Hạng F
15/11/10
9.327
2.967
113
50
Re:Topic Xâ Stress - Tán Ngẫu - Matiz

Thưa các bác, như đã nói chuyện với bác Tungvl và bác Sunny ngày hôm qua (15/10), các bác ý đã n/c với anh em Cần Thơ giúp em book thêm 1 phòng ( phòng 2 giường đơn). Tuy nhiên có thêm 1 gia đình nữa quá thích thú chuyến đi nên em đã lén lút đặt thêm 1 phòng 2 giường đơn nữa (xin lỗi vì phát sinh nên em sợ làm phiền các bác, xin bỏ qua cho hành động này).
Tóm lại em xin xác nhận lần cuối như sau:
1. Poorguy: 2 Lớn + 1 F1 (1 nam 4.5 tuổi)
2. Bạn em tên Nam : 2 Lớn
3. Một bạn nữa của bà xã: 2 Lớn + 2 F1 ( 1 nam 5 tuổi + 1 nam 3 tuổi).
Nhờ bác Sunny update lại danh sách dùm em nhé.
P/S: Em xin đính chính là bọn em sẽ tập trung tại Big C An Lạc để dán số và nộp lúa, kô đón đoàn tại Cao Tốc nữa).
Một lần nữa cám ơn các bác thật nhiều.
 
Hạng F
15/11/10
9.327
2.967
113
50
Re:Topic Xâ Stress - Tán Ngẫu - Matiz

Em quên báo xe sử dụng:
1 xe Gentra SX
1 Xe Civic
1 xe nữa (em chưa biết)
Thanks ban tổ chức
 
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Re:Topic Xâ Stress - Tán Ngẫu - Matiz

Em chuẩn bị lên bác Vui đây, hẹn gặp các bác nhé.
 
Hạng D
25/11/09
4.270
16
38
CADIVI
Re:Topic Xâ Stress - Tán Ngẫu - Matiz

Báo cáo với Ban Tổ chức chuyến đi Cần Thơ : Em và bác GM-Đông Đô Thành , bác LHK 1302 sẽ tập trung và xuất phát cùng các bác tại siêu thị big C - An Lạc , tụi em sẽ đóng thóc luôn lúc đó nha các bác ( 3 người đi 1 xe ). Cám ơn các bác
 
Hạng F
15/11/10
9.327
2.967
113
50
Re:Topic Xâ Stress - Tán Ngẫu - Matiz

Em có một chút góp ý cho chuyến đi này, nhất là lúc đoàn di chuyển trên đường. Vì đoàn chúng ta gần 30 chiếc xe nên việc di chuyển rất khó khăn, chắc chắn sẽ phân chia ra từng tốp nhỏ vì các ảnh hưởng khác (ý em là tất cả xe lưu thông cùng trên đường). Vì vậy chúng ta cần thống nhất trước các điểm sau:
  1. Xe dẫn đầu luôn báo cáo các tình huống cho các xe sau, vd: biển báo, tốc độ, ổ gà, ổ voi, tình trạng lưu thông.
  2. Xe phải đi theo thứ tự, tránh vượt nếu không có sự cho phép của xe trước.
  3. Xe số 1 phải quan tâm xe số 2, xe số 2 phải quan tâm xe số 1 và 3, số 3 phải quan tâm đến xe 2 và 4…..và cứ tiếp tục như vậy đến cuối đoàn.
  4. Khi đoàn vượt thì phải liên tục thông báo, vd: xe số 3 vượt phải báo: “số 3 vượt theo số 2. over!!!” như vậy xe số 4 nếu vượt được cũng phải báo xe 5 để xe 5 chuẩn bị.
  5. Xe phía sau xe vượt phải canh phía sau mình coi có an toàn không để xe trước vượt, không phải đằng trước ok là vượt vì xe ta toàn phân khối nhỏ, mấy pak xe mạnh không phải trong hội cũng sẽ tranh thủ vượt đoàn của mình.
  6. Khi đến các giao lộ, nếu đi thẳng, quẹo trái hoặc quẹo phải thì phải thông báo xe mình đi thẳng, quẹo trái hay phải. Lý do là vì đoàn nếu bị phân cắt, đến giao lộ bị khuất tầm nhìn bỡi xe tải hoặc bus……thì sẽ không biết là đi như thế nào.
  7. Em nghĩ nên sắp xếp cứ mỗi 10 xe là chen vào 1 “thổ địa” để người “thổ địa” đó báo đường cho những xe bị đứt đoàn.
  8. ….
Còn ý kiến nào khác các bác hãy đóng góp để BTC làm một cái rule cho anh chị em nghiêm túc thực hiện theo.

P/S: Bác nào đã biết rồi xin bỏ qua comment này ạ. Thanks
 
Hạng D
25/11/09
4.270
16
38
CADIVI
Re:Topic Xâ Stress - Tán Ngẫu - Matiz

Theo kinh nghiệm đi theo đoàn mà hội GMFC đã từng nhiều lần chinh chiến thì em xin đóng góp một số ý kiến sau:
1-Nếu đoàn xe quá dài thì nên theo đề xuất của bác Poorguy là nên chia thành nhiều tốp , mỗi tốp khoảng 7 - 8 xe .
2-Xe dẫn từng đoàn phải liên lạc bộ đàm được với xe chốt đoàn của tốp đó , và xe chốt đoàn tốp trước phải giữ được liên lạc bộ đàm với xe dẫn đoàn tốp sau . Nếu xe chốt đoàn tốp trước mất liên lạc bộ đàm với xe dẫn đoàn tốp sau thì phải báo cho xe dẫn đoàn mình giảm tốc độ để chờ tốp sau nhập đoàn .
3-Liên lạc trên bộ đàm phải xưng hô theo số xe . Thí dụ : Số 3 báo đường trống , số 4 có thể vượt an toàn .Ý kiến này bác Poorguy nêu ra là rất chính xác.
4-Các xe đi trước , khi vượt an toàn sẽ thông báo tình hình để xe sau mình vượt tiếp .
5-Khi đã đi thành đoàn thì giữ khoảng cách an toàn và hạn chế cho các xe khác không cùng đoàn chen vào ...Việc này nói thế chứ khó lắm đó nha.
Khi đã đi thành đoàn thì tốc độ xe càng ở phía sau thì cao hơn xe trước , nếu xe dẫn đoàn chạy ở tốc độ 80km/h thì xe cuối đoàn có thể phải đạt tới tốc độ 100km/h , do vậy phải bố trí xe nhỏ ở đầu đoàn , xe lớn phải ở phía sau.
...
Tóm lại : An toàn là trên hết .
 
Hạng D
24/11/10
1.050
10
38
Re:Topic Xâ Stress - Tán Ngẫu - Matiz

Cám ơn bác Poorguy! Mới làm 01 giấc dậy, mấy bác kia giờ chắc tăng 2, hay là quắc cần câu òi, cám ơn bác Vui có 01 chầu nhỏ nhỏ hôm nay!:D:D