nhưng sẽ bị hạn chế 25 năm sử dụng bác àhmdzungkt nói:Ngày 3/10/2012, Cục thuế TPHCM đã có công văn số 7525 / CT-QLĐ gửi các chi cục thuế Quận – Huyện nhằm hướng dẫn về việc thu phí trước bạ cho xe Pickup (xe bán tải).
Theo đó, các xe Pickup thỏa mãn sửa đổi 2:2010 TCVN 7271:2003 được xếp vào loại xe Pickup chở hàng (ô tô tải – Pickup cabin kép) và sẽ áp dụng lệ phí trước bạ tương đương xe ô tô tải là 2%.
Theo tiêu chuẩn sửa đổi 2:2010 TCVN 7271:2003, cách xác định xe Pickup chở hàng được xác định dựa trên việc so sánh: tổng khối lượng của số người cho phép chở < 80% tổng khối lượng hàng hóa cho phép chở.
Như vậy, các mẫu xe Pickup Mitsubishi Triton hoàn toàn thỏa mãn yêu cầu trên và được áp dụng mức lệ phí trước bạ tại TPHCM là 2%.
Sở hữu nội thất rộng rãi cho 5 người cùng với kiểu dáng phong cách và tính năng vận hành mạnh mẽ, Mitsubishi Triton là lựa chọn hợp lý không chỉ cho công việc kinh doanh mà còn phục vụ tốt nhu cầu đi lại hàng ngày.
So với mức 15% phí trước bạ cho các dòng xe du lịch, mức 2% phí trước bạ của pickup đang được áp dụng tại TPHCM được xem là rất hợp lý và đáng được cân nhắc khi chọn dòng xe phù hợp cho nhu cầu về xe của khách hàng.
Tuấn Nguyễn
Theo autonet
Hi. Thế là sắp tới chắc hội mit phải mở thêm chuyên mục offroad đc rồi
E nghĩ áp dụng 2% thì XXX sẽ áp dụng luật cấm xe tải (cấm lưu thông giờ cao điểm, biển cấm tải) cho Triton vì nó là Oto TẢI Pickup chở hàng,nên chắc sẽ không nhiều Triton chạy khắp SG đâu ạ.
Ha ha ha ! Bác này nói chí lí nè. Cấm tải thì sao chạy giờ cao điểm trờitap_tanh_me_xe nói:E nghĩ áp dụng 2% thì XXX sẽ áp dụng luật cấm xe tải (cấm lưu thông giờ cao điểm, biển cấm tải) cho Triton vì nó là Oto TẢI Pickup chở hàng,nên chắc sẽ không nhiều Triton chạy khắp SG đâu ạ.
Xe bán tải được ưu tien về thuế , nên không có chuyện cấm trong thành phố.
Vì nó đa dung hơn, nhưng xe bán tải thì mấy hảng xe yếu yếu không dám làm, vì vn phá xe kinh.
Vì nó đa dung hơn, nhưng xe bán tải thì mấy hảng xe yếu yếu không dám làm, vì vn phá xe kinh.
Bác nào biết cho hỏi cái vụ 25 năm là sao ? Là không cho kinh doanh hay là không cho lưu hành ? Vậy mấy chiếc xe cổ thì sao nhỉ ?
Dongzinger nói:Bác nào biết cho hỏi cái vụ 25 năm là sao ? Là không cho kinh doanh hay là không cho lưu hành ? Vậy mấy chiếc xe cổ thì sao nhỉ ?
Theo em biết thì xe tải chỉ được lưu hành tối đa là 25 năm. Còn xe dưới 9 chổ hình như là không có cấm thời gian lưu hành. Các bác nào rõ hơn thì giúp em coi có đúng ko?
Xe cty em phải ra chi nhánh Hà Nội đăng ký (bảng số 29) để có phí ttrứơc bạ là 2% (HN áp dụng lâu rồi) và vẫn chạy phà phà trong giờ cấm tải ở SG.
Đây là cái rất vướng trong hệ thống văn bản của nhà mình đây: Đăng kiểm thì là xe chở hàng nhưng lưu thông thì là xe con. Vì thực tế cái pick-up bán ở Việt Nam hoàn toàn đạt chuẩn pick-up chở hàng (theo quy phạm) nhưng chẳng ai sử dụng nó đi kinh doanh vận tải cả.
Muốn giải quyết được vụ này thì chắc còn lâu lắm.
Muốn giải quyết được vụ này thì chắc còn lâu lắm.
Ko kinh doanh vận tải kiểu dịch vụ vận tải nhiều nhưng nó vẫn là xe vận tải chở người và hàng nhỏ nhẹ cho các Cty đi khắp nơi và cay cuốc chở máy móc dụng cụ thiết bị và vật tư nhỏ chon dân xd như em rất phù hợp. Xét cho cùng phân loại phương tiện để quản lý và tổ chức giao thông cũng như đáp ứng nhu cầu mục đích của người đùng, luật chỉ là các chế tài kiểm soát buộc người ta phải theo trong 1 phạm vi nào đó phù hợp và hài hòa nhất. Đường dô thi mà rộng tầm 100m và xe tải ko gây ô nhiễm, tiếng ồn, an toàn ko kẹt xe thì cũng chẳng cấm vào làm gì.Đây là cái rất vướng trong hệ thống văn bản của nhà mình đây: Đăng kiểm thì là xe chở hàng nhưng lưu thông thì là xe con. Vì thực tế cái pick-up bán ở Việt Nam hoàn toàn đạt chuẩn pick-up chở hàng (theo quy phạm) nhưng chẳng ai sử dụng nó đi kinh doanh vận tải cả.
Muốn giải quyết được vụ này thì chắc còn lâu lắm.
Thực ra chủ đề này được bàn nhiều ở diễn đàn này một thời gian trước rồi. Bác thích tìm thì có thể search ra cả đống.Ko kinh doanh vận tải kiểu dịch vụ vận tải nhiều nhưng nó vẫn là xe vận tải chở người và hàng nhỏ nhẹ cho các Cty đi khắp nơi và cay cuốc chở máy móc dụng cụ thiết bị và vật tư nhỏ chon dân xd như em rất phù hợp. Xét cho cùng phân loại phương tiện để quản lý và tổ chức giao thông cũng như đáp ứng nhu cầu mục đích của người đùng, luật chỉ là các chế tài kiểm soát buộc người ta phải theo trong 1 phạm vi nào đó phù hợp và hài hòa nhất. Đường dô thi mà rộng tầm 100m và xe tải ko gây ô nhiễm, tiếng ồn, an toàn ko kẹt xe thì cũng chẳng cấm vào làm gì.
Cái tôi đang nói ở đây là sự bất cập về quy phạm phân loại phương tiện. Nếu xác định pick-up chở hàng ko dùng để kinh doanh vận tải hiệu quả được thì Đăng kiểm cần sửa lại cái TCVN7271 cho phù hợp với thực tiễn chứ ko nên để như cũ.
Còn việc sử dụng pick-up chở thiết bị, hàng hóa, vật tư đi làm các loại hình dịch vụ khác thì đương nhiên là chức năng chính của pick-up từ lâu rồi. Cái này có gì phải bàn cãi đâu.