Tập Lái
21/5/09
20
9
3
Chào các cụ,

Cái quạt của nhà em (Fiat Siena 1.6 HLX) bị hỏng, hỏi ở MKTT thì giá tầm 8triệu, các biết chỗ nào chế quạt Fiat giá rổ hợp lý, đảm bảo chất lượng hoặc chỗ nào mua quạt gió cũ hoặc quạt gió chế chỉ tôi với.

Cám ơn các cụ
 
Tập Lái
21/5/09
20
9
3
trongkiet nói:
Bác kiếm 1 cái quạt Nhật khác mà thay vào chạy tốt chán

Cụ có biết chỗ nào làm cái quạt này uy tín một chút cụ? (Em ở HN) Em đang rất thất vọng về cái vụ quạt này. Trời thì nóng mà điều hòa thì ..tèo. Cám ơn cụ nhiểu
 
Hạng D
7/1/06
1.104
1
0
Ha Noi
thanh_hoi nói:
Chào các cụ,

Cái quạt của nhà em (Fiat Siena 1.6 HLX) bị hỏng, hỏi ở MKTT thì giá tầm 8triệu, các biết chỗ nào chế quạt Fiat giá rổ hợp lý, đảm bảo chất lượng hoặc chỗ nào mua quạt gió cũ hoặc quạt gió chế chỉ tôi với.

Cám ơn các cụ

Chết thật, thế nó bị chết kiểu gì hả bác, trước khi chết nó có triệu chứng gì ko để AE nếu có gặp còn biết đường chuẩn bị
 
Tập Lái
21/5/09
20
9
3
Turbo nói:
thanh_hoi nói:
Chết thật, thế nó bị chết kiểu gì hả bác, trước khi chết nó có triệu chứng gì ko để AE nếu có gặp còn biết đường chuẩn bị

Chính xác là cái xe tôi, chủ cũ nó đã bị đâm hỏng quạt, nó thay quạt khác nhưng quạt này ko đủ giải nhiệt động cơ. Đang kiếm con quạt khác thay mà khó quá
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.141
113
Chết thật, thế nó bị chết kiểu gì hả bác, trước khi chết nó có triệu chứng gì ko để AE nếu có gặp còn biết đường chuẩn bị
Bệnh này xảy ra cấp tốc khó mà tránh khỏi bác ơi, trước khi chết thì sẽ có tiếng vài tiếng kêu ét ét, ngồi trong cabin nghe thấy được. Tiếng kêu này xuất phát ngay lõi than đầu roto quạt vì nó mòn hết cỡ rồi. Sau đó là hiện tuợng mất máy lạnh và đồng hồ nhiệt tăng lên cao. Cầu chì quạt chắc chắn đứt, quạt ngưng quay và sẽ có hiện tượng sôi nước nếu xe vẫn nổ máy.
- Vì em đã bị và người thợ cho biết rằng hầu hết quạt fiat không bị cháy cuộn dây, nhưng nó chỉ bị mòn lõi than đầu roto mà cái quỷ này không thay được vì cái motor nó đúc luôn nên không cách nào khác là thay cái mới.
 
Hạng C
20/7/06
923
10
18
54
Sài Gòn
hoadat nói:
Bệnh này xảy ra cấp tốc khó mà tránh khỏi bác ơi, trước khi chết thì sẽ có tiếng vài tiếng kêu ét ét, ngồi trong cabin nghe thấy được. Tiếng kêu này xuất phát ngay lõi than đầu roto quạt vì nó mòn hết cỡ rồi. Sau đó là hiện tuợng mất máy lạnh và đồng hồ nhiệt tăng lên cao. Cầu chì quạt chắc chắn đứt, quạt ngưng quay và sẽ có hiện tượng sôi nước nếu xe vẫn nổ máy.
- Vì em đã bị và người thợ cho biết rằng hầu hết quạt fiat không bị cháy cuộn dây, nhưng nó chỉ bị mòn lõi than đầu roto mà cái quỷ này không thay được vì cái motor nó đúc luôn nên không cách nào khác là thay cái mới.

Bác @hoadat nói rất chính xác về hiện tượng hư motor quạt giải nhiệt Fiat, motor no đúc nguyên con luôn nên ko thể thay chổi than được thế mới đau chứ, trước xe em cũng bị y chang vầy, em thay cái motor mới của Nhật luôn chạy phe phé luôn.
Xe bác @turbo bị đâm hư cánh quạt thì bác nên tìm đúng chủng loại cánh quạt của Fiat thay vào em nghĩ sẽ ổn thôi vì độ nghiên của cánh Fiat khác với các loại xe khác nên lưu lương gió có thể nhiều hơn và làm mát tốt hơn.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.141
113
Xe bác @turbo bị đâm hư cánh quạt thì bác nên tìm đúng chủng loại cánh quạt của Fiat thay vào em nghĩ sẽ ổn thôi vì độ nghiên của cánh Fiat khác với các loại xe khác nên lưu lương gió có thể nhiều hơn và làm mát tốt hơn.

Nếu chỉ bị hư cánh thôi thì quá khoẻ, có thể thay cánh zin giá rẻ luôn đấy chứ. Nếu bác ở sài gòn thì chạy đường hương lộ 14 quẹo vào Trương Vĩnh Ký ở QTân Phú, chạy vào cái ngã 4 thứ 2 có một gara bên phải chuyên thay quạt Fiat hư, đảm bảo ở đây còn cả trăm cái cánh bỏ không. Vì tất cả các xe fiat khi thay quạt nhật thì đều phải thay luôn cánh nên cánh quạt fiat xem như vứt.
- Thay quạt nhât(Denso) vào chỉ có một nhược điểm là quạt nó quay yếu hơn quạt zin, nên đồng hồ nước của xe luôn cao hơn so với trước lúc thay. Nhưng bù lại là xe bớt ồn và êm hơn hẳn.
 
Hạng B2
1/7/08
151
2
0
Đồng hồ báo nhiệt độ cao thế có hư gì không bác hoadat ? em thấy cái quạt của Fiat to đùng còn cái quạt denso của nhật thì bé tẹo e là không đủ sức giải nhiệt cho máy đi xa e không an toàn , bác hoadat thay rồi chạy đã lâu chưa ? kết quả thế nào ? thông báo cho em học tập với bác nhá .
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.141
113
Ấy bác ơi, Denso là tên của hãng quạt, còn quạt to hay nhỏ về kích cỡ thì là do model nữa chứ bác, lần đó ông thợ thay cho em là cái quạt của xe cá mập(Hiace) tháo ra, nó to còn hơn cái quạt zin nữa nhưng yếu hơn, gắn vào khung nhựa không vừa luôn nên phải chế lại, và có thêm một nhược điểm khi thay quạt nhật là chỉ chạy ở một dãy tốc độ nhất định không như quạt zin chạy được 3tốc độ. Cái này là do thiết kế của dây đấu nối khác với jack zin nên phải cắt bỏ luôn cảm biến. (Hehe đồ chế mà).
Đúng như bác hội trưởng nói, ngoài tốc độ quay ra còn do cái cánh quạt nữa, nó quyết định lực hút gió mạnh hay yếu nữa đó bác ơi, bác nên để ý két nước và dàn nóng ML xe fiat siena gộp chung một chổ, có lá nhôm giải nhiệt rất khít nên nó phải dùng cái quạt cao tốc quay áp sát để rút gió giải nhiệt cho tốt, xe nhật thì lại ngược lại, hai dàn két nằm rời nhau và xài hai quạt, lá nhôm giải nhiệt thì thưa hơn nên quạt quay không bị tiếng hú rít của gío nhờ đó mà bớt ồn.
- E nghĩ bác cứ thay quạt nhật cho rẻ tiền chứ cây quạt zin 8tr nghe hãi quá, cứ thay vào nên chú ý tới đồng hồ nước, nếu từ vạch giữa trở xuống thì không nên bận tâm, từ vạch giữa trở lên thì mới nên chú ý lắp thêm quạt phụ bác nhé! Vì thực chất khi xe lăn bánh thì đã có gío tự nhiên xuyên qua dàn phụ một tay đắc lực với quạt giải nhiệt rồi.