Khó lắm, kỹ sư cũng chịu nữa à! Kinh nghiệm của riêng ngộ thôi há, thấy khá chính xác nè: Lấy số xe, tới hãng bảo dưỡng nhờ tra cưu lịch sử bảo trì, bảo dưỡng, từng lần vô gara là nó có ghi lại số km hết. Ngoài ra qua đó lị còn biết được chiếc xe đó có bảo trì bảo dưỡng thường xuyên không nữa
(nó ghi trên mạng nên có thông tin hết)
(nó ghi trên mạng nên có thông tin hết)
Last edited by a moderator:
Nhưng đâu phải tự nhiên chỗ bảo dưỡng cho mình thông tin đâu bác, nếu chỉ lấy số xe thì làm sao biết nó bảo dưỡng đâu mà hỏi hả bác??? Cho thêm thông tin đi bác!!!
Theo kinh nghiệm mua xe cũ của em là em không đặt nặng vấn đề số Km đã đi mà em sẽ xem xét đánh giá kĩ tình trạng hiện tại của các thiết bị. Nếu số Km đi nhiều rồi mà các thiết bị mới được thay hoặc bảo dưỡng tốt, đang trong tình trạng tốt thì rõ ràng chiếc xe đó còn tốt. Còn hơn những chiếc xe đi ít nhưng không giữ gìn bảo dưỡng tốt, thay phải thiết bị lởm thì rõ là kém rồi.
Em thấy trên 150K cái chân ga và chân côn nó lạ lạ, cốt lỏng le và cao su mới tinh hehe mới thay mà
Cửa tài, cửa sau thì mở mất đi cái khựng khựng 2 nấc , chi tiết này ít có thằng lái nào mông má lắm
Cần thắng tay thì có khi nó như răng rụng , cần phải đem tới bác Răng thui
Cửa tài, cửa sau thì mở mất đi cái khựng khựng 2 nấc , chi tiết này ít có thằng lái nào mông má lắm
Cần thắng tay thì có khi nó như răng rụng , cần phải đem tới bác Răng thui
mua xe ko quan trọng Km bác ạh!! Vì đã là cũ là...bét nhè rồi, nên chỉ chú trọng :
1- Bác nghe tiếng máy: máy nổ giòn, ngon tai là chấp nhận đc
2- Bác chạy thử 1 đoạn, cảm thấy chân ga nhẹ, ăn ga, côn , thắng cảm giác đc, vậy là tốt
3- Bác coi lại nội thất, nhất là phần gioăng cửa, giàn điện.
4- Bác thử cho xe chạy sụp 1 cái ổ gà, xem tiếng động thế nào, tồi tệ quá thì coi lại, còn ko thì là thằng chủ bảo dưỡng tốt.
5- Mua của bạn bè thì tin tưởng vào bạn, mua của người lạ thì cứ chạy ra mấy gara có tiếng về xe đời cũ, chi ít tiền, kêu thằng thợ đi kiểm tra giùm mình.
5 tiêu chí cơ bản vậy thôi bác ạh !!!
1- Bác nghe tiếng máy: máy nổ giòn, ngon tai là chấp nhận đc
2- Bác chạy thử 1 đoạn, cảm thấy chân ga nhẹ, ăn ga, côn , thắng cảm giác đc, vậy là tốt
3- Bác coi lại nội thất, nhất là phần gioăng cửa, giàn điện.
4- Bác thử cho xe chạy sụp 1 cái ổ gà, xem tiếng động thế nào, tồi tệ quá thì coi lại, còn ko thì là thằng chủ bảo dưỡng tốt.
5- Mua của bạn bè thì tin tưởng vào bạn, mua của người lạ thì cứ chạy ra mấy gara có tiếng về xe đời cũ, chi ít tiền, kêu thằng thợ đi kiểm tra giùm mình.
5 tiêu chí cơ bản vậy thôi bác ạh !!!
Em cũng đồng ý là phải kiểm tra thực tế vì còn tùy khả năng bảo dưỡng của từng chủ xe. Nhưng việc đánh giá như vậy thì thường là do cảm tính và kinh nghiệm của mỗi người bác ạ. Như nếu anh thợ xe thì đánh giá khác còn anh amateur thì khác nha... Cho nên nếu có cách kiểm tra được số KM đã đi thì sẽ khách quan hơn và chính xác hơn.
Thường thì mua qua người quen có phần nào tin tưỡng được. Theo nhã ý em thì có thể hỏi thằng chủ xe cho xem sổ đăng kiểm hay bảo dưỡng để biết số KM không ạ??? Hay mình phải nhờ gara???
Thường thì mua qua người quen có phần nào tin tưỡng được. Theo nhã ý em thì có thể hỏi thằng chủ xe cho xem sổ đăng kiểm hay bảo dưỡng để biết số KM không ạ??? Hay mình phải nhờ gara???
Nếu có kinh nghiệm thì khi xem xe không cần quan tâm đến số km đã sử dụng, nhưng hầu hết mọi người đều mới hoặc bắt đầu sử dụng oto, vì vậy số km đã sử dụng là 1 chỉ tiêu quan trọng nhất để đánh giá xe. Tuy vậy, do biết tâm lý như vậy nên hầu hết mọi người đều nghĩ đến hoặc đã thực hiện quay lại đồng hồ xe.
Trở lại câu hỏi của bác chủ thớt, theo em thì xe nào cũng có thể quay được, vì vậy số km đã sử dụng chỉ nên là 1 thông tin tham khảo thôi. Việc chất lượng xe cũ phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng và mục đích sử dụng của chủ xe, ví dụ xe chạy đường dài nhiều thì kém hơn những xe chạy nhiều lần những đoạn ngắn...(việc này thì làm sao mà biết được) Ngoài ra cần quan tâm đến chế độ bảo dưỡng, bảo hành và chất lượng phụ tùng thay thế nữa.
Trở lại câu hỏi của bác chủ thớt, theo em thì xe nào cũng có thể quay được, vì vậy số km đã sử dụng chỉ nên là 1 thông tin tham khảo thôi. Việc chất lượng xe cũ phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng và mục đích sử dụng của chủ xe, ví dụ xe chạy đường dài nhiều thì kém hơn những xe chạy nhiều lần những đoạn ngắn...(việc này thì làm sao mà biết được) Ngoài ra cần quan tâm đến chế độ bảo dưỡng, bảo hành và chất lượng phụ tùng thay thế nữa.
nai nói:@viethakd: ví dụ xe chạy đường dài nhiều thì kém hơn những xe chạy nhiều lần những đoạn ngắn. ???
Cùng số km đã chạy thì: chạy đường trường xe sẽ tốt hơn chạy đường ngắn chứ bác !
Em thì nghĩ là đối với những xe chạy đường ngắn, máy xe làm việc trong thời gian ngắn sẽ ít hao mòn hơn. Đối với xe chạy đường xa, sau 1 thời gian dài (>1h) thì do hệ thống dầu bôi trơn sẽ kém đi, làm việc liên tục sẽ ảnh hưởng đến chất lượng.
Em có ông Sếp, chạy xe Ford Laser từ năm 2000, đến nay 14 vạn, do chỉ đi từ nhà đến cơ quan hàng ngày, mới đi ra khỏi HN khoảng 5 lần nên chưa phải sửa đến máy lần nào, đến 10 vạn km em mới thay bugi.
Không biết em suy nghĩ như thế có đúng không?