Hạng D
24/4/17
2.020
1.653
138
34
Bảo hiểm xe củ rủi ro nhiều hơn và hết bảo hành hãng nên nó hạn chế đó anh. Đến giờ em cũng không hiểu bảo hiểm bắt buộc mình được gì khi xảy ra tai nạn? Trong đầu không bao giờ suy nghĩ đến nó khi tai nạn xảy ra
Đó là tiền hui chêt nôp cho bon bhiem chia chac vơi mây bon kia
Mỗi năm hút vài chục tỷ
 
  • Sad
  • Angry
Reactions: PMH82 and crm
Hạng D
6/9/07
4.506
37.891
113
Bảo hiểm xe củ rủi ro nhiều hơn và hết bảo hành hãng nên nó hạn chế đó anh. Đến giờ em cũng không hiểu bảo hiểm bắt buộc mình được gì khi xảy ra tai nạn? Trong đầu không bao giờ suy nghĩ đến nó khi tai nạn xảy ra
Em thắc mắc, bảo hiểm vc với bảo hành hãng liên quan gì với nhau ạ?
 
  • Like
Reactions: PMH82 and Osin
Hạng F
29/10/16
12.173
25.451
113
Pháp
Em thắc mắc, bảo hiểm vc với bảo hành hãng liên quan gì với nhau ạ?
Em thắc mắc, bảo hiểm vc với bảo hành hãng liên quan gì với nhau ạ?
Nếu hiểu nôm na dể dàng nhất là
  • Bảo hiểm khi có moột việc gì đó xãy ra ngoài ý muốn có tác động thứ ba bên ngoài thấy rỏ ràng (thí dụ thủy kích, tai nạn, đá núi rớt)
  • Bảo hành là không có việc gì tác động đến trực tiếp với cách xữ dụng bình thường (máy tự nhiên chết, mất hơi, xe cháy máy) và dỉ nhiên kh độ chế gì nha

Nhiều khi các bạn có thể nhầm lẫn, xe mới mua được bảo hành, nhưng các bạn chế độ cho phần tăng mã lực (kiểu gắn thêm cục gì đó để tăng mả lực xe, hay độ chế trên cruise control) mà giửa đường nó nằm vạ hay gây tai nạn thì bảo hành sẽ mất giá trị . và điều nầy chính bảo hiểm cũng không chấp nhận.
Nếu như xe bình thường hatchback mà các bác chơi kiểu 4X4 lên đồi lội suối thì điều nầy kh nằm trong bảo hành ...
 
  • Like
Reactions: PMH82 and badmonkey
Hạng D
6/9/07
4.506
37.891
113
Nếu hiểu nôm na dể dàng nhất là
  • Bảo hiểm khi có moột việc gì đó xãy ra ngoài ý muốn có tác động thứ ba bên ngoài thấy rỏ ràng (thí dụ thủy kích, tai nạn, đá núi rớt)
  • Bảo hành là không có việc gì tác động đến trực tiếp với cách xữ dụng bình thường (máy tự nhiên chết, mất hơi, xe cháy máy) và dỉ nhiên kh độ chế gì nha
Nhiều khi các bạn có thể nhầm lẫn, xe mới mua được bảo hành, nhưng các bạn chế độ cho phần tăng mã lực (kiểu gắn thêm cục gì đó để tăng mả lực xe, hay độ chế trên cruise control) mà giửa đường nó nằm vạ hay gây tai nạn thì bảo hành sẽ mất giá trị . và điều nầy chính bảo hiểm cũng không chấp nhận.
Nếu như xe bình thường hatchback mà các bác chơi kiểu 4X4 lên đồi lội suối thì điều nầy kh nằm trong bảo hành ...
Em thấy 1 số bạn, có lẽ chưa sử dụng qua bảo hiểm vật chất, nên hiểu nhầm với xe còn hay không còn bảo hành.

Bảo hiểm là cho tai nạn. Xe sẽ được sửa chửa, phục hồi hoặc đổi xe. Không cần và không liên quan xe đó còn bảo hành hay không. Cty bảo hiểm và người mua bảo hiểm lo thôi.

Bảo hành là do hãng xe hoặc nhà phân phối lo. Khi xe có hư hỏng hay lỗi do kĩ thuật, sản xuất.. thì hãng hoặc nhà phân phối chịu 100% trách nhiệm, nếu còn trong thời hạn, phạm vi bảo hành.
 
Hạng F
16/7/15
6.348
26.287
113
Bảo hiểm xe củ rủi ro nhiều hơn và hết bảo hành hãng nên nó hạn chế đó anh. Đến giờ em cũng không hiểu bảo hiểm bắt buộc mình được gì khi xảy ra tai nạn? Trong đầu không bao giờ suy nghĩ đến nó khi tai nạn xảy ra
a đụng 1 xe khác, anh lỗi 100% và gây thiệt hại 100tr, thì a chỉ đóng phạt cho nhà nước; 100tr kia "bảo hiểm bắt buộc" sẽ bỏ tiền ra đền giúp anh (vd đơn giãn nhất như vậy; thực tế sẽ có khấu hao tùy xe bị đụng mới hay cũ).
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng F
16/7/15
6.348
26.287
113
với chủ thớt, nếu chưa có xứt mẻ tình cảm gì với bh đang sử dụng, thì nên tái tục;
mua liên tục 1 nơi nhiều năm có 1 cái lợi, là khi đụng chuyện lớn, bảo hiểm có nhiều khả năng sẽ "linh động" chi tiền đền hơn (nếu họ so tổng số tiền khách đã bỏ ra vẫn lớn hơn thiệt hại sắp phải chi)
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
Thêm 1 ít kinh nghiệm em muốn chia sẽ thêm là khi mua bh xe oto mình phải thử làm bh 1 lần cho biết cty bh đó dùng thái độ nào đối với khách hàng trước khi mình tái hôn (tái tục) với nó..vd như mình chịu khó đi làm vài vết xước nho nhỏ..trước là để đánh giá qua thực tế, sau là để test luôn tay nghề của gagare..mình ko nên cứ đâm đầu mua bh mãi 1 chổ mà ko hề thử 1 lần cho biết đến khi gặp chuyện mới vở lẽ thì cay đắng lắm..

1 kinh nghiệm nữa là trước khi hết hợp đồng khoảng 1 tháng mình nên cho xe đi làm bh, trước là đánh giá trách nhiệm, thái độ/tính chuyên nghiệp, để quyết định có tái hôn hay ko? giá cả, chế độ ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết ra sao? Nếu thấy ko ok thì chuyển sang anh khác, khi đó thì xe mình cũng vừa làm bh mới toanh, anh bh sau có chụp choẹt gì thì cũng hài lòng vì xe mới toanh..dễ dàng thông qua hồ sơ..

Thật tình mà nói với các anh,..em nghĩ mình mua bh là để dự phòng vậy thôi chứ có ai nghĩ đến việc lợi dụng hay cần lấy tiền của Cty BH,..làm biếng đi làm bh gần chết, chỉ khi bị trầy mảng lớn hay tích lũy nhiều nhiều mới đáng bỏ công đi làm..mặc dù hàng năm mua bh hơn chục triệu (xe đắt tiền thì vài chục chai chứ có ít ỏi gì?!)...

Tóm lại em nghĩ: đôi khi mình cũng nên mạnh mẽ bướt ra khỏi "vùng an toàn" mà khám phá, trãi nghiệm những cái mới mẻ, đừng quá bảo thủ, thành kiến, cực đoan,..mà đánh mất cơ hội của mình và còn làm mất đi cơ hội của các đối tác khác.
Mình mua ...tái....BH...mà hãng bỏ chạy không hè...PVI.năm 1.chạy qua Pijico.năm 2 cũng chạy..BH nói rằng...BH cho xe anh bị Lỗ...hehee..năm 3...còn 3 tháng mới biết....hehe..
 
Hạng C
27/9/15
557
737
93
Các bác cứ nói gần hết hạn BH thì sơn lại cho mới vì có BH lo. Nói vậy chứ kg phải vậy đâu. Họ sẽ đếm từng vết trầy xước để tính chia ra từng vụ và bác đóng phí miễn thường cho những vụ đó. như vậy nếu tính cả con xe có khi tiền miễn thường của mình gần bằng tiền sơn lại nguyên xe rồi.
 
Hạng D
9/8/13
1.294
1.614
113
a đụng 1 xe khác, anh lỗi 100% và gây thiệt hại 100tr, thì a chỉ đóng phạt cho nhà nước; 100tr kia "bảo hiểm bắt buộc" sẽ bỏ tiền ra đền giúp anh (vd đơn giãn nhất như vậy; thực tế sẽ có khấu hao tùy xe bị đụng mới hay cũ).
cái này là BHTN BẮT BUỘC, còn chủ thớt nói là bảo hiểm vật chất xe TỰ NGUYỆN. 100 chẹo đó là thiệt hại do xe gây ra thì bảo hiểm BẮT BUỘC sẽ thường cho bên bị hư hại, còn xe bác bị hư hỏng 200 chẹo thì bảo hiểm TỰ NGUYỆN sẽ đứng ra giải quyết cho xe bác (dĩ nhiên không độ đẽo xe, ko say rượu, ko lái vào đường cấm v.v...)