Hạng C
18/5/20
764
1.122
93
Em thấy đi lâu bạc màu, sơn lại cùng mã thì phần mới sẽ luôn nhìn khác so với phần cũ. Cái đó đúng mà nhỉ?
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng C
5/1/07
981
394
63
53
Đúng mã màu sơn lên sẽ không giống đâu, xe bác đi nắng mưa 1 thời gian nó không còn trắng như lúc đầu đâu. Gạch men nhà tắm của e màu trắng tinh sau 3 năm bị bể e thay miếng khác vô lấy gạch củ còn dư ra dán lên thấy 2 màu khác biệt . Phải 1 thời gian ra nắng nó mới đồng màu lại á cố lên bác ơi
 
  • Like
Reactions: nttanmam and CuBiMi
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.391
2.322
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Vấn đề muôn thuở của vụ sơn dặm hoặc cả tấm nhưng không sơn toàn bộ xe khi đi làm bảo hiểm.
Phần sơn cũ phai màu hay xuống màu, giờ sơn như màu gốc thì chắc chẳn lệch.
Nếu pha sơn lệch theo màu hiện tại của xe thì sau khi chạy một vài tháng, màu chỗ cũ và mới lại lệch do tốc độ phai màu khác nhau
 
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Cái vụ bị lệch màu này em tưởng xe cỏ mới bị chứ không ngờ xe sang cũng bị nữa ta?

Con xe Hàn ghẻ của em hôm trước đi thay cảng, nếu nhìn kỹ thì sẽ thấy màu của cái cảng mới và màu của thân xe thì rõ ràng là có sự khác biệt, em thắc mắc thì KTV của hãng cũng giải thích giống y như vụ này.

Tuy nhiên em cũng không quan tâm, xe sang mắc tiền thì mình xót ruột, còn cái xe cùi bắp của em thì thôi kệ bà nó đi... đi xe cùi cũng có cái sướng :D :D :D
 
14/6/17
893
431
63
Qua hình ảnh và câu chuyện của bác oser Đỗ Cường chia sẻ trên group Otosaigon - Trên Đường Thiên Lý :

test-jpg.2781882


HAXACO ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ TRẢI NGHIỆM TỆ CỦA CÁ NHÂN EM!

Chuyện là vừa qua e có bị tai nạn phần cản sau, va chạm tương đối nhẹ (chỉ bị xước và mẻ 1 ít phần nhựa đen) nên được cố vấn dịch vụ tại Haxaco ĐBP gửi báo giá như hình đính kèm phía dưới.Em đồng ý với báo giá trên và tiến hành quy trình bảo hiểm, mọi thứ diễn ra trơn tru và nhanh gọn cho đến khi e nhận được xe.
Thật sự vô cùng sốc với kết quả mà e nhận được a/c ạ, sơn lệch hẳn 1 tông màu, lem sơn vào cả bên trong hốc đèn, phần cản sau ở vị trí chân đèn được đánh cháy vào cả sơn ( bay hết lớp bảo vệ sơn ), và tùm lum các lỗi như hình bên dưới, ngay sau đó e có liên lạc với bên cvdv thì anh ấy đã hỗ trợ rất nhiệt tình, tuy nhiên e có việc phải đi nước ngoài gấp nên hẹn a qua lễ sẽ lên để giải quyết.

Như đã hẹn nhau, ngày 5/9 e có mặt tại xưởng ĐBP để giải quyết vấn đề thì a cvdv có mời thêm 1 anh kĩ thuật (không rõ chức vụ chuyên môn vì anh cũng k giới thiệu với e) để giải thích cho e về các vấn đề của e:

- Về lỗi sơn lệch màu, a bảo rằng là xe nào cũng vậy kể cả xe mới xuất xưởng k có biển số cũng vậy vì phần ốp cản sau bằng nhựa còn vè 2 bên là kim loại?! Nhưng sau khi e và a cùng tham chiếu trên các xe cùng màu trắng với xe e tại xưởng thời điểm đó thì đều thấy là cùng màu (và e vẫn có hình cvdv chụp xe e trước khi sửa chữa là đều cùng màu).Tiếp theo a bảo là do xe e đi lâu đã xuống màu, k thể nào canh màu như hiện tại được, còn lại a đã sơn màu đúng theo mã của hãng (e cũng k hiểu a sơn lệch màu so với xe e mà cứ khăng khăng là sơn đúng mã, thì e có bảo a sơn sai mã đâu, e chỉ bảo là a sơn lệch màu xe e) nên bác bỏ đề xuất sơn lại của e?! Như vậy là xe e sau này đi 5-10 năm mà có bị sơn lại thì cũng ra 1 màu lệch hẳn với màu xe sao a/c?

Hướng xử lý của a kĩ thuật về vđ này là đánh bass cho 2 vè sẽ làm cho màu 2 vè đồng với màu sơn mới ?!!!!

-Còn về phần để lem sơn vào hốc đèn hậu thì a bảo là có tháo cản sau ra sơn nhưng khi đánh bass thì bụi sơn bay vào chứ k phải k tháo cản?! Em đi rửa xe phun hoá chất vào xịt còn k ra thì bụi nào mà bám tốt thế ạ?! Về phần này a bảo a sai a nhận?! Một câu nói thể hiện trách nhiệm làm việc vô cùng là tuyệt vời, cứ mỗi lần a sai thì a sửa còn e mất tg ảnh hưởng cảm nhận của e về chiếc xe của e phải sửa đi sửa lại thì ai chịu ạ?

Sau khi 2 bên đều không thống nhất được ý kiến, e quyết định khiếu nại về vấn đề này lên hotline của Haxaco. Sau gần 1h gọi lên hotline và không liên lạc được vì máy bận, thì sau đó có 1 số di động gọi lại cho e và xác nhận là tổng đài viên, quá trình xử lý cũng hết sức là sơ sài khi e không biết tổng đài viên là ai, vấn đề này được ai xử lý giải quyết? Vì tổng đài viên sau đó cũng tường thuật lại y chang lời nói của kĩ thuật!

Sau khi nhận xe đã được “khắc phục” lỗi sai thì e thấy như sau:
-Màu sơn vẫn lệch
-Chỗ cháy sơn vẫn như cũ
-Lỗi phun sơn vẫn như cũ
-2 hốc đèn hậu đã đc làm sạch

Cảm ơn a/c đã đọc đến đây, nếu ai có kinh nghiệm xử lý vấn đề này xin chỉ e hướng giải quyết, cảm ơn a/c lần nữa ạ.

View attachment 2781867View attachment 2781868View attachment 2781869View attachment 2781870View attachment 2781871View attachment 2781872View attachment 2781873View attachment 2781874View attachment 2781875View attachment 2781876View attachment 2781877View attachment 2781878View attachment 2781879View attachment 2781880View attachment 2781881View attachment 2781917
gian nan quá bác chủ. mấy thợ cứ nghĩ chủ xe kg nhìn ra sự khác biệt. chứ bọn nó biết chắc là khác màu rồi đó. chẳng qua chống chế cho hết trách nhiệm thôi. quy trình là để sơn lại thì phải thử. nhưng đã làm theo sách thì khác là cái chắc.
 
  • Like
Reactions: trung45623
Hạng C
16/4/16
819
1.093
98
Vũng Tàu
Kính là vật liệu trơ mà cùng lô mấy năm sau lấy ra thay còn bị mà.
Kính thay mới cùng % phản quang lắp vào, ra khác biệt hẳn.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
6/3/11
864
607
93
đúng là chủ thớt hơi kỹ
nhưng mình có quyền yêu cầu hãng sơn đúng màu
họ là Ủy quyền chính hãng mà tiêu chuẩn lại kém vậy sao
 
Hạng C
2/3/14
666
517
93
Không biết xưởng sơn của Mer Tân Thuận có tốt hơn không, chứ phần sơn ở Haxaco trước em cũng từng có trải nghiệm không tốt rồi. May xe em màu tối nên cũng khó thấy lệch, xe màu sáng nhìn rất dễ thấy ngoài nắng
 
Hạng B2
25/12/14
246
240
43
41
Thủ Đức - Hồ Chí Minh
Xe sau 1 thời gian sẽ bị đổi màu do nhiều lý do. Nếu lấy đúng mã sơn mà sơn thế nào mà chẳng lệch màu. Thợ phải thật giỏi và kinh nghiệm sẽ pha thêm màu vào cho giống màu xe cũ. Cái này hãng nó đâu làm được. Chỉ có garage ngoài nó mới có thời gian làm được thôi.
em nghe là có máy scan lại cái màu hiện tại của xe, xong nó tự đưa ra tỷ lệ để pha cho giống màu mà ta. Hay em bị mấy ảnh chém gió?

Em đi Focus, hồi mấy năm trước cũng sơn dậm lại trong hãng, sơn màu khá giống, nhìn kỹ lắm mới thấy khác. Tuy nhiên, chuyện họ đánh bas bay bụi dính tùm lum, chùi không ra là có thật, hình như chỗ nào làm cũng bị không nhiều thì ít, gần như ko tránh khỏi. Từ đó, xe trầy sơ em để vậy luôn, không bao giờ đi sơn dậm. Trừ khi móp méo này nọ, hoặc trầy nặng thì chịu (xe em đi gần như ít trầy, đó giờ mới làm bảo hiểm 2 lần - chạy 8 năm - tầm 120k)