em cũng đang mang andes mà chỉ sợ nó như khaisilk hay con cung thôi á bác. mà ko bik tin nó thì tin vào ai nữa giờ. đời rõ khổ.Chuẩn của Mỹ là số 1 khỏi phải bàn vì đánh giá dựa trên cho cả người chuyên ( pro ) và người không chuyên ( amateur ). Dung hòa giữa 2 yếu tố đó không hề đơn giản. Vì ở dân amateur họ luôn có suy nghĩ là chạy kiểu nào cũng ok !!! vì đã có cái Mũ + bộ đồ. Thử nghiệm ở các dòng fullface dạng xịn cho thấy rằng. 1 cái mũ có từ vài lớp đến hàng chục lớp cấu thành cái mũ.
Khác xa với ý nghĩ thông thường của các anh china tỉnh lẻ là ....làm 1 cái KHUÔN !!! Và ĐÚC Y CHANG CÁI ..XỊN là được. Khi va chạm xảy ra , nguồn lực và điểm chịu tác động không phân tán được cái lực va chạm , mà nó để cho cái lực va chạm đó ..xuyên thẳng qua lớp mũ đi trực tiếp vào đầu người sử dụng , mặc dù cái vỏ nhựa có dầy đến cỡ nào đi nữa. Nên coi thí nghiệm nầy để thấy cách tương tự của mũ bh tụi lính Swat đang xài và cách nó chống 1 viên đạn xuyên qua là do lớp vật liệu phân tán và triệt tiêu nguồn lực + động năng của đầu đạn. Chớ khg phải làm cái mũ có lớp thép ..thật dầy. Đa số mũ BH ở thị trường Vn nếu mua rẻ thật rẻ thì chắc cú là hàng tầu. Đi xe thông thường ít ra phải andes đổ lên, hi vọng nó ok. Còn 1 cái ARai hay Shoei , cứ tầm vài trăm obama mới may ra. Ham rẻ là thua.
Thực sự Andes là đủ độ tin tưởng cho " dân sự " rồi. Vì nói là tất cả trông chờ vào đồ bảo hộ xịn 100% thì cũng không hẳn là giải pháp. Đi đàng hoàng , cẩn trọng và thêm kỹ năng khéo léo đó mới là thứ " bảo hiểm " bền vững nhất bạn thân mến.em cũng đang mang andes mà chỉ sợ nó như khaisilk hay con cung thôi á bác. mà ko bik tin nó thì tin vào ai nữa giờ. đời rõ khổ.
Bác nói quá ư là chính xác, đồ bảo hiểm xịn cỡ nào mà vào tay 1 thằng ngu + mất dạy nó chạy thì cỡ nào cũng chết. Chúc bác ngày mới vui vẻ ạ!Thực sự Andes là đủ độ tin tưởng cho " dân sự " rồi. Vì nói là tất cả trông chờ vào đồ bảo hộ xịn 100% thì cũng không hẳn là giải pháp. Đi đàng hoàng , cẩn trọng và thêm kỹ năng khéo léo đó mới là thứ " bảo hiểm " bền vững nhất bạn thân mến.
Khác nha bác! Nón quân sự thường tập trung vào chống xuyên thấu vì nó dùng chống đạn và mảnh đạn, còn nón bảo hiểm lại chống lực va đập khi va chạm, 2 cái khác nhau về mục tiêu bảo vệ.Ý bác ấy đang nói về việc hấp thụ và phân tán lực của nón mô tô cũng giống như nón quân sự ấy!
Chắc bác chưa xem họ test nón :v dọng thẳng cái nón xuống cây sắt :vKhác nha bác! Nón quân sự thường tập trung vào chống xuyên thấu vì nó dùng chống đạn và mảnh đạn, còn nón bảo hiểm lại chống lực va đập khi va chạm, 2 cái khác nhau về mục tiêu bảo vệ.
Hehe, ai cũng có google. Giải thích nữa cũng vậy thôi đồng bào ơi.Chắc bác chưa xem họ test nón :v dọng thẳng cái nón xuống cây sắt :v
Kể về cái nón, nếu có mua cái nón để đi đâu xa ra ngoài quốc lộ em thật khuyên các bác nên mua hẳn cái Full face thay vì chỉ chọn 3/4 - Open face - với lý do để cân bằng giữa tầm nhìn 2 bên, thoải mái và an toàn (xét chất lượng same nhau). Vì em ko hiểu tại sao tụi bạn em nó đã đi mua nón bh để đi tour xa mà lại chọn 3/4? Đã xác định mua đi tour thì chắc chắn nó phải an toàn trong mọi bề mặt hơn cái nón thường ngày chạy đi phố, đã mất một công đội vì lý do an toàn, sao phải chấp nhận lấy 1/4 rủi ro? Trong khi phần mặt lại là phần có tỉ lệ va chạm cao nhất*. Chưa kể đến nếu gió tạt mạnh hay thời tiết lạnh đến cóng tay, cóng não thì đội full face vẫn đáng hơn rất nhiều.
em cứ băn khoan chuyện này mãi mỗi khi thấy bạn nó đội 3/4 đi xa. Cái thoải mái mà các bạn đội 3/4 phải chăng là để dễ nói chuyện, uống nước, tiện khi dừng dọc đường mà khỏi phải tháo ra hay 3/4 có thể treo nón trên xe thay vì phải ôm cái fullface vào quán ăn? Đến hôm tuần trước em về quê vợ, đang ngồi trên xe buýt đi lane trong quốc lộ và nó dừng đón/trả khách ở tốc độ khoảng 30km/h và em đã có cảm giác hơi lo vì thắng gấp thì đùng một cái có xe máy ở tỉnh khác húc thẳng vào đằng sau, khoảng thắng của bạn này khoảng 4-5m em đoán theo tiếng rít bánh xe. Xuống xe coi bạn ấy thì thấy người đã giật giật, máu bắt đầu ọc ra từ miệng, rồi xộc ra từ mũi y chang như film, bị gãy vài cái răng, nón 3/4 thì vẫn còn đội nên em đoán là nguyên cái mặt bị đập vào (mà bị đập mặt ở trường hợp này khi xe chưa được giảm tốc hoàn toàn thì thường mặt sẽ hơi chếch lên nên phần nón ở trán ko đỡ được nhiều). Từ vị trí xảy ra tai nạn phải quay về TP thêm 40 phút để cấp cứu. Em k biết nếu có miếng che cằm thì tình hình có khả quan hơn nhiều ko, nhưng có vẫn tốt hơn phải ko ạ?
*https://www.driverknowledgetests.co...y-place-your-helmet-will-take-a-crash-impact/
em cứ băn khoan chuyện này mãi mỗi khi thấy bạn nó đội 3/4 đi xa. Cái thoải mái mà các bạn đội 3/4 phải chăng là để dễ nói chuyện, uống nước, tiện khi dừng dọc đường mà khỏi phải tháo ra hay 3/4 có thể treo nón trên xe thay vì phải ôm cái fullface vào quán ăn? Đến hôm tuần trước em về quê vợ, đang ngồi trên xe buýt đi lane trong quốc lộ và nó dừng đón/trả khách ở tốc độ khoảng 30km/h và em đã có cảm giác hơi lo vì thắng gấp thì đùng một cái có xe máy ở tỉnh khác húc thẳng vào đằng sau, khoảng thắng của bạn này khoảng 4-5m em đoán theo tiếng rít bánh xe. Xuống xe coi bạn ấy thì thấy người đã giật giật, máu bắt đầu ọc ra từ miệng, rồi xộc ra từ mũi y chang như film, bị gãy vài cái răng, nón 3/4 thì vẫn còn đội nên em đoán là nguyên cái mặt bị đập vào (mà bị đập mặt ở trường hợp này khi xe chưa được giảm tốc hoàn toàn thì thường mặt sẽ hơi chếch lên nên phần nón ở trán ko đỡ được nhiều). Từ vị trí xảy ra tai nạn phải quay về TP thêm 40 phút để cấp cứu. Em k biết nếu có miếng che cằm thì tình hình có khả quan hơn nhiều ko, nhưng có vẫn tốt hơn phải ko ạ?
*https://www.driverknowledgetests.co...y-place-your-helmet-will-take-a-crash-impact/
Link bác đưa là chuẩn cho câu hỏi của bác rồi đấy ạ. Tỉ lệ va chạm ở phần mặt (đặc biệt là cằm) là cao nhất. Em đồng ý 2 tay với bác việc đi tour phải đội fullface, còn open face em chỉ đội trong thành phố, thậm chí ra chợ mua ly nước mía em cũng 3/4 mà triển, tai nạn thì vô chừng lắm!Kể về cái nón, nếu có mua cái nón để đi đâu xa ra ngoài quốc lộ em thật khuyên các bác nên mua hẳn cái Full face thay vì chỉ chọn 3/4 - Open face - với lý do để cân bằng giữa tầm nhìn 2 bên, thoải mái và an toàn (xét chất lượng same nhau). Vì em ko hiểu tại sao tụi bạn em nó đã đi mua nón bh để đi tour xa mà lại chọn 3/4? Đã xác định mua đi tour thì chắc chắn nó phải an toàn trong mọi bề mặt hơn cái nón thường ngày chạy đi phố, đã mất một công đội vì lý do an toàn, sao phải chấp nhận lấy 1/4 rủi ro? Trong khi phần mặt lại là phần có tỉ lệ va chạm cao nhất*. Chưa kể đến nếu gió tạt mạnh hay thời tiết lạnh đến cóng tay, cóng não thì đội full face vẫn đáng hơn rất nhiều.
em cứ băn khoan chuyện này mãi mỗi khi thấy bạn nó đội 3/4 đi xa. Cái thoải mái mà các bạn đội 3/4 phải chăng là để dễ nói chuyện, uống nước, tiện khi dừng dọc đường mà khỏi phải tháo ra hay 3/4 có thể treo nón trên xe thay vì phải ôm cái fullface vào quán ăn? Đến hôm tuần trước em về quê vợ, đang ngồi trên xe buýt đi lane trong quốc lộ và nó dừng đón/trả khách ở tốc độ khoảng 30km/h và em đã có cảm giác hơi lo vì thắng gấp thì đùng một cái có xe máy ở tỉnh khác húc thẳng vào đằng sau, khoảng thắng của bạn này khoảng 4-5m em đoán theo tiếng rít bánh xe. Xuống xe coi bạn ấy thì thấy người đã giật giật, máu bắt đầu ọc ra từ miệng, rồi xộc ra từ mũi y chang như film, bị gãy vài cái răng, nón 3/4 thì vẫn còn đội nên em đoán là nguyên cái mặt bị đập vào (mà bị đập mặt ở trường hợp này khi xe chưa được giảm tốc hoàn toàn thì thường mặt sẽ hơi chếch lên nên phần nón ở trán ko đỡ được nhiều). Từ vị trí xảy ra tai nạn phải quay về TP thêm 40 phút để cấp cứu. Em k biết nếu có miếng che cằm thì tình hình có khả quan hơn nhiều ko, nhưng có vẫn tốt hơn phải ko ạ?
*https://www.driverknowledgetests.co...y-place-your-helmet-will-take-a-crash-impact/
Tiện đây bác đã kể thì em xin kể luôn kinh nghiệm của em: hồi còn đi học, em đi từ cổng trường ra lộ mà trước cổng có xe hơi đậu sát lề khá nhiều. Em chủ quan, ra tới thì dòm bên trái để xin đường ai dè bị cha kia đi ngược chiều tông trúng @.@ hên là đội 3/4 có kính rồi mà vẫn còn choáng váng! Không có kính chắc mặt em đập vô đồng hồ gãy răng dzồi :v đó là tốc độ 10kph nhá!
Chuẩn quá bác ạ.Thực sự Andes là đủ độ tin tưởng cho " dân sự " rồi. Vì nói là tất cả trông chờ vào đồ bảo hộ xịn 100% thì cũng không hẳn là giải pháp. Đi đàng hoàng , cẩn trọng và thêm kỹ năng khéo léo đó mới là thứ " bảo hiểm " bền vững nhất bạn thân mến.