng là hôm đó em đã bảo thợ kiểm tra toàn bộ khung gầm vậy mà nó làm ẩu quá mà em thì mới có xe nên nói thật là chưa hiểu nhiều về cấu tạo xe, cũng đang nghien cứu nhưng em lại tập trung phần máy móc bác ạ, nhưng qua đây em cũng bắt đàu có khái niệm về vợ 2 yêu quí của mình rồi. Khi nào bác Ra HN ới anh em một câu bác nhé!

@CAS.EVENT: em không thấy gì bác ạ, nếu thấy thì em đã biết được, hay là do cảm giác xe chưa tốt nữa thì em không biết
 
HAC
Hạng C
31/3/07
706
16
0
53
Một sự cố .... cười ra nước mắt!
Cô vợ nhí nhật bổn của em ngày 4/1/09 là đến hạn kiểm định, do em vốn tính kỹ nên quyết để đến sáng 5/1/09 mới chịu đi.
Trước khi đi em ghé qua gara quen chỉnh lại thắng sau, kiểm tra đèn còi... mọi thứ ok!
Em mạnh dạn tiến vào trạm đăng kiểm ... đóng tiền và sau khi chờ khoảng 1h đồng hồ cũng được gọi vào xét.
Đầu tiên là thử ...... khói, em để garanty, tắt máy lạnh sau một lúc trầm ngâm bác kiểm định viên nói rồ ga lên xem nào, em vốn tính thật thà! đạp một phát lút cán máy nàng rền vang bỗng em nghe phía sau hét toáng lên xe cháy..... em quay lại cha mẹ ôi xung quanh em ngùn ngụt khói, em nhảy ngay xuống xe mở nắp capô thì ôi thôi nhớt nàng phun ra như mua từ lỗ thông hơi nối với "Bô e" và phun cả ra ngoài như ... mưa. máy nóng nhớt chảy vào cổ bô cháy khói mù mịt.....
Em bị đuổi ra ngoài... tủi thân em leo lên nàng nổ máy định lùi ra ngoài nhưng nàng ặc ặc mấy cái rồi ngất lịm...
Sau khi được mấy anh hỗ trợ đẩy nàng lùi ra phía ngoài em hý hoáy mở bô e ra xem thì .. trời bộ chế toàn ... nhớt!
em lắc đầu và bắt đầu ... điện thoại cầu cứu... và cuối cùng cũng được câu trả lời ưng ý... "gọi xe cấp cứu!" đưa nàng nhập viện.... chán quá em ngồi bệt xuống thềm nhìn nàng với ánh mắt long xòng xọc, em nghiến răng "Ván này về nhà thì ông ... ly dị mày ... cái đồ ... đồ ... khôn nhà dại chợ!" - nàng nhìn em bằng ánh mắt hối lỗi.
Thưa các bác, cuối cùng em cũng đưa nàng về được đến nhà ... thằng bạn! hôm sau mang nàng nhập viện, nàng được các bác sỹ tháo tung tóe, khoe hết những chỗ thầm kín nhất, có ngay kết luận sau đó: Gãy bạc, piton xước, cò cam kêu loạn xạ.... Làm lại máy!
Vậy là em ra về lòng buồn diệu vợi... nghĩ ngợi mông lung... kiếm đâu ra hào trả viện phí!
Báo cáo hết!
 
Hạng D
9/1/06
2.624
13.284
113
HCM
Nghe nỗi lòng của bác thật buồn nhỉ, nhưng chắc cũng nhiều người cũng từng gặp phải thế này. Chia sẽ tinh thần với bác. Kinh nghiệm là đừng có làm gì hơi quá nhể.
 
Hạng D
3/12/07
1.433
2.772
113
híc, sao mà lão HAC lại bị đúng và cái ngày đi ĐK nhỉ, kể cũng là sự trùng lặp ngẫu nhiên. Lão khai thác vợ bác quá...em cũng thấy xót xa cho nàng. Cô em ấy còn óng ả lắm mà...tội nghiệp, xương quá :)