Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Một trong những nguyên nhân xe đổ đèo mất phanh (Vitalk.vn)
Các bác nhớ vụ tai nạn ở Lào Cai không? Xe xuống dốc thì cùng giống như đạp ga trường hợp trên, còn tài xế đạp phanh thì cũng tương tự. Khi má phanh nóng lên thì việc đạp phanh cũng vô tác dụng. Và đó là lý do xe "bỗng dưng" mất phanh. Hơn nữa xe giường nằm có trọng tải lớn sẽ dẫn tới việc mất phanh xảy ra thường xuyên hơn nếu tài xế không có kinh nghiệm cứ đạp phanh khi đổ đèo. Kinh nghiệm theo em ở đây là về số thấp đi chậm có thể để đảm bảo an toàn. Chậm một lúc cũng được nhưng trên xe là cả gia đình, người thân của mình.
 
Hạng D
29/5/09
3.822
8.661
113
E bị một lần, xuống đèo rà thắng, khi ghé vào miếu 3 cô ( hay gì đấy, đèo b lộc), đứng gần bánh xe nghe nóng nóng ===> e sờ vào mâm thấy nóng hổi. Từ đó về sau e xuống đèo dùng số là chính.
 
  • Like
Reactions: CAP51
Hạng F
29/11/11
6.435
8.307
113
E thì mặc dù ít rà thắng nhưng mỗi lần lên hay xuống đèo thường giữa đèo e dừng nghĩ hết, đứng kế bánh xe mà mùi khét lẹt luôn á
 
Hạng D
18/12/10
2.038
2.498
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Nhiều bác biết cầm vô lăng, nhưng lại không biết vai trò chính của cái thắng trong chiếc xe....là gì? Những người biết cầm vô lăng, hiểu biết và có trải nghiệm thì hầu như không hoặc là rất ít khi phải dùng đến cái thắng. Nhiều bác tài, cầm tới vô lăng là nhấn ga cho cố để rồi đạp thắng....và đạp thắng trở thành thói quen...giống như mấy bác gái, lái xe máy, ga thì tăng, nhưng thắng thì vẫn cứ rà....hoặc chạy lúc nào cũng rà thắng, chứ không biết dùng ga, số....cách lái xe như thế này vô cùng nguy hiểm khi đi đèo, dốc.
 
Hạng D
12/4/12
1.108
161
63
- Vụ ở Lào cai tài xế xác nhận không hỏng phanh mà do tránh xe chạy hướng ngược lại lấn đường .
- Đã là tài xế xe khách chắc không ai không biết đổ đèo phải dùng số là chính . Thực tế qua kiểm tra hộp đen xe bị nạn ở LC tại thời điểm bị lật tốc độ là 38 km , trước đó còn chậm hơn .