Good financial planner, ban.Theo lý thuyết của em tính toán và về cấu trúc an toàn tài chính (cái này em tự built)...Đời người đi làm 30 năm ~ 360 tháng tương ứng thu nhập của bác...Nếu thu nhập cao thì xài nhà to, xe sang, cho con học trường quốc tế...
Các khoản chi phí chết (nhà, xe - để cho sướng thôi chứ ko sanh ra tiền) nên phân bổ như sau:
- Nhà cửa: 5 năm thu nhập ~ 60 tháng. Nếu bác thu 50tr/tháng thì nên ở cái nhà khoảng 3 tỷ đổ lại là ổn. Ở nhà nhiều tiền hơn phí.
- Xe: khoảng 15 tháng thu nhập...Thu 50tr đi con xe 750tr là ok. Khi nào bác có thu nhập cao hơn đổi xe đắt tiền hơn...
Em nghĩ phân bổ như vậy là cân đối giữa thu vs chi vs sướng thân...hehe
Ky su voi 5 nam kinh nghiem, lam cho nhung du an do ODA tai tro thi luong hon 40k /thang .Em ko dám tư vấn gì. Chỉ muốn hỏi bác chủ một câu. Bác chỉ em cách kiếm 40tr một tháng với ạ.
Anh có thể tham khảo thêm dòng Peugeot 508 nhập khẩu nguyên chiếc từ Pháp . Xe Châu Âu nhưng mà giá vừa phải , bảo trì , bảo dưỡng , phụ tùng đều show giá cho anh hết . Hiện tại chương trình khuyến mãi tháng này khá tốt . Anh có thể cho em email để em gửi đầy đủ thông tin cho anh hoặc liên hệ trực tiếp em : 0908 682 246
Attachments
-
44,5 KB Đọc: 13
-
65,1 KB Đọc: 9
-
73,3 KB Đọc: 8
View attachment 451323 Kính chào toàn thể các bác các cụ otosaigon ạ! Số là mới bán được miếng đất dưới nhà bè nên dư ra được 2 tỷ, tính mua con xe đi cho oách, sẵn tiện kiếm vợ , 32 tuổi rồi mà vẫn FA (T_T). Em đang phân vân Mazda 3, Camry hoặc Mercedes + BMW cũ nhưng nghe nói chi phí sửa chữa cho Mercedes và BMW khá tốn kém.[pagebreak][/pagebreak]
Mong toàn thể anh chị em nhiệt tình tư vấn giúp em. Chúc mọi người ngày mới vui . Em xin hết ạ![pagebreak][/pagebreak]
Chờ con Honda Accord 2016 nhập Thái về đi bạn, hoặc nghía sang Nissan Altima 2016 nhập Mỹ. Giá same same 1.45 chưa phí. Kẹt thì vay thêm 300 trả 2 năm là ổn.
Xe Nhật nhập Thái, Mỹ thì ngon hơn Camry liên doanh rồi.
Chỉnh sửa cuối:
cứ chọn xe nhật đi a, camry vừa có chất lượng, vừa có thương hiệu lâu đời, đẳng cấp, thêm 1 điều nữa là không gian rộng rãi, thích hợp khi đi chơi xa, mazda 3 thì trật chọi hơn, option của camry cũng không thua gì các dòng xe sang. chi phí bảo dưỡng sửa chữa cũng rẻ hơn, phụ tùng dễ kiếm, luôn có sẵn, lại đc chính sách bảo hành trên toàn quốc, hiện bản 2.5Q giá 1,414 tỷ, thuế này kia ra khoảng 1,6. nếu a quan tâm thì đt 0989 987 167, để đc nhân viên kinh doanh bên toyota hỗ trợ tư vấn.View attachment 451323 Kính chào toàn thể các bác các cụ otosaigon ạ! Số là mới bán được miếng đất dưới nhà bè nên dư ra được 2 tỷ, tính mua con xe đi cho oách, sẵn tiện kiếm vợ , 32 tuổi rồi mà vẫn FA (T_T). Em đang phân vân Mazda 3, Camry hoặc Mercedes + BMW cũ nhưng nghe nói chi phí sửa chữa cho Mercedes và BMW khá tốn kém.[pagebreak][/pagebreak]
Mong toàn thể anh chị em nhiệt tình tư vấn giúp em. Chúc mọi người ngày mới vui . Em xin hết ạ![pagebreak][/pagebreak]
320i, vừa facelift, đẹp tuyệt, phù hợp tuổi tác. Đừng lo về chi phí sửa chữa, nhiều bác nói qua, chứ ít hỏng lắm. Người ta chạy ào ào đó mà.
Thích loại nào thì mua thôi.mua cái xe cả đống tiền về sử dụng hàng ngày mà lại k ưng ý thì chán lắm.xe Đức sang trọng và đẳng cấp.ai cũng bảo chi phí sửa chữa cao,đúng như vậy,nhưng k thật sự cao như mọi ngừoi đồn thổi.
Bạn thử tính xem,về độ bền mình thấy xe Đức bền hơn xe Nhật.chi phí sửa chữa cao hơn,nhưng xe Nhật sửa 2,3 lần xe Đức mới phải sửa 1 lần.
Bạn nên tham khảo qua những ngừoi đã từng sử dụng qua rồi.
Bạn có thấy ai đã từng đi xe Đức đổi qua xe Nhật chưa hay chỉ có ngược lại.
Chúc bạn tìm dc xe ưng ý.
Ai bảo xe Đức bền hơn xe Nhật vậy? Ví dụ như xe BMW bạn có biết cái water pump nó là bơm nước bằng nhựa, lại là bơm điện nên xe BMW là chúa nằm đường vì bi overheat thậm chí khi xe mới xài mấy năm trong khi xe Nhật water pump nó bằng kim loai do dây đai pulley kéo khi động cơ chạy nên bền hơn rất nhiều. Xe Đức đánh đổi cảm giác lái cho độ bền.Chưa kể phụ tùng xe Đức đắt đỏ, thường phải thay cả cụm linh kiện chứ không hư cái nào thay cái đó như xe Nhật
Xe Nhật tôi thấy người ta chạy tới hơn 160k dặm phà phà từ khi xe mua mới, chứ xe Đức chạy tới chừng đó là chủ xe khóc như cha chết mẹ chết khi phải thay cả đống phụ tùng khi xe đến chu kỳ 75k dặm. Xe Đức phụ tùng cái éo gì cũng đắt đỏ hơn xe Nhật, nói đơn giản nhất như dĩa thắng, bố thắng.
Xe Nhật chỉ cần xăng nhớt đều đặn, bảo trì đơn giản là xe chạy bền cả hơn chục năm.Chỉ cần thay mấy thứ hao mòn do sử dụng như bố, thắng, bình điện. Có bệnh cỡ như rỉ nhớt lên nắp máy thì thay cũng đơn giản, chả tốn kém cho lắm.
Ở nước ngoài nhiêu người có tiền, thích xe Đức nhưng không thích nhức đầu lo chuyện bảo trì , họ chọn giải pháp thuê con xe mới tinh từ trong dealer, hợp đồng 3 năm 1 năm chạy không quá 20k km, hết hợp đồng là thuê xe khác chạy tiếp.Còn ai có mua thì cũng xài xe tới chừng 75-80k dặm là bán đi ngay trước khi con xe vào chu kỳ thay thế phụ tùng làm gia chủ mòn túi.
Trong 3 năm đó con xe có factory warranty hãng lo hết, chả sợ hư hao gì. Chứ mua xe không có lợi vì xe Đức ở Mỹ sau 5 năm sử dụng chi còn 2/3 giá, còn sau 8 năm sủ dụng chỉ còn 1/3 giá thôi.Rớt giá cực kỳ nhanh do chi phí để bảo trì xe quá tốn kém. Xe Đức không phải tiệm nào cũng sửa được và đồ phụ tùng kiếm ngoài thi trường không dễ ví nó là hàng nhập, ngay cả ở Mỹ. Đồ trong dealer cái éo gì cũng đắt, ví dụ 1 cái ống dẫn nước nối vô radiator của xe BMW giá hơn trăm bạc, trong khi đồ ngoài xài cho xe Nhật chừng hơn 20$ là mua xài được, chưa kể tiền công thợ dealer đắt vãi chưởng
Trong khi phu tùng xe Nhật thì vô vàn ngút ngàn, đâu cũng sửa được xe Nhật cả vì máy móc, hệ thống điện nói chung đơn giản nhiều hơn so với xe Đức.
Nếu thích xe nó hầu mình thì xúc ngay 1 con xe Nhật mới tinh xài chục năm chả lo lăn tăn miễn là mình chăm lo bảo trì nó 1 chút mấy chuyện đơn giản như thay nhớt chẳng hạn. còn thích mình đi hầu lại con xe thì cứ nhào vô mấy con xe Đức cũ , đảm bảo 1 thời gian sau sẽ khóc tiếng Mán ngay. Xe Đức cũ hay đổ bệnh vặt vãnh, đem xe đi sửa tốn tiền, lại mất cả thời gian và không có xe dùng nữa quả là rất bực mình