- Tags
- lái xe trời mưa
Trường hợp 3 chủ thớt nên sửa lại vầy nó mới chính xác nè:" Mở đèn hazard, vô làn khẩn cấp chờ cho đỡ mưa rồi đi tiếp vì không dám chạy." Qua đó so sánh với trường hợp 2 thì thấy nó mới kinh. Lúc đó tang hoang lúc nào không biết, kkkk. Dừng làn khẩn cấp thì phải có cọc báo như hình minh họa nữa, nếu không thì cũng .....
Chọn phương án 1 thôi, chạy chậm, giữ an toàn, mở đèn chiếu gần + đèn gầm. Trước mình cũng hazard chạy dưới mưa, nhưng gặp trường hợp: 2 + 3 cùng xảy ra tại một thời điểm (2 xe ngang nhau) vài lần, nghiệm lại thấy lạnh xương nên không còn dùng nó lâu rồi.
Chọn phương án 1 thôi, chạy chậm, giữ an toàn, mở đèn chiếu gần + đèn gầm. Trước mình cũng hazard chạy dưới mưa, nhưng gặp trường hợp: 2 + 3 cùng xảy ra tại một thời điểm (2 xe ngang nhau) vài lần, nghiệm lại thấy lạnh xương nên không còn dùng nó lâu rồi.
Chỉnh sửa cuối:
Đối với các trường hợp trời mưa siêu siêu lớn như clip hoặc hơn thế nữa thì theo kinh nghiệm cá nhân em:
- Nếu các phương tiện có bật đèn đầy đủ (đèn chiếu hậu, đèn sương mù sau) thì mình sẽ vẫn quan sát nhận ra được từ xa. Do đó, mình có thể di chuyển chậm bình thường vẫn an toàn.
- Nếu có phương tiện nào đó không bật đèn thì sẽ rất khó nhìn thấy được từ xa, mà khả năng sẽ đến tầm gần mới thấy tùy theo mưa lớn hay nhỏ. Tình huống này thì khá là nguy hiểm, e cũng chưa biết cách hạn chế các trường hợp này như nào )
*Kinh nghiệm riêng là em bật gạt mưa vừa phải sẽ có thời điểm nhìn rõ phía trước hơn là gạt mưa tốc độ siêu nhanh. Vì khi gạt nhanh, nước mưa không chạy kịp lại bị gạt tiếp -> gây khó nhìn hơn.
Em thường tận dụng khoảng thời gian ngắn nhìn rõ đó để ghi nhớ và quan sát phía trước rồi di chuyển tốc độ phù hợp tùy theo khoảng cách bao xa đã nhìn được.
**Tương tự cho việc lái xe ban đêm, e cũng hay sử dụng đèn chiếu xa đá 1 phát (khoảng 1-2 giây) + kết hợp quan sát rồi hạ đèn và di chuyển.
Cá nhân e thấy việc thay đổi ánh sáng giúp mắt nhận biết chướng ngại vật tốt hơn là bật đèn suốt.
- Nếu các phương tiện có bật đèn đầy đủ (đèn chiếu hậu, đèn sương mù sau) thì mình sẽ vẫn quan sát nhận ra được từ xa. Do đó, mình có thể di chuyển chậm bình thường vẫn an toàn.
- Nếu có phương tiện nào đó không bật đèn thì sẽ rất khó nhìn thấy được từ xa, mà khả năng sẽ đến tầm gần mới thấy tùy theo mưa lớn hay nhỏ. Tình huống này thì khá là nguy hiểm, e cũng chưa biết cách hạn chế các trường hợp này như nào )
*Kinh nghiệm riêng là em bật gạt mưa vừa phải sẽ có thời điểm nhìn rõ phía trước hơn là gạt mưa tốc độ siêu nhanh. Vì khi gạt nhanh, nước mưa không chạy kịp lại bị gạt tiếp -> gây khó nhìn hơn.
Em thường tận dụng khoảng thời gian ngắn nhìn rõ đó để ghi nhớ và quan sát phía trước rồi di chuyển tốc độ phù hợp tùy theo khoảng cách bao xa đã nhìn được.
**Tương tự cho việc lái xe ban đêm, e cũng hay sử dụng đèn chiếu xa đá 1 phát (khoảng 1-2 giây) + kết hợp quan sát rồi hạ đèn và di chuyển.
Cá nhân e thấy việc thay đổi ánh sáng giúp mắt nhận biết chướng ngại vật tốt hơn là bật đèn suốt.
Tăng gia tốc đến khi đạt được momen động lượng thích hợp thì hạt mưa sẽ không bám dính nữa anh.
Mấy cha nhắm chạy dc thì chạy còn chạy dc k thì tấp vào bên lane khẩn cấp mà dừng nhé, vừa bò vừa nháy có khi xe tải nó lại hun cho.
Đây là cách em hay làm:
2. Mở đèn hazard, mở đèn chiếu gần chạy chậm, giữ làn, giữ khoảng cách An toàn.
2. Mở đèn hazard, mở đèn chiếu gần chạy chậm, giữ làn, giữ khoảng cách An toàn.
Bật Hazard, đèn gần, sương mù. Rồi cứ từ từ mò. Vì khi ấy chẳng bố nào dám chạy nhanh như trong điều kiện mưa bình thường. Chứ dừng làn khẩn cấp thì trông có vẻ đợi chờ tử thần đến rước quá !Mưa to mịt mù không thấy đường trên cao tốc, gạt mưa gạt nước không kịp như video dưới đây thì các bác xử lí thế nào?
View attachment 3155207
Ảnh minh họa
Các bác sẽ làm gì trong các phương án sau:
1. Mở đèn chiếu gần chạy chậm, giữ làn, giữ khoảng cách an toàn.
2. Mở đèn hazard, mở đèn chiếu gần chạy chậm, giữ làn, giữ khoảng cách An toàn.
3. Vô làn khẩn cấp chờ cho đỡ mưa rồi đi tiếp vì không dám chạy.
Mưa to quá, nước không kịp chảy chứ chưa nói đến là nước bám kính thì các bác sẽ xử lý thế nào?