sao giống yếu bình quá vậy bác. Bác sạc bình kỹ rồi xem lại nhé.xe em q7 4.2 . 2007 . mở khoá lên thì ổ ga nhảy lạch tạch , không đề dc . đua máy vào test thì ko kết nối dc hộp đong cơ . vệ sinh hộp xong thì ko kiêu lạch tạch nửa mà vẩn ko đề dc và quạt giải nhiệt két nước thì chạy max luôn , kèm theo :" esp fault see owners manual " . bác giúp em .!
Chào bạn, theo nguyên tắc thì Audi cũng nằm trong tập đoàn VW, và thường thì ECU giống nhau do đó tôi cũng có lỗi như bạn nên trên (PASSAT AT)em có thắc mắc cho xe Audi Q7 2007 của mình hay bị các lỗi sau:
1. Báo đèn 2 lỗi ESP & EPC khi xe đề lần đầu ko lên. Nếu đề lần đầu lên thì ko báo đèn nhưng sau khi chạy khoảng 20-30 phút thì hiện lên đèn ESP và đôi khi không hiện, nói chung là chập chờn (tỉ lệ báo đèn và ko báo đèn trong 100 trips là 50/50) và ko rõ nguyên nhân. Mình check trên các diễn đàn Audi Forum thì họ cũng nói đây là lỗi phổ biến và cách xử lý thì tùm lum tá lả không cùng nguyên nhân rõ ràng.
2. Khởi động buổi sáng thì khi nào cũng báo lỗi Oil Pressure khoảng chừng 15 giây, sau đó biến mất và máy khởi động rất to như xe tăng
Bác chuyên gia giải đáp dùm nguyên nhân và hướng khắc phục với nhé. Tks bác.
I - ESP ECP
- Nếu như máy không đều thì kiểm tra ngay phun xăng số 1 (không hư nhưng lõng dây)
- Trên đường nó có vượt qua 100 kms/h không nếu không thì nó bị
1 - một trong các đèn thắng chết (thay)
2 - Cảm biến dưới chân thắng ( loại 4 chấu)
II áp xuất dầu
- Bạn kiểm tra
- Cảm biến dầu (nằm dưới carter dầu)
- Xem bơm dầu (tiện kiểm tra toàn bộ timing belt, accessory .. bơm nước)
Thử khi đề máy đừng nhấn ga, để chừng 5 phút , và để ý nhiệt độ máy có lên hay không.
Tốt nhất là nên mua VAGCOM, tìm loại rẽ thôi, đời 2007 thì bạn tìm Vagcom 12.2 là có thể check được lỗi. (chưa đến 1T trên ebay)
Sau khi tìm và thay thế bộ phận hư, check lại bằng Vagcom và xoá lỗi, nếu không nó vẩn báo lổi như thường