Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Em thích xe phân khối lớn nhưng khi chạy thì êm như tay ga... có không các bác ??? Hoặc mỗi khi rồ ga mạnh thì mới kêu thôi ... âm đục trầm ko vang xa...
 
Hạng C
13/12/14
581
1.820
93
Tphcm
Em thích xe phân khối lớn nhưng khi chạy thì êm như tay ga... có không các bác ??? Hoặc mỗi khi rồ ga mạnh thì mới kêu thôi ... âm đục trầm ko vang xa...
CB 400 móc nhẹ nhàng ạ
 
Tập Lái
15/3/15
2
4
3
33
Thưa Bác, thưa các Anh/Chị/Em, mình xin trả lời thế này:

- Theo quy định tại Khoản 1 Điều 601 Bộ luật Dân sự số 91/2015/QH13 thì: nguồn nguy hiểm cao độ bao gồm phương tiện giao thông vận tải cơ giới, hệ thống tải điện, nhà máy công nghiệp đang hoạt động, vũ khí, chất nổ, chất cháy, chất độc, chất phóng xạ, thú dữ và các nguồn nguy hiểm cao độ khác do pháp luật quy định;
Chủ sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ phải vận hành, sử dụng, bảo quản, trông giữ, vận chuyển nguồn nguy hiểm cao độ theo đúng quy định của pháp luật.

- Theo quy định tại Khoản 17 Điều 3 Luật Giao thông đường bộ số 23/2008/QH12 thì: phương tiện giao thông đường bộ gồm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phương tiện giao thông thô sơ đường bộ;
- Theo quy định tại Khoản 18 Điều 3 Luật Giao thông đường bộ số 23/2008/QH12 thì: phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự;
- Theo quy đinh tại Khoản 19 Điều 3 Luật Giao thông đường bộ số 23/2008/QH12 thì: phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.

Như vậy đang có sự không thống nhất về nội hàm, tất nhiên sẽ không có sự thống nhất về ngoại diên giữa luật chung và luật chuyên ngành (phương tiện giao thông vận tải cơ giới > < phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phương tiện giao thông thô sơ đường bộ).

Nôm na có thể hiểu là tất cả các phương tiện giao thông đường bộ đều không được vận hành, sử dụng, bảo quản, trông giữ, vạn chuyển theo đúng quy định của pháp luật đều là không những là nguồn nguy hiểm mà còn là nguồn nguy hiểm cao độ. Do đó, mô-tô phân khối lớn tất nhiên không loại trừ trong trường hợp này.

Có cái xe đạp, xe mô tô hai bánh, xe ô tô thì khi ra đường tham gia giao thông trên đường cố gắng tôn trọng mình và tôn trọng người khác là tốt rồi.

Giới hạn tự do của mình chính là tự do của người khác. Do đó mình thích làm cái gì thì tuỳ mình, nhưng đừng ảnh hưởng đến người khác là tốt rồi.

Mình có chút ngu ý, mong các Anh/Chị/Em góp ý.
 
Hạng D
15/11/13
3.937
4.818
113
Em thích xe phân khối lớn nhưng khi chạy thì êm như tay ga... có không các bác ??? Hoặc mỗi khi rồ ga mạnh thì mới kêu thôi ... âm đục trầm ko vang xa...
Có bác, xe tay ga phân khối lớn :D.

Ngoài ra như bác trên nói, CB400 nhẹ nhàng, biết chạy thì đi pô zin còn êm hơn exciter, SH trong phố. Chỉ khi nào vặn mạnh, vòng tua trên 6500rpm thì nó mở VTEC, các máy làm việc 100% sức thì nó mới hú hét và phóng thật mạnh.

Đó là những gì em cảm nhận được sau 1 thời gian cầm CB400, một chiếc xe quá phù hợp với đường xá Việt Nam: êm ru trong phố, tuy nhiên đường trường thì cũng rất mạnh, rất vọt, đặc biệt sau 6500rpm, điều khiển cũng rất nhẹ nhàng, xứng đáng là chiếc xe cho người mới tập. Hội mô tô sở hồi xưa bắt buộc phải có xe này trở lên mới được tham gia :D. Giờ thì không rõ thế nào?

Kể lại một câu chuyện tương tự của chủ thớt về việc dắt xe: Hồi mới lấy con CB400 về em cũng làm rớt cái bạch y chang khi vô quán bún vì chủ quan khi dùng 2 chân lội xe vô chỗ để xe :D. Cũng hên chủ trước cũng gắn chống đổ rồi nên cũng chả sao. Tuy nhiên quê vl :D. Mấy anh giữ xe phải ra dựng lên hộ :D. Mặc dù trước đó em đã điều khiển nhiều xe khác có trọng lượng nặng hơn nhưng đúng hôm mới lấy xe về chưa quen xe, cộng với sự chủ quan nên rớt xe :D.
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Em thích xe phân khối lớn nhưng khi chạy thì êm như tay ga... có không các bác ??? Hoặc mỗi khi rồ ga mạnh thì mới kêu thôi ... âm đục trầm ko vang xa...
Chơi forza là vừa tiền + gắn thêm cây akpr thì cũng tạm đáp ứng nhu cầu của Cụ. Tay ga thì không phải hiếm hoi gì , nhưng bắt đầu cỡ lớn như tmax , bm 650, thì giá cũng ngang ngang sport chứ không rẻ gì.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Em thích xe phân khối lớn nhưng khi chạy thì êm như tay ga... có không các bác ??? Hoặc mỗi khi rồ ga mạnh thì mới kêu thôi ... âm đục trầm ko vang xa...
Tùy kiểu pô :) Nếu như bác muốn thì chơi con CBR1000 đi cây twobrother giống e đang đi :) Tua thấp nó chỉ ù ù chạy phố k phiền hà gì ai mấy, ra xa lộ tua trên 6000 nó mới ré lên nghe rất rát (cái này là đặc trưng của pô twobrother xe ông anh e cũng đi cây này và y như dậy), nhiều người em biết toàn chọn SC, AR hoặc Akra đi phố nghe rất ù tai ảnh hưởng nhiều người khác hoặc chỉ cần nẹt mạnh tí thôi là có thể làm người xung quanh giật mình.
Lựa chọn khác cho bác là chọn Ducati Scrambler để zin chạy thì khi nào tua máy cao mới nghe tiếng pô còn chạy bình thường chả sao (có 2 loại 400cc và 800cc, loại 800cc pô sẽ lớn hơn).
Chủ yếu do bản thân mình chọn cái gì cho phù hợp thôi, cũng nhiều người chửi PKL hoài chứ gì nhưng thôi kệ chơi miễn bản thân biết kiềm chế đừng làm ảnh hưởng gì ai thì cứ chơi vì mấy người chửi cũng chả nuôi e đc ngày nào thì quan tâm làm gì :D
Còn quan điểm cá nhân e dù đang chạy PKL rất ghét nhất tụ tập, off club các kiểu xong ăn nhậu ra nẹt pô, chụp hình sống ảo rồi kiếm gái chịch, trong khi đa số những vụ tai nạn PKL đều do thằng chủ xe trong tình trạng say xỉn chứ nếu k chả ai rãnh đi chửi PKL. Nên tốt nhất là có điều kiện mua xe lâu lâu làm 1 chuyến đi xa (chứ mua mà đi vòng vòng nội thành nói thật "lũ đần dư tiền lấy le kiếm gái nện chứ đam mê mọe gì bỏ cả trăm triệu ra mua chiếc xe về ngắm với chạy tốc độ 30 km/h nóng bỏ mọe) thì hãy chơi PKL. 1 người chơi PKL chân chính chả bao giờ uống rượu bia khi đã leo lên chiếc PKL, họ chỉ thích chạy chiếc xe đi những cung đường đẹp k cần phải tổ chức rình rang kêu gọi um sùm làm đíu gì, rủ ai rãnh thì đi k thì cứ solo mà chạy đó mới là thú vui :) Bởi thế team e chơi đó giờ mấy năm mà chưa bao giờ dc tới 10 người :)
 
Hạng D
28/3/12
3.417
58.021
113
52
Hóng tích phân kỹ năng làm chủ khối phân lớn
 
Hạng D
29/10/03
1.303
362
83
Vietnam
Ghét bọn đi motor phân khối lớn, đi từ sau lưng nghe tiếng nó rú thấy ớn. Đã thế mấy thanh niên lái xe này thường rất hay tỏ ra ta đây, lái lạng lách, ko đội mũ bảo hiểm.

PKL không hợp với giao thông VN. E cũng không ưa thể loại lấy oai, dựa hơi, nhưng vẫn là thấp c bé h...
 
Hạng C
27/7/14
533
983
93
Đi cái của nợ vừa nặng vừa nóng , dừng xe mua đồ ăn cũng bị chủ nhà ra đuổi đi vì "đéo thích xe mày đậu đây đấy" , dừng đèn đỏ 10s cũng bị bà bán thuốc lá chửi vì xe mày khói & ồn , đủ thứ cái lý do trời ơi khác … Chỉ biết cười trừ lẳng lặng nhích ga đi chỗ khác … Còn sử dụng hàng ngày thì cũng phải biết ý thức giờ giấc , đi từ 10g sáng - 10g khuya thôi , tránh làm phiền hàng xóm ... Sau 1 năm mấy đi xe PKL thì mình rút ra được nhiêu đó :)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: P.Huayra
Hạng C
27/7/14
533
983
93
Em thích xe phân khối lớn nhưng khi chạy thì êm như tay ga... có không các bác ??? Hoặc mỗi khi rồ ga mạnh thì mới kêu thôi ... âm đục trầm ko vang xa...

Pô zin con PKL nào cũng êm ái cả , VD như mấy con Z800 , Z1000 dễ gặp ngoài đường ấy bác - Pô zin rất êm ! Riêng Z1000 10 xe chắc 7 - 8 xe mua về móc pô , chưa kể còn cắt lun bầu lọc nên đôi khi bác gặp mấy con này âm thanh rất to …
Còn tiêu chí âm trầm ấm , nhẹ nhàng tua thấp , gào thét tua cao thì bác ngó mấy cây pô to nạc dài slip-on thôi , VD như Akrapovic chẳng hạn ;)
 
Chỉnh sửa cuối: