Như tiêu đề, khi số tuổi đã bước sang hàng 3x , có gia đình con cái (1 bé 3 tuổi) thì đã tới lúc mình nghĩ là cần 1 chiếc 4b để phục vụ gia đình. Như lúc này lại đang gặp bài toán nan giải nên nhờ các bác kinh nghiệm tư vấn.
- Tài chính: nhiều nhất 450tr lăn bánh (±10tr) => Mình không muốn tốn nhiều tiền cho 1 phương tiện di chuyển vì còn nhiều kế hoạch khác
- Nhu cầu: như đã nói ở trên, 1 chiếc xe che nắng che mưa, đi siêu thị, TTTM (vk ck đi làm bằng xe máy), cuối tuần cả nhà lượn phố, đi về quê (tầm 1-2 tháng/lần) mỗi nơi cách SG chừng khoảng 100km, đi đổi gió VT, ĐL (tầm 2-3 tháng/lần). Không đam mê tốc độ. Dự định sử dụng lâu dài.
- Loại xe: Số tự động
- Yêu cầu: an toàn, xe "ăn uống" không quá nhiều (để tiền cho người ăn uống nữa chứ ),ít hỏng vặt, không cần bảo dưỡng nhiều (gần như đổ xăng vào chạy thôi), không có nhu cầu độ điếc gì cả. Rộng rãi thoải mái càng tốt (vì mình cao 1m8 ). Không quá khắt khe về ngoại hình cũng như nội thất.
- Ưu tiên xe mới trước, xe cũ thì mình sẽ cân nhắc nhưng cũng tùy duyên.
- Kế hoạch: dự định sau khi nhận 1 số options từ các bác trên diễn đàn thì sẽ thuê xe lái thử trong ngày để có trải nghiệm chân thật nhất.
Chúc các bác nhiều súc khỏe, vạn dặm bình an!
View attachment 2621114
Update 8/3/2021:
cuối tuần rồi mình mới thuê Wigo lái đi về Vũng Tàu trong ngày, kết hợp với chạy trong SG như sau:
(+)
- Xe nhỏ dễ luồn lách, chuyển làn vào các giờ cao điểm, kẹt xe ở Võ Thị Sáu, Lê Văn Việt,...
- Người ngồi trong xe rộng rãi thoải mái, máy lạnh sâu, cốp để được nhiều đồ.
- Tiêu hao nhiên liệu chấp nhận được,đi về Vũng Tàu và chạy loanh quanh SG hết 300k tiền xăng (quên coi số ODO lại).
- Máy mạnh,1.2 nhưng lên cao tốc hay quốc lộ 51 đạp 80-90 không thua xe nào cả.
- Ngoại thất nhìn cũng chim ưng.
(-)
- Người ngồi thì sướng nhưng tài xế thì đúng là cực hình, đi về phải dán Salonpas
vì tư thế ngồi lái không thoải mái chút nào và mỏi cổ khi chạy đường dài.
- Lên tầm 100km/h thì thấy rõ về độ ồn
- Khả năng tăng tốc lên chậm, hạn chế của máy nhỏ, vượt mấy xe cont hơi lâu.
- Đang chạy mà có mấy viên sỏi đá cạ vào gầm thì nghe hơi thốn, cứ như văng lên khoang lái.
- Mỗi lần dừng đèn đỏ mà sát vạch là phải khum xuống mới thấy bảng tín hiệu đèn giao thông.
Update 17/3/2021:
Mình mới thử lái con Attrage đi Tây Ninh cuối tuần rồi và có cảm nhận như sau:
(+)
- Rộng rãi là cảm nhận đầu tiên. Phải nói là sướng hơn hạng A như Wigo nhiều, ngồi lái thoải mái, không còn cảm giác tù túng. Ghế có tựa cổ quả thật là sướng.
- Nội thất: cũng không có gì nổi bật lắm, nhìn chung ổn hơn Wigo.
- Cốp xe: điểm cộng lớn, mình có ghé nhà vợ ở Củ Chi. Nhờ có cốp xe mà lấy theo được rất nhiều đồ, thịt cá rau củ các loại, đầy cả cốp.
- Máy lạnh: lạnh teo chym trong cái nắng cháy da của Tây Ninh.
- Nhiên liệu: tiết kiệm hơn Wigo.
- Loa nghe nhạc hay.
(-)
- Máy yếu hơn hẳn Wigo (77hp so với 86hp của Wigo), mỗi lần đạp tăng tốc vượt xe tải hay xe bus mà trên xe lại full tải là thấy chảy mồ hôi hột luôn. Chắc vì vậy nên nó tiết kiệm nhiên liệu hơn Wigo.
- Ồn và chạy cảm giác bồng bềnh hơn Wigo. Có thể do khoảng sáng gầm của Attrage cao hơn (170cm so với 160cm của Wigo).
- Mỏi lưng: không biết có phải do tư thế ngồi không phù hợp hay sao mà ngày hôm sau mình đau cột sống dã man (đoạn gần mông). Có thể cần thêm tấm lót lưng.