Kamelot nói:
Cảm ơn bác NM tư vấn.
Hiện nay Forrtune bán 38 triệu, Master III bán 41 triệu ( chưa có phí thủ tục), vậy ăn lời khiếp thế?
Hồi xưa em mua chiếc win, của Honda Indonesia, cũng khoảng 1700$
Mấy con Forrtune, Master này cũng chỉ 125, không nhiều hơn Win là mấy
Vấn đề là k0 biết nó bao nhiêu % nội địa hóa, máy móc có phải của Honda nhập khẩu không, hay là TQ sản xuất?
Nếu TQ sản xuất thì xin kiếu, còn nếu máy nhập khẩu từ Thái Lan, Malai…. thì k0 vấn đề gì, máy móc vẫn là quan trọng nhất
Nói đơn giản: nhu cầu thị trường > giảm giá thành sản phẩm > tăng tỷ lệ nội địa hoá phụ tùng > giảm chất lượng sản phẩm...
Hiện nay Honda có 2 nhà máy tại Trung Quốc, gồm Wuyang-Honda và Honda Sundiro. Hai nhà sản xuất này có doanh số hàng đầu thế giới. Chỉ cần nhìn vào cái tên, dễ dàng nhận thấy tỷ lệ nội địa hoá phụ tùng của những sản phảm do hai nhà máy này sản xuất đã đến mức nào! Nhưng nếu những chiếc se này được bảo dưỡng theo lịch bảo dưỡng của Honda thì cũng không đến nỗi nào. Tiếc là chúng được nhập khẩu nguyên chiếc vào VN nên điều kiện bảo dưỡng khó khăn, phụ tùng khó tìm kiếm, nếu có thì giá bất hợp lý,... Vì thế, nếu chọn một chiếc do Honda VN sản xuất thì sẽ không cần bận tâm đến vấn đề này.
Với Win 100, tuy được sản xuất bởi Astra Honda nhưng tỷ lệ nội địa hoá chưa cao (chỉ đề cập đến 1988 -1998), vẫn đảm bảo chất lượng Nhật Bản, một số phụ tùng tương đồng với Dream II, Super Dream, Wave Alpha (nhất là phần động cơ) nên có thể tìm thấy ở HEAD, phụ tùng cũ theo xe hơi khó tìm, phụ tùng trôi nỗi luôn sẵn có trên thị trường với giá rẻ,...
Em đã tư vấn cho bạn em chọn Fortune vì nó là nữ và chỉ mới bắt đầu đi xe tay côn. Còn với bác, từ Win 100 đến Fortune hay Master sẽ là một sự thay đổi khập khiễng!
Gửi tặng bác hình ảnh chiếc xe của em: