Tập Lái
1/5/15
31
5
8
36
Xe e khởi động xong máy lớn rồi nó ko nhỏ lại lun bác. Tiếng máy phát ra từ chỗ động cơ và lốc lạnh thì phải. Bác hàng xóm gần nhà bảo đổ nc lạnh vào dây curoa là hết kêu liền mà e chưa dán thử. Co lẽ vậy nên hơi hao xăng. E chạy dg trg 80% ma toi 10l/100km =((
 
  • Like
Reactions: Jolie1999
Hạng B2
19/4/14
222
307
63
máy xe ít khi nào kêu lớn, nếu kêu lớn thì xem có thay nhớt đầy đủ ko, chủ yếu kêu từ các bộ phận liên quan thôi, bác xem dây curoa có căng ko, trục quay và dây curoa quay có đều ko, bác lấy xe về có thay nhớt và các loại dây curoa chưa, hỏi chủ cũ xem họ thay cách đây bao lâu rồi, mình biết là cái lốc lạnh nó nằm bên trong xe, dưới taplo mà, sao nằm dưới capo xe được bác, bác xem lại thế nào
 
Tập Lái
1/5/15
31
5
8
36
Trong capo hinh nhu có cái may phát của máy lạnh phía sau dây curoa máy lạnh đó bác. Xe e mua về vào gara test thi bác chủ gara chỉ yêu cầu thay nhớt động cơ thôi ah. Để cuối tuần này e bọc xong bộ ghế da rồi tranh thủ kiểm tra 1 thể lun. Tks bác drquangminh nhìu nhen.
 
Hạng B2
19/4/14
222
307
63
Clip của bác ko thấy biển sồ xe trc nhỉ? Có việc j bất ngờ thì cũng hơi bất tiện ah.
mình chạy ban ngày nắng gắt lắm, cái biển số bị hắt nắng nhìn ko rõ đâu, với lại cách xa mấy chục mét mắt mình ko biết thấy cái biển số ko nữa huống gì là camera, bác xem cái clip ban đêm thì biển số rất rõ, với lại hàng mình mua có 600ng, đang giảm giá còn 500ng à, với mình thì vậy là được rồi, mình gắn để quay biển báo giao thông, phân làn đường, xe máy chạy cắt mặt....để có bằng chứng khi có sự việc thôi.
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.729
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Xe e khởi động xong máy lớn rồi nó ko nhỏ lại lun bác. Tiếng máy phát ra từ chỗ động cơ và lốc lạnh thì phải. Bác hàng xóm gần nhà bảo đổ nc lạnh vào dây curoa là hết kêu liền mà e chưa dán thử. Co lẽ vậy nên hơi hao xăng. E chạy dg trg 80% ma toi 10l/100km =((
Đường trường 80% mà 10/100km là hao rồi. Đường trường tầm 8l/100km thôi. Thành phố thì vô chừng, nhưng ở Đà Nẵng ko dưới 10l/100km, vì em đi cứ 4km lại dừng -> 100km em lại phải đề gần 20 lần -> cho nên hao là cái chắc, với lại tốc độ trung bình có khoảng 30km/h thôi, thời gian dừng đèn đỏ và tăng giảm tốc thì ôi thôi chiếm gần 20% tổng số thời gian chạy.

Xe premacy em thấy đi đường trường ok, ít hao, máy lạnh tốt (xe em có lắp thêm quạt tự động chạy khi bật điều hoà để chống overheat).

Đi trong thành phố khi tốc độ dưới 30km/h nên dùng nút Hold trên cần số sẽ giúp sẽ tăng tốc mượt và giữ vòng tua luôn tầm 1500 trở xuống (đang rèn khả năng dùng nút Hold), khi qua 40km/h nên bỏ Hold để xe vô số 04. Em chạy thường để vòng tua tối đa 2000 cho dùng trên 60km/h.
 
  • Like
Reactions: haivvo
Hạng F
26/3/11
6.056
6.729
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
máy xe ít khi nào kêu lớn, nếu kêu lớn thì xem có thay nhớt đầy đủ ko, chủ yếu kêu từ các bộ phận liên quan thôi, bác xem dây curoa có căng ko, trục quay và dây curoa quay có đều ko, bác lấy xe về có thay nhớt và các loại dây curoa chưa, hỏi chủ cũ xem họ thay cách đây bao lâu rồi, mình biết là cái lốc lạnh nó nằm bên trong xe, dưới taplo mà, sao nằm dưới capo xe được bác, bác xem lại thế nào

Cũng nên kiểm tra dây curoa, vì curoa lâu ngày sẽ bị lỏng và kêu hơi khó chịu. Còn dão quá thì thay.
Kiểm tra buri đánh lửa, nếu đi quá 1 năm thì cũng xem lại, nếu cần thay luôn (vì rẻ mà)
Kiểm tra lọc gió-> bẩn quá - thay luôn (150k à)
Nhớt thì nên thay sau 5000km, dùng nhớt 10-40w là được;
Xe em cũng chưa vệ sinh đường lạnh.
 
  • Like
Reactions: haivvo