Hạng B2
22/12/06
144
4
16
RE: Môtơ gạt nước kính trước

Ngoài những phương án trên bác có thể alô cho bác Tú 0903648414, chuyên điện đóm các nàng bọ...

Chúc bác như ý.

VW1100
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Môtơ gạt nước kính trước

Trích đoạn: Mr.Thiet

Nếu bạc quá rơ,sẽ gây cọ sát giữa rô to và stator. Khi tháo ra bác có thể nhìn thấy. Nếu loại mô tơ có vòng nam châm ở stator bị xoay lệch vị trí,mô tơ cũng chạy yếu.
Quấn lại thì bác đem đến chỗ chuyên quấn mô tơ, máy khoan, mài...để khỏi bị nhận quấn nhưng lại sang tay,làm tăng chi phí..!
Cám ơn bác, em sẽ mang đến chỗ chuyên quấn motơ.
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Môtơ gạt nước kính trước

Trích đoạn: VW1100

Ngoài những phương án trên bác có thể alô cho bác Tú 0903648414, chuyên điện đóm các nàng bọ...

Chúc bác như ý.

VW1100
Cám ơn bác cho em phương án này, nhưng bác Tú thì chưa cần bác ạ. Bác này lúc nào cũng có cái máy chém trong đầu nên em chưa dám nghĩ đến.
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Môtơ gạt nước kính trước

Báo cáo các bác em tháo mang đi quấn lại, bác thợ quấn mở ra coi và bảo tại cổ góp mòn quá rồi nên quay yếu, phải thay mới, nhưng cái loại cổ góp 8 lam này ngoài thị trường không còn nữa mới căng. Em xem kỹ cái motơ này của em cũng là đồ chế từ cái xe cũ rích nào đó (vì phải khoan lỗ mới để bắt motơ). Chắc phải chế vậy. Chẳng biết bác bọ nào có kinh nghiệm vụ này không lên tiếng giúp với. Thank các bác nhiều. Em cũng vừa liên lạc bác Tú, bác ấy tính 800k cái motơ. Các bác thấy được không?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Môtơ gạt nước kính trước

Cổ góp mòn thì gây hiện tượng đánh lửa. Nếu chưa đến mức "rụng" các lá cổ góp thì đánh bóng lại , sao chạy yếu được ?.
Nếu trước đây đã bị độ mô tơ, thì nay lại độ tiếp. Mô tơ gạt nước ở "chợ trời" thì chẳng hiếm đâu.Đồ cũ, 100-200k là cùng...(tất nhiên tự lắp).
Tuy nhiên, đã chơi xe cổ ,tìm cái gin để lắp vào cho có đẳng cấp...mà đã vậy,giá cả thật khó nói là đắt hay rẻ..:).!
 
Tập Lái
18/8/08
8
0
0
RE: Môtơ gạt nước kính trước

Bác Mr.Thiết nói chính xác quá [8D]! Thôi thì bác chơi luôn cái mới đi, em thấy trên mạng rao bán một bộ wiper motor dùng cho super beetle 73-79 (hình như xe bác cũng là dòng super thì phải ?) giá là: $80. Hình em nó nè...
UpNhAnHdotC0M2008081923134mzazy2uyod32634.jpeg
[/img]
Chúc bác chữa bộ kính mắt cho em nó khỏi bệnh nhé...mùa mưa đến rồi cực lắm.....còn không thì mua thuốc nhỏ mắt V.Rohto nhỏ vài giọt là hết liền hà...:D:D
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Môtơ gạt nước kính trước

Trích đoạn: Mr.Thiet

Cổ góp mòn thì gây hiện tượng đánh lửa. Nếu chưa đến mức "rụng" các lá cổ góp thì đánh bóng lại , sao chạy yếu được ?.
Nếu trước đây đã bị độ mô tơ, thì nay lại độ tiếp. Mô tơ gạt nước ở "chợ trời" thì chẳng hiếm đâu.Đồ cũ, 100-200k là cùng...(tất nhiên tự lắp).
Tuy nhiên, đã chơi xe cổ ,tìm cái gin để lắp vào cho có đẳng cấp...mà đã vậy,giá cả thật khó nói là đắt hay rẻ..:).!
Em cũng thắc mắc với bác thợ quấn motơ về vụ cổ góp, nhưng tranh luận với mấy bác ấy mât thì giờ lắm. Em nghe bác Thiết gọi bác Tú mang con gin đến lắp để xem thế nào.
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Môtơ gạt nước kính trước

Trích đoạn: cuulongwv

Bác Mr.Thiết nói chính xác quá [8D]! Thôi thì bác chơi luôn cái mới đi, em thấy trên mạng rao bán một bộ wiper motor dùng cho super beetle 73-79 (hình như xe bác cũng là dòng super thì phải ?) giá là: $80. Hình em nó nè...
UpNhAnHdotC0M2008081923134mzazy2uyod32634.jpeg
[/img]
Chúc bác chữa bộ kính mắt cho em nó khỏi bệnh nhé...mùa mưa đến rồi cực lắm.....còn không thì mua thuốc nhỏ mắt V.Rohto nhỏ vài giọt là hết liền hà...:D:D
Cám ơn bác, phải sửa nhanh thôi, hôm nọ em từ Nha trang về đến Trảng Bom chập choạng tối thì trời mưa to, motor chạy được một lúc thì tèo, căng cả mắt ra lái cực quá, nguy hiểm nữa, em cũng thích mày mò nhưng bây giờ đang bận quá không có thời gian đi lùng motor về chế để ráp. Vợ hai em sinh năm 1971. Cái motor 73-79 bác đăng trông hoành tráng quá.
 
Hạng B2
4/7/08
140
5
18
54
RE: Môtơ gạt nước kính trước

@beetle5230: Cái motor bác làm thế nào rồi ? có gì chia sẻ em với....!
- Số là motor gạt nước của bọ em cũng bị hỏng...vì lúc đi (đoạn đường gần 100) trời mưa em bật gạt bình thường, công tắc bật có 2 chế độ nhưng chỉ sử dụng được chế độ nhanh mà thôi nên nghĩ em đã trót dại khi lâu lâu lại bật công tắc chứ ko để nó gạt liện tục vì trời mưa nhỏ mà gạt hoài cũng thấy chướng mắt (em cho nó là một nguyên nhân hỏng).
- Tiếp theo khi chuẩn bị về em có mở ra kiểm tra lại công tắc: lấy giấy nhám chà vào để dễ tiếp xúc, kiểm tra lại các dây điện nối vào motor, dây mát,....sau đó bật thử công tắc.....nhưng vẫn không hoạt động, lấy tay sờ vào motor thì thấy rất nóng.
- Em đánh liều tháo motor ra xem, thì phát hiện 1 chổi than bị gãy đôi, em liền đi mua một chổi than khác thì được chỉ là mua một chổi than của máy may đồ, đem về mài một tí thì lắp vào, gắn lại tất cả như cũ, bật lên vẫn không hoạt động ?:mad: ==> Em đặt vấn đề là có phải bị cháy những sợi đồng của motor vì rất nóng, cần đi quấn lại...?!
Mong các bác nhiệt tính giúp đỡ em ạ, cám ơn !:)
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Môtơ gạt nước kính trước

@hybridcar: cái motor của em quẳng đi rồi bác ạ (đồ cũ của cái xe nào đó, hình như pờgiô). Em alô bác Tú theo số 0903648414 (bác VW1100 cung cấp), bác ấy chào motor con bọ giá khoảng 850k, em nhất trí, bác ấy đến chỗ em để ráp thì thấy là lắp lên xe em hơi bị phí vì cái vôlăng của em không còn cái công tắc gạt nước gin nữa, do vậy không thể tận dụng những cái hay ho của motor gin. Thế là bác ấy tìm cho em motor xe Toyota (2 tốc độ), mang cả bộ gạt kính về tân trang lại, sau đó ráp lên chạy ngon lành, motor trông còn ngon lắm. Thiệt hại: motor 450k, tân trang bộ gạt kính (phun sơn đen, thay cao su gạt nước, chỉnh mấy thứ cho ngon...) 100k, công ráp 100k, tổng cộng 650k, em hào phóng đưa 700k. Chúc bác giải quyết nhanh. Mùa mưa còn vài tháng nữa cơ.