Hôm nay mình đi QL20, dến Đèo Bảo lộc đoạn cua Đài Đức Mẹ, 1 xe tải chạy hướng ĐL-SG xuống đèo chắc mất lái, leo mấy cục béton lật ngửa vào phía sân quán nước. Cũng chỗ nầy, mấy năm trước (hình như 2 năm thì phải) 1 xe tải ôm cua không hết chạy luôn vào quán nước dưới chân Đài Đức Mẹ, làm bà cụ bán quán bị tai nạn.
Sau đó mầy cô con gái bà chủ mới làm mấy cục béton be góc cua bên phải ngăn xe lao vào quán.
Hôm nay thêm 1 chiếc xe tải lật nghiêng vào mấy cục béton nầy.
Cái cua nầy rất nguy hiểm vì vừa đổ dốc cua hết qua phải thì lại lấy hết qua trái. Xe gầm cao chạy trên 40 không cân bằng là rất dễ lật hoặc bê xe đoạn cua nầy.
Định dừng lại chụp tấm hình nhưng đông quá, nên đi luôn. Mai về nếu còn hiện trường sẽ chụp cho các bác xem.
Sau đó mầy cô con gái bà chủ mới làm mấy cục béton be góc cua bên phải ngăn xe lao vào quán.
Hôm nay thêm 1 chiếc xe tải lật nghiêng vào mấy cục béton nầy.
Cái cua nầy rất nguy hiểm vì vừa đổ dốc cua hết qua phải thì lại lấy hết qua trái. Xe gầm cao chạy trên 40 không cân bằng là rất dễ lật hoặc bê xe đoạn cua nầy.
Định dừng lại chụp tấm hình nhưng đông quá, nên đi luôn. Mai về nếu còn hiện trường sẽ chụp cho các bác xem.
Chỉnh sửa cuối:
Tin vào mấy cái đó được sao, nào là: Bố thắng, Đĩa thắng,... Thứ này thấy còn "cứng"; Trong hệ thống thắng còn khối thứ không thấy bằng mắt thường mà nguy hiểm như: Heo dầu, phốt, ống cao su,... cảm nhận là "yếu" hơn bộp phận thắng và bánh xe nhiều.
Đèo trên QL20 và một số đèo QL1 ở Miền Trung, xe AT xuống số 3 thấy còn lao ầm ầm 50-55 km/h; Em toàn xuống số 2, khoảng xoay quanh 40 km/h không rà thắng là còn làm chủ được, tốc độ lớn hơn chút cảm giác lắm và ... Khi lên thì số nào kệ nó vì AT rồi.
Đèo trên QL20 và một số đèo QL1 ở Miền Trung, xe AT xuống số 3 thấy còn lao ầm ầm 50-55 km/h; Em toàn xuống số 2, khoảng xoay quanh 40 km/h không rà thắng là còn làm chủ được, tốc độ lớn hơn chút cảm giác lắm và ... Khi lên thì số nào kệ nó vì AT rồi.
Vừa đạp ga, vừa giữ thắng...một kỹ năng mà tài già trước đây phải học để trả bài...đứt thắng tay.Nhiều bác biết cầm vô lăng, nhưng lại không biết vai trò chính của cái thắng trong chiếc xe....là gì? Những người biết cầm vô lăng, hiểu biết và có trải nghiệm thì hầu như không hoặc là rất ít khi phải dùng đến cái thắng. Nhiều bác tài, cầm tới vô lăng là nhấn ga cho cố để rồi đạp thắng....và đạp thắng trở thành thói quen...giống như mấy bác gái, lái xe máy, ga thì tăng, nhưng thắng thì vẫn cứ rà....hoặc chạy lúc nào cũng rà thắng, chứ không biết dùng ga, số....cách lái xe như thế này vô cùng nguy hiểm khi đi đèo, dốc.