Hạng B2
28/7/08
351
2
16
Mình không tin Ford đầu tư dây chuyền tự động bằng robot đâu bạn. Chả có dây chuyền tự động nào mà tháng sản xuất được có 3-400 chiếc như Ford đâu. Có chăng là 1 vài cái máy hàn tự động thì nghe êm tay hơn
xì trum già nói:
Nói chung ông này phán thế nghe khó chịu quá tại vì ổng dùng tồi dzô tà rồi. Khi nào hãng ford lật được tình thế tại vn thì lúc đó lại là chuyện khác. :)

khi nào hãng ford lật ngựoc đựoc tình thế thì cái giá focus chắc bằng altis , nói cho vui chứ xe ford hiện tại đang có giá trị thực hơn toy (ford đầu tư dây chuyền lắp ráp chuyên nghiệp với các robot tự động nên chất lựong đồng đều mà giá bán lại mềm hơn , các hãng khác chỉ lắp bằng cơm vì bài toán của họ là thu lợi nhuận tối đa trên đồng vốn,kinh doanh theo kiểu ăn xổi ở thì ,có tài nhưng chẳng có tâm),ford đang đầu tư dài hạn tại việt nam nên tưong lai giá trị thưong hiệu và mức thông dụng tại việt sẽ có thay đổi ,với các mẩu xe mới ford đang tăng doanh số để lật ngựoc tình thế hoặc chí ít cũng ngang ngữa với toy .
[/quote]
 
Hạng C
24/3/08
980
41
28
Mazda9 nói:
Mình không tin Ford đầu tư dây chuyền tự động bằng robot đâu bạn. Chả có dây chuyền tự động nào mà tháng sản xuất được có 3-400 chiếc như Ford đâu. Có chăng là 1 vài cái máy hàn tự động thì nghe êm tay hơn
xì trum già nói:
Nói chung ông này phán thế nghe khó chịu quá tại vì ổng dùng tồi dzô tà rồi. Khi nào hãng ford lật được tình thế tại vn thì lúc đó lại là chuyện khác. :)

khi nào hãng ford lật ngựoc đựoc tình thế thì cái giá focus chắc bằng altis , nói cho vui chứ xe ford hiện tại đang có giá trị thực hơn toy (ford đầu tư dây chuyền lắp ráp chuyên nghiệp với các robot tự động nên chất lựong đồng đều mà giá bán lại mềm hơn , các hãng khác chỉ lắp bằng cơm vì bài toán của họ là thu lợi nhuận tối đa trên đồng vốn,kinh doanh theo kiểu ăn xổi ở thì ,có tài nhưng chẳng có tâm),ford đang đầu tư dài hạn tại việt nam nên tưong lai giá trị thưong hiệu và mức thông dụng tại việt sẽ có thay đổi ,với các mẩu xe mới ford đang tăng doanh số để lật ngựoc tình thế hoặc chí ít cũng ngang ngữa với toy .
[/quote]
Em thấy nhiều bài của bác rất giống với mấy bác "chiên gia" chưa đi xe Ford bao giờ nhưng vẫn cho ý kiến trên vnexpress.

Thưa bác là cái dây chuyền 10 triệu USD của FVN nhập về là có thật đấy ạ. Em chả làm cho FVN nhưng do công việc em được biết cái này.
 
Tập Lái
9/3/07
19
0
1
Bác ấy là fan của Maz mà, nhưng mà maz là hãng con của Ford :D, vậy bác maz9 cố gắng mua một chiếc ford mà đi nhé. Còn dây truyền sản xuất bằng robot thì sx xe ô tô chứ có phải lon nước đâu mà muốn bao nhiêu là được, bác chỉ thiếu một trong hàng ngàn chi tiết của một chiếc xe là cũng không thể cho ra đời một chiếc xe rồi bác ạ.
 
Hạng B2
30/5/05
164
3
18
Em thấy bác Maz nói rất có lý mà nhiều bác cứ dùng cái tình để bác bỏ cái lý . Với day chuyền robot gì đó mà sản lượng Focus giao hàng cho những tháng đầu (hiện đang có rất nhiều đơn đặt hàng) không biết có nổi 200 - 300 cái/tháng không (cái này tam ước lượng là Hà nội co 4 ĐL Ford , đại lý bé không được 10 con cho đợt tháng 8 đâu.) trong khi Toy giao 1500 Ino trong tháng cao điêm . Nhiều khi cái dây chuyền tháo ra ở cái nhà máy đóng cửa của Hãng đua về VN vừa bán được tiền (cái này giống như cái lốp (vỏ) xe của mình chạy mấy vạn vẫn bán lại đựoc giá như lốp mới thì sướng thế nào!) vừa quảng cáo hiện đại hóa vừa sản xuất lẻ tẻ cho có, còn khâu sản xuất chủ lực vẫn chạy bằng cơm cho rẻ.
 
Hạng F
8/8/06
6.459
21.782
113
40
abea1300 nói:
Em thấy bác Maz nói rất có lý mà nhiều bác cứ dùng cái tình để bác bỏ cái lý . Với day chuyền robot gì đó mà sản lượng Focus giao hàng cho những tháng đầu (hiện đang có rất nhiều đơn đặt hàng) không biết có nổi 200 - 300 cái/tháng không (cái này tam ước lượng là Hà nội co 4 ĐL Ford , đại lý bé không được 10 con cho đợt tháng 8 đâu.) trong khi Toy giao 1500 Ino trong tháng cao điêm . Nhiều khi cái dây chuyền tháo ra ở cái nhà máy đóng cửa của Hãng đua về VN vừa bán được tiền (cái này giống như cái lốp (vỏ) xe của mình chạy mấy vạn vẫn bán lại đựoc giá như lốp mới thì sướng thế nào!) vừa quảng cáo hiện đại hóa vừa sản xuất lẻ tẻ cho có, còn khâu sản xuất chủ lực vẫn chạy bằng cơm cho rẻ.

Cái này không phải là dây chuyền lắp ráp chậm mà là do linh kiện không có để ráp thì lấy gì cho ra sản phẩm.Đầu năm tình hình khó khăn nên có hãng xe nào dám dự báo lạc quan về thị trường ô tô trong năm nay.Do đó các hãng xe không dám đặt linh kiện nhiều để sản xuất.Bác có thấy lúc trước In giao một tháng được hơn 1000 xe.Bây giờ chỉ còn có vài trăm mà cũng phải đặt hàng đến T9.Nghĩa là năng lực sản xuất thì có mà không đủ linh kiện thì cũng bó tay thôi.
 
Hạng B2
25/2/09
172
0
0
Mình đúng là không có duyên với ford các bác ợ. Lúc em máu nhất, xem xét xe pháo kỹ rồi. Háo hức vác tiền đi mua đến nơi em bán hàng báo là không có xe. Đến lúc mua xe khác rồi thì các em lại suốt ngày gọi léo nhéo hỏi Anh ơi có mua xe Ford không!
Thế nên mặc dù rất thích xe Focus, cả về kiểu dáng, tính năng kỹ thuật cũng như tiện nghi nội thất bên trong, cuối cùng em lại chọn một chiếc Toy các bác ạ!
Nghĩ cũng thường thôi, giống như ngày xưa lấy vợ ấy mà, yêu em này lại lấy em kia .....
 
Tập Lái
8/7/09
5
0
0
Em cũng nghĩ như bác Mazda 9 . Thực tế chỉ do tâm lý của dân mình thôi chứ giá trị thực của Focus ít nhất là bằng TO hay HON . Bác xem tin mới nhất trên CNN là doanh số bán tháng 7 của các loại xe tại thị trường Mỹ (1) Focus (2) Altis (3) Civic . Dân Mẽo là cực kỳ thực dụng đấy các bác a. . Măth khác không biết Écape và Mondeo thế nào chứ Focus là dòng rất tiến kiệm nhiên liệu không kém gì TO va HON đâu . Chẵng qua các bác đi TO hoặc HO đã trót mang tiếng là xe tiết kiệm rồi thì cũng phải nói theo thôi . Hôm nọ Em đi taxi Mailinh bằng 1 xe Vios mới chạy được khoảng gần 1 vạn chú lái xe nói : bọn em bị khoán nên phải chạy hết sức tiết kiệm với trình độ lái 7 năm của Em thì Em chạy Vios khoang 8,5-9lit/100km ( 100% đường nội thành ) , đ/c nào nói chạy Vios mà chỉ có 6-7lits/ 100km đường Hà nội là bốc phét . Chẵng qua đã trót mua xe rối thì phải nói thế thôi .
 
Hạng D
15/1/08
1.035
4.279
113
không phân biệt được thế nào là "nguyên liệu" thế nào là "nhiên liệu" thì tư với vấn cái giề.