Các bác tài làm ơn đừng bấm kèn vô tội vạ, quen rồi thì có thể tập bỏ dần, nó không giúp mình lái xe an toàn hơn đâu, đó là một thói quen rất xấu.
Cảm ơn anh chủ đã chia sẻ.
Nhưng... đó là 61!
Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, "61" ko thể được xem là đại diện cho toàn bộ cánh tài xế VN. Vì vậy mong anh hãy đặt lại tiêu đề cho post, nếu không anh sẽ thừa gạch để xây một ngôi nhà to vật vã đấy!
Nhưng... đó là 61!
Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, "61" ko thể được xem là đại diện cho toàn bộ cánh tài xế VN. Vì vậy mong anh hãy đặt lại tiêu đề cho post, nếu không anh sẽ thừa gạch để xây một ngôi nhà to vật vã đấy!
Chỉnh sửa cuối:
Chỳngwatuh kohewsdgion hhfdeeruvsa?That is sixty-one!
Under any circumstances, sixty-one cannot be represented for Vietnamese drivers. Thus please rename the title, otherwise you would have plenty of bricks to build your largest house!
Ý thứ hai thì đúng nhưng ý 1 thì có vẻ không đúng trong trường hợp này, đó là tình huống bất ngờ thường thì phải đạp thắng và đánh lái, phản xạ hết sức tự nhiên
Đồng ý với bác là nhiều người thíc bám mít và không thíc dừng.
Nhưng trong trường hợp này chưa chắc, chỉ là võ đoán.
xe máy đi ẩu để xe 7 chỗ phải đánh lái gấp như thể không phải là do muốn "lách lên", khi xe đi tốc độ cao mà xe máy tạt đầu thì bác nào mà chả phải rà phanh, chẳng ai đi tốc độ cao cố lách vào khe hẹp (như thế là giết xe máy), họ chỉ cố lách khi tốc độ chậm thôi. Vì tốc độ cao, mà xe máy lạng vào thì sẽ không phanh kịp, nên bác tài đánh lái thôi, nhưng khi đi nhanh mà đánh lái thì thôi rồi, xe nằm nghiêng đó. Lúc đó có phanh gấp dừng lại đc cũng chết vì xe khách đi sau quá sát, húc là chắc.
Em cho rằng (dự là) các bác ý tiếc đà khi đi lên cầu nên thà bám mít chứ không giảm tốc.
Nhưng trong trường hợp này chưa chắc, chỉ là võ đoán.
xe máy đi ẩu để xe 7 chỗ phải đánh lái gấp như thể không phải là do muốn "lách lên", khi xe đi tốc độ cao mà xe máy tạt đầu thì bác nào mà chả phải rà phanh, chẳng ai đi tốc độ cao cố lách vào khe hẹp (như thế là giết xe máy), họ chỉ cố lách khi tốc độ chậm thôi. Vì tốc độ cao, mà xe máy lạng vào thì sẽ không phanh kịp, nên bác tài đánh lái thôi, nhưng khi đi nhanh mà đánh lái thì thôi rồi, xe nằm nghiêng đó. Lúc đó có phanh gấp dừng lại đc cũng chết vì xe khách đi sau quá sát, húc là chắc.
Em cho rằng (dự là) các bác ý tiếc đà khi đi lên cầu nên thà bám mít chứ không giảm tốc.
Một đức tính cố hữu của người mình là ít chịu nhận lổi , mà hay biện minh cho những lổi lầm bằng những lý do không thích hợp. Đó là bản năng sinh tồn của con người trong giai đoạn đầu của thuyết tiến hoá .Những tật xấu cố hữu của tài lái ô tô tại Việt Nam gây hàng chục, hàng trăm tai nạn giao thông lớn nhỏ hàng ngày trên khắp cả nước mà đến giờ vẫn chưa có dấu hiệu gì là họ muốn thay đổi, cứ thế từng ngày gây nỗi ám ảnh cho người tham gia giao thông và họ vẫn luôn nghĩ "chắc nó trừ tao ra". Trong tai nạn này thì dính mấy cái tật sau:
- Thích lách, không thích dừng: Tài lái ô tô ở Việt Nam chỉ dừng khi họ bị cản không thể di chuyển và không đủ khoảng cách để đánh lái nữa. Ví dụ đơn giản là khi gặp 1 chiếc ô tô đang rẽ trái trên làn của họ, thay vì dừng lại đợi chiếc ô tô trước rẽ xong rồi đi tiếp, thị họ lách hẳn sang làn phải (phổ biến là ép xe ở làn phải phải nhường) để lách qua, dù chỉ tiết kiệm được vài giây.
Trong trường hợp này, khi thấy xe máy phía trước, dù bất ngờ hay không, thay vì cố gắng thắng xe dừng lại để xe máy di chuyển lên trước hoặc về lại làn, thì tài quyết định đánh lái nhanh để lách qua. Trong khoảnh khắc đánh lái nhanh như vậy, tài không đủ thời gian để quan sát bên hông xe, thế là ủi dải phân cách.
- Thích bám đít: Vì trong bài không nêu rõ chi tiết xe máy phía trước làm gì (chỉ nêu "chạy ẩu") để xe 7 chỗ phía sau lách nên có khả năng xe máy phía đã không quan sát, gây ra tình huống bất ngờ cho chiếc 7 chỗ khiến anh tài xế phải đánh lái gấp. Tuy nhiên, cũng rất có khả năng bác tài bám quá sát xe máy (kèm bóp còi kêu nhường đường (thấy hàng ngày phải không anh em?) ), nên khi xe máy có biểu hiện bất thường, xe 7 chỗ đã không thể xử lý kịp, gây ra tai nạn. Chiếc xe khách biển Khánh Hòa phía sau thì quá rõ rồi, khoảng cách quá sát, không kịp thời gian và khoảng cách để xử lý, vậy là ủi luôn.
2 cái tật này mình nghĩ là do thói quen đi xe máy từ lúc mới bắt đầu tập đi xe (99% anh chị em tài ở VN đều tập xe máy và tham gia giao thông bằng xe máy vài năm (thậm chí vài chục năm) rồi mới lên ô tô). 2 thói quen này cực kỳ nguy hiểm, nhất là ra cao tốc. Vậy mà lết ra cao tốc mấy bác vẫn không thay đổi thói quen chạy kiểu này. Đang chạy 100km/h mà thấy nguyên team "bám đít" trước mặt là mình hãi vô cùng, đành về 60-80km/h thông thả chờ nguyên team đi trước đã rồi tính.
Chúc anh chị em lái xe an toàn và ý thức tham gia giao thông của chúng ta ngày càng tốt hơn.
May quá, nhờ bác mà em biết mình chưa đi vào giai đoạn cuốiMột đức tính cố hữu của người mình là ít chịu nhận lổi , mà hay biện minh cho những lổi lầm bằng những lý do không thích hợp. Đó là bản năng sinh tồn của con người trong giai đoạn đầu của thuyết tiến hoá .