Hạng D
2/12/03
1.935
4.579
113
Vietnam
Mua xe mới cần tìm hiểu kỹ công nghệ để khỏi lãng phí
Một cuộc khảo sát mới đây của J.D. Power cho thấy các nhà sản xuất ô tô đã tốn hàng tỷ USD để đầu tư vào công nghệ mới và người mua xe phải trả tiền cho những trang bị này nhưng lại không dùng đến.
[pagebreak][/pagebreak]

Báo cáo Driver Interactive Vehicle Experience Report 2015 là kết quả của cuộc khảo sát 4.200 chủ xe sau khi mua xe 90 ngày đã chỉ ra ít nhất 20% chủ xe mới không bao giờ sử dụng 16 trong số 33 tính năng công nghệ mới được trang bị.

Theo khảo sát, 43% nói rằng họ không bao giờ dùng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng trên xe, trong khi 38% không bao giờ sử dụng công cụ dẫn đường có sẵn.

Khảo sát cũng cho thấy 35% lái xe không bao giờ sử dụng đến hệ thống tự động đỗ xe, và 33% nói họ không bao giờ sử đụng đến công nghệ hiển thị trước mặt (head-up displays). Đối với các ứng dụng trong xe, 32 % cho biết họ chưa bao giờ sử dụng chúng.

J.D. Power cho biết, thường thì trong vòng 30 ngày nếu một công nghệ nào đó mà khách hàng không đụng đến, họ sẽ không bao giờ sử dụng chúng.

Trách nhiệm của các đại lý là chính

Nghiên cứu chỉ ra rằng nếu đại lý không giải thích những tính năng cao cấp mà xe trang bị, nhiều khả năng dẫn đến khách hàng sẽ không sử dụng chúng.

Thêm vào đó, nhiều khi đại lý quên khởi động những tính năng này khi giao xe khiến người mua không biết đến những ứng dụng xe họ được trang bị.

Cũng theo J.D. Power, người mua rất phấn khởi khi có xe mới, trong 30 ngày đầu họ nhiệt tình tìm hiểu những tính năng của xe ở các đại lý hay trên internet. Thời gian 30 ngày đầu rất quan trọng, người mua cần tích cực tìm hiểu về những tính năng xe được trang bị.

Công nghệ không mong muốn

Ngoài nguyên nhân xuất phát từ đại lý còn có nguyên nhân khách hàng không mong muốn.

J.D. Power cho biết có đến 14 tính năng mà 20% khách hàng không cần trang bị nếu họ mua xe kế tiếp trong đó có Apple CarPlay, Android Auto, dịch vụ chăm sóc khách hàng trên xe và nhập văn bản bằng giọng nói.
Mua xe mới cần tìm hiểu kỹ công nghệ để khỏi lãng phí

Báo cáo cũng cho răng ít nhất 20% thế hệ Y (sinh từ 1977 đến 1994) cho ra biết có đến 23 tính năng họ không mong muốn. Những tính năng không mong muốn bao gồm những công nghệ liên quan đến giải trí và kết nối.

J.D. Power cho rằng hàng triệu USD của nhà sản xuất và khách hàng bị lãng phí vì những tính năng không mong muốn. Một số khách hàng cho rằng những tính năng này không cần thiết đối với họ.

Để tránh lãng phí, khách hàng nên tìm hiểu rõ những tính năng xe được trang bị trước khi quyết định mua và hiểu rõ cách sử dụng khi nhận xe.
Theo: Autonews
 
Hạng B2
22/5/14
278
243
43
41
ở nước ngoài thôi,ở ta thì ôpsần càng nhiều càng tốt,bởi khách hàng thường kêu xe tiền tỷ mà không có cái này không có cái kia,tiền tỷ mà như cái thùng sắt gắn 4 cái bánh
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Tương tự như smarphone, nhiều bác bỏ ra cả chục triệu. Nhưng chỉ alo và nhắn tin. Bác nào khá hơn thì lướt web, đọc tin tức với 3G. Một số chụp ảnh khoảng 2 tháng là chán. Cao tay lám là sử dụng điện thoại Internet là chấm hết. Những tính năng này chỉ cần bỏ ra 3 triệu là đã có rồi.
Cần tìm hiểu cân nhắc kỹ trước khi mua ô tô và smarphone.
 
Hạng C
28/3/12
660
774
93
HCM
nếu em mua xe thì em không khoái các tính năng sau, nếu cho bỏ em bỏ ngay
1. Chế độ đỗ xe tự động: một tài xế phải tự làm việc này
2. GPS + Map: phone có đầy, chính xác hơn, hơn nữa một số thiết bị cũng chưa chính xác, cập nhật..
3. Nhớ ghế: xe 1 mình em chạy, khỏi nhớ
4. Sưởi ghế: VN nóng chứ có phải trời bển đâu
5. Cửa sổ trời: chỉ tổ hít bụi và mùi ... chỉ hợp khi đi chơi biển và cao nguyên, tuy nhiên 3 năm rồi chưa đi
6. Đèn pha/cos tự động : đôi khi cảm biến nhạy khi có ánh sáng, bật tắt lung tung
7. Đàm thoại rảnh tay: nghe bằng đt/tai nghe BT sẽ riêng tư hơn, chất lượng âm thanh tốt hơn..

... tạm thời thế
 
Hạng D
9/7/09
1.749
959
113
Tương tự như smarphone, nhiều bác bỏ ra cả chục triệu. Nhưng chỉ alo và nhắn tin. Bác nào khá hơn thì lướt web, đọc tin tức với 3G. Một số chụp ảnh khoảng 2 tháng là chán. Cao tay lám là sử dụng điện thoại Internet là chấm hết. Những tính năng này chỉ cần bỏ ra 3 triệu là đã có rồi.
Cần tìm hiểu cân nhắc kỹ trước khi mua ô tô và smarphone.
Bác nói cực chuẩn. Em mua cái smartphone QC bao nhiêu là chức năng mới, về vào vài lần xong thấy chán quá, lại chiếm nhiều bộ nhớ nữa. Cuối cùng vẫn là alo, sms, lướt web. Hết. Xe cũng vậy. Lúc đầu mua về còn hăm hở chọn thử nút này nút kia, chế độ này chế độ kia...sau một thời gian thì chỉ còn đổ xăng và chạy thôi!
 
Hạng B2
20/12/13
391
272
63
nếu em mua xe thì em không khoái các tính năng sau, nếu cho bỏ em bỏ ngay
1. Chế độ đỗ xe tự động: một tài xế phải tự làm việc này
2. GPS + Map: phone có đầy, chính xác hơn, hơn nữa một số thiết bị cũng chưa chính xác, cập nhật..
3. Nhớ ghế: xe 1 mình em chạy, khỏi nhớ
4. Sưởi ghế: VN nóng chứ có phải trời bển đâu
5. Cửa sổ trời: chỉ tổ hít bụi và mùi ... chỉ hợp khi đi chơi biển và cao nguyên, tuy nhiên 3 năm rồi chưa đi
6. Đèn pha/cos tự động : đôi khi cảm biến nhạy khi có ánh sáng, bật tắt lung tung
7. Đàm thoại rảnh tay: nghe bằng đt/tai nghe BT sẽ riêng tư hơn, chất lượng âm thanh tốt hơn..

... tạm thời thế
bỏ những cái này và tăng túi khí cũng như tính năng an toàn nữa là good. Avatar của bác này vãi thật :)
 
Hạng D
9/7/09
1.749
959
113
nếu em mua xe thì em không khoái các tính năng sau, nếu cho bỏ em bỏ ngay

7. Đàm thoại rảnh tay: nghe bằng đt/tai nghe BT sẽ riêng tư hơn, chất lượng âm thanh tốt hơn..

... tạm thời thế
Nên để lại cái điện thoại rảnh tay/BT vì giúp giảm rủi ro vừa lái xe vừa cầm nghe điện thoại bác ơi!