nói chung thằng nv hãng xe Kia biết hết , nhưng nó kg trung thực ( và nó có thú nhận là nó rất cắn rứt lương tâm/ nhưng mà đc lương gần bằng 1 tháng ) vô hãng mà còn bị lừa gạt thì xã hội nầy còn tin cái gì nửa. Đáng lí phải xử lí tg nv nầy kỉ luật buộc thôi việc + bồi thường tội Thiếu tinh thần trách nhiệm và vô đạo đức .Và củng nên xem trách nhiệm của hãng xe Kia ( uy tính toàn cầu ) mà trối bay trối biến trách nhiệm bla bla .Mình nghĩ bị hại nên kiện ra tòa trách nhiệm của nv và hãng xe Kia .Em thấy bên báo giaoduc.net.vn đăng bài tránh nhiệm của kia long biên hay quá mà em xài ipad nên 0 dẩn link được, momg bác nào dẩn link cho anh em coi, em thấy hay lắm, tóm gọn là bác đó nhờ hãng kia kiểm tra mua kia forte củ của salon, thằng kiểm tra thấy xe đụng rất nặng mà vẩn nói ngon, mua về phát hiện ra bị đụng lổ 150 chai, kk
Đúng là kiểu trả lời của người làm dv có khác. Đâu thể nói kiểu chối bỏ trách nhiệm như vậy được. Người ta không đủ kinh nghiệm va kiến thức về xe mới nhờ đến sự hổ trợ từ dv như các anh. Các anh dv có đủ các công cụ và kinh nghiệm để nhận biết xe đã bị đâm đụng hay chưa. Chỉ la dv co muốn nói hay không, trường hợp này có thể là có sự bắt tay thoả hiệp giữa bên bán va nv bên hãngThực ra cái vụ này sai và mất uy tín hoàn toàn ở cửa hàng bán xe cũ. Chiếc xe cũ nát, đâm đụng được đưa về nơi nào đó sửa chữa và thay thế các chi tiết và có thể phục hồi được như mới mắt thường cũng ko biết được. Khi khách hàng đến mua xe thì thời điểm đó chiếc xe chạy hoàn hảo. Test trên máy ko phát hiện lỗi, kỹ thuật của hãng Kia báo tốt là không sai.
Chỉ khi chủ xe mua về tháo tappi hay nhìn kỹ lại mới phát hiện ra đâm đụng hoặc phát sinh hư hỏng thì bên bán phải chịu trách nhiệm chứ ko thể đổ thừa cho hãng được.
Từ cách nói cua bác @auto751 tôi bắt đầu thấy nghi ngờ về sự trung thực của bác rồi đấy.
Thưa bác ngay em cũng từng là nạn nhân của lái thôi, có lần đi mua con Matiz 2006 biển tp cùng anh bạn của em, thấy xe nhìn bóng bẩy, mọi thứ chắc chắn, máy êm ru, ngỡ là xe gia đìn đi ít, rồi mua về thời gian coi lại kỹ nguồn gốc mới biết là taxi chuyển từ Hà nội vào tháo tapi cửa ra mới thấy cánh cửa bị làm lại bấy nhầy..Đúng là kiểu trả lời của người làm dv có khác. Đâu thể nói kiểu chối bỏ trách nhiệm như vậy được. Người ta không đủ kinh nghiệm va kiến thức về xe mới nhờ đến sự hổ trợ từ dv như các anh. Các anh dv có đủ các công cụ và kinh nghiệm để nhận biết xe đã bị đâm đụng hay chưa. Chỉ la dv co muốn nói hay không, trường hợp này có thể là có sự bắt tay thoả hiệp giữa bên bán va nv bên hãng
Từ cách nói cua bác @auto751 tôi bắt đầu thấy nghi ngờ về sự trung thực của bác rồi đấy.
Còn vấn đề đưa xe vào hãng test nếu gặp đc kỹ thuật giỏi thì may ra biết đc xe tồi..
Còn có một số kỹ thuật mới vào làm, nói thay đồ thì thay chứ đâu biết xe nó thế nào đâu. Ý em nói ở đây là ko nên tin tưởng vào hãng hoàn toàn. Em hay bảo dưỡng con xe Carens em biết. Có mấy chú cứ đụng tới khó là phải kêu tổ trưởng đến, hỏi tới là chả biết cái gì. Tiền mình mất vẫn mất mà việc thì ko xong. Có mỗi cái vụ xe hao xăng, và cái tapi cửa sau hay bị rơi ra mà đi tới đi lui mấy lần. Tức quá về tự xử luôn.
Túm lại là nếu ai có điều kiện nên mua xe mới, mua xe cũ thì cần biết rõ xe co nguồn gốc như của người quen chẳng hạn. Còn mua ở các trung tâm xe cũ đa phần toàn xe dọn, chất lượng thì hên xui chẳng có ai đảm bảo được trừ bên bán. Hiện nay cũng chẳng có luật nào bảo về sát sao cho người tiêu dùng cả.
Trước em đi Altis nhưng ngầm thấp nên em bán Altis để mua Ếch, nhưng khi ban Altis thì Ếch hết xe mới rồi nên phải đi tìm xe đã qua sử dụng, em lăn lộn 4 tháng trời cứ ở đâu có đang tin ban Ếch là em tới coi (em coi khoảng 40 xe), từ hãng đến lái toàn là xe dập te tua thôi, mãi mới gặp xe chính chủ của ông người TBN sắp về nước bán lại, nên mới được xe ngon chưa kết bảo hảnh, sơn zin 100%. Nói chung mua xe cũ thì phải gặp chính chủ thực sự thì mới yên tâm (xe do chủ đứng tên từ đầu) hoặc xe ngân hàng hóa giá (thường là xe mới đi 2-4000 km) do chủ không có tiền trả góp phải bán thì mới yên tâm được.Thưa bác ngay em cũng từng là nạn nhân của lái thôi, có lần đi mua con Matiz 2006 biển tp cùng anh bạn của em, thấy xe nhìn bóng bẩy, mọi thứ chắc chắn, máy êm ru, ngỡ là xe gia đìn đi ít, rồi mua về thời gian coi lại kỹ nguồn gốc mới biết là taxi chuyển từ Hà nội vào tháo tapi cửa ra mới thấy cánh cửa bị làm lại bấy nhầy..
Còn vấn đề đưa xe vào hãng test nếu gặp đc kỹ thuật giỏi thì may ra biết đc xe tồi..
Còn có một số kỹ thuật mới vào làm, nói thay đồ thì thay chứ đâu biết xe nó thế nào đâu. Ý em nói ở đây là ko nên tin tưởng vào hãng hoàn toàn. Em hay bảo dưỡng con xe Carens em biết. Có mấy chú cứ đụng tới khó là phải kêu tổ trưởng đến, hỏi tới là chả biết cái gì. Tiền mình mất vẫn mất mà việc thì ko xong. Có mỗi cái vụ xe hao xăng, và cái tapi cửa sau hay bị rơi ra mà đi tới đi lui mấy lần. Tức quá về tự xử luôn.
Túm lại là nếu ai có điều kiện nên mua xe mới, mua xe cũ thì cần biết rõ xe co nguồn gốc như của người quen chẳng hạn. Còn mua ở các trung tâm xe cũ đa phần toàn xe dọn, chất lượng thì hên xui chẳng có ai đảm bảo được trừ bên bán. Hiện nay cũng chẳng có luật nào bảo về sát sao cho người tiêu dùng cả.
Cái này chủ xe liên hệ với cơ quan bảo vệ người tiêu dùng nhờ can thiệp, kinh doanh xe cũ cũng phải đảm bảo chất lượng, bán xe chất lượng không thể lái mà chịu không sữa chữa hay thông báo cho người mua biết tình trạng là lường gạt.
Bác chủ cũng có thể liên hệ ca địa phương chỗ bán xe nhờ can thiệp, nếu biết cách... cứ bị mời lên làm việc, thì cửa hàng xe đó chỉ có cách dẹp cửa tiệm.
Bác chủ cũng có thể liên hệ ca địa phương chỗ bán xe nhờ can thiệp, nếu biết cách... cứ bị mời lên làm việc, thì cửa hàng xe đó chỉ có cách dẹp cửa tiệm.
Có nhiều người luôn tin tưởng ở hãng, bất kể thứ gì cũng đưa xe vào hãng. Em lấy ví dụ, nếu các bác vào xưởng bảo trì của hãng Toy để ý sẽ thấy nhớt bên đó sử dụng chung cho máy xăng và máy dầu các dòng xe hiện có là nhớt trong phuy 200l cấp độ SG/CF 20w-50 (dùng cho động cơ xăng năm 1993 trở về trước). Bảo trì thay nhớt ở hãng là tốt, yên tâm. Nhớt này thay cho xe ở Việt nam chạy vô tư, cũng chẳng bao giờ hư hỏng. Nhưng về độ êm và nhẹ máy thì sao bằng được những loại nhớt khác tiêu chuẩn mới cấp độ lên tới SN.Nói chung kiểm tra hãng cũng chẳng giải quyết cái gì cả, chỉ được mặt tâm lý thôi.
Em thấy đọc hướng dẫn mua xe cũ của bác THẢO CHỮ còn có ích hơn nhiều.