A SƯỚNG nói:Trời mưa chỉ sợ cây đổ thôi, còn chạy ngoài xa lộ thì cứ bám giải phân cách thôi. trời mưa to quá nếu trú được nên trú các bác ợ...
Bám giải phân cách theo em không tốt bác ạ rất dể xơi "lươn " như chơi nhất là trời mưa to. Em thì căn theo vạch kẻ lane trên đường.
Xe với Cộ nói:A SƯỚNG nói:Trời mưa chỉ sợ cây đổ thôi, còn chạy ngoài xa lộ thì cứ bám giải phân cách thôi. trời mưa to quá nếu trú được nên trú các bác ợ...
Bám giải phân cách theo em không tốt bác ạ rất dể xơi "lươn " như chơi nhất là trời mưa to. Em thì căn theo vạch kẻ lane trên đường.
Hiện nay quốc lộ cũng nhiều đoạn không có phân cách lane, hay trời mưa to, không thể nhìn được lane, Vậy bác tính sao?
Đi đường HCM hay cung đường Tây Bắc-Hoàng Liên Sơn mà căn lane thì ... tèo sớm
Kinh nghiệm đi đường trường ban đêm thì có nhiều kỹ năng : căn lề (kể cả lề trái hay lề phải), căn lằn sơn (nếu có) , căn đèn xe trước (nếu có - 3 kỹ năng này cũng dùng đi đường sương mù dày đặc) , căn theo trí nhớ (xe trước hoặc xe ngược chiều) để biết cung đường, và ... chiêu cuối cùng : "căn mù" = tức là căn theo đèn xe ngược chiều để lách vừa đủ tránh !!! Chiêu cuối có thể chấp nhận lọt lề nếu xe ngược chiều quá "ép" .
---
Dù sao, đi đường mưa to nều không quan sát được thì tốt nhất nên tấp lề cho khoẻ. Mưa tạnh ta lại bon bon .
haichien nói:Xe với Cộ nói:A SƯỚNG nói:Trời mưa chỉ sợ cây đổ thôi, còn chạy ngoài xa lộ thì cứ bám giải phân cách thôi. trời mưa to quá nếu trú được nên trú các bác ợ...
Bám giải phân cách theo em không tốt bác ạ rất dể xơi "lươn " như chơi nhất là trời mưa to. Em thì căn theo vạch kẻ lane trên đường.
Hiện nay quốc lộ cũng nhiều đoạn không có phân cách lane, hay trời mưa to, không thể nhìn được lane, Vậy bác tính sao?
Đi đường HCM hay cung đường Tây Bắc-Hoàng Liên Sơn mà căn lane thì ... tèo sớm
Kinh nghiệm đi đường trường ban đêm thì có nhiều kỹ năng : căn lề (kể cả lề trái hay lề phải), căn lằn sơn (nếu có) , căn đèn xe trước (nếu có - 3 kỹ năng này cũng dùng đi đường sương mù dày đặc) , căn theo trí nhớ (xe trước hoặc xe ngược chiều) để biết cung đường, và ... chiêu cuối cùng : "căn mù" = tức là căn theo đèn xe ngược chiều để lách vừa đủ tránh !!! Chiêu cuối có thể chấp nhận lọt lề nếu xe ngược chiều quá "ép" .
---
Dù sao, đi đường mưa to nều không quan sát được thì tốt nhất nên tấp lề cho khoẻ. Mưa tạnh ta lại bon bon .
Bác nói chính xác . Em chỉ xác nhận lại cho rõ : Trời tối chạy xe trên xa lộ có con lươn ở giửa có lane phân cách mà trời mưa hay ko mưa em vẩn canh theo vạch kẽ đường mà chạy và không canh theo con lươn vì chạy ban đêm ko nhìn rõ rất dể húc vào.
Còn đã không thấy gì thì tốt nhất dừng lại không chạy nữa cho lành.
Bác chỉ được cái nói rất đúng!phantan nói:Nguyên tắc chính: Không thấy không chạy.
theo em các bác thì căn theo làn đường, căn đèn xe ngược chiều...giữ đúng phần đường của mình. Giống như chạy ban đêm mà xe ngược chiều làm bật pha làm chói mắt vậy. Tuyệt đối không để lọt lề như bác haichien nói, lọt lề là ủi người đi bộ hoặc xe 2B trong lề ấy!
Dragontu78 nói:CÁc bác cho em hỏi mua Clear View ở tiệm nào khu Dân Sinh vậy?
Tiệm nào bán đồ chơi của xe hơi cũng có bác ạ! 45.000đ/chai.