Hạng B1
29/7/06
65
2
8
48
Hà Nội
www.anhvaem.net
Mời các cụ vào đọc link này trước
http://tuoitre.vn/Kinh-te/463856/Mua-xe-cu-tra-tien-xe-moi.html
Xe em mua tháng 1-2011 cũng giống tình trạng như bài báo, nhưng trong giấy đăng ký xe ghi năm sx 2010, còn sổ đăng kiểm ghi 2009. Hôm lấy sổ đăng kiểm em cũng thắc mắc thì bên Đăng kiểm bảo Công an sai, em chán chẳng thèm quan tâm luôn, xe đi vài năm lại bán, trước sau gì cũng lỗ, chú ý thêm nhức đầu.
Hôm nay em thấy bài này, thấy MBV nói bồi thường chuyến đi Đức :D các cụ nghĩ em có nên đòi quyền lợi không nhỉ? :p
 
Hạng D
8/4/11
2.525
9.295
113
Vụ xe model năm này mà cavet xe ghi năm khác là thường ngày ở huyện rồi bác ạ.
E thì e giả thiết như thế này:
Xe bác tuy mua năm 2011. nhưng thực tế máy móc,khung xe là đã nhập vào thị trường Vn từ năm 2009. rồi 2010 MBV mới ráp chiếc xe của bác. thì bên CA và Kiểm định người ta dựa vào giấy tờ của MBV rồi mới quyết đinh ghi vào cavet và giấy kiểm định.
Ý kiến của e là vậy. K biết có đúng k? mấy bác vào góp ý phát với bác chủ thớt nhé
 
Mgz confirmed
Hạng D
30/8/07
1.074
168
78
em đọc cũng hiểu vậy

2009 - nhập hàng về , nhà máy mẹ dập số VIN ghi rõ năm sản xuất 2009
2010 - MBV lắp ráp tại nhà máy
2011 - trùm mền 1 năm rồi bán cho KH
 
Hạng C
28/7/10
679
5
18
12
Vậy là cái , món này mdel 2009 phải không các bác? Hay gọi là đời 2009?
Nhờ các bác chuyên gia cho ý kiến.

Mgz nói:
em đọc cũng hiểu vậy

2009 - nhập hàng về , nhà máy mẹ dập số VIN ghi rõ năm sản xuất 2009
2010 - MBV lắp ráp tại nhà máy
2011 - trùm mền 1 năm rồi bán cho KH
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
25/8/11
27
0
0
Các bác mua MEC trong đây nhìu lắm. Cùng làm cái đơn ký vào đòi đi Đức em nghĩ cũng có cơ hội đó...
 
Sup confirmed
Hạng D
15/4/08
3.938
34
48
Sài Thành
Thôi thế cứ chọn 2012 rồi đăng ký/đăng kiểm trừ ngược là vừa vặn . . . 2011
15.gif
.
Tình trạng mua xe cuối năm hay rớt vào các trường hợp này lắm.
 
Hạng D
5/5/07
1.346
15.743
113
Lúc bán bị thiệt 1-2 năm đời xe mất cả trăm chai ý các bác nhỉ???
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Chuyện này thì ..bình thường ở huyện :D tuy nhiên cách tư vấn & giải quyết vấn đề của sale hay đại điện với khách hàng không rõ ràng từ ban đầu nên mới xảy ra vụ việc trên. Cái Nguy hiểm nhất là việc "offer" chuyến Châu Âu làm mọi người hiểu lầm đại lý có gì sai trái trong khi MBV đưa ra qui trình lắp ráp xe của mình là đúng.

Tất cả các xe LD khi lắp ráp VN thường thì sẽ đóng số VIN tại VN khi xuất xưởng, vì thế hàng có tồn kho vài năm hay và chục năm thì vẫn có cảm giác năm xuất xưởng là hoàn mới "ra lò" ví dụ trường hợp của Toyota với hàng tồn kho động cơ rỉ sét vài năm chẳng hạn ..:D Còn MBV thì với chính sách bảo hành toàn cầu thì họ đóng số VIN khi sản xuất tại công ty mẹ thì việc này hoàn toàn bình thường với qui trình đặt hàng, tồn kho v.v...
 
Hạng B2
4/7/10
230
0
0
nếu thiế thì khi làm hđ vay ngân hàng định giá cũng phải rõ về qui định này mà nới ra cho bà con vay ! không thì cứ tưởng xe cũ ! hoaặc Mer sẽ hợp tác với bank để giúp người mua xe hiểu rõ hơn về vấn đề này khi mua bán !