Đang chở gấu đi tự nhiên rau gọi tới, sơ ý bấm trúng nút chấp nhận cái là có nước cháy xe.Nên để lại cái điện thoại rảnh tay/BT vì giúp giảm rủi ro vừa lái xe vừa cầm nghe điện thoại bác ơi!
Chỉnh sửa cuối:
Đang chở gấu đi tự nhiên rau gọi tới, sơ ý bấm trúng nút chấp nhận cái là có nước cháy xe.Nên để lại cái điện thoại rảnh tay/BT vì giúp giảm rủi ro vừa lái xe vừa cầm nghe điện thoại bác ơi!
bỏ những cái này và tăng túi khí cũng như tính năng an toàn nữa là good. Avatar của bác này vãi thật
bác này bên đó nên em luôn đánh giá cao ý kiến của bác nè, bác cho em hỏi CRV 2.0 bên đó có thịnh hành ko? chất lượng bên đó được đánh giá cao không bác?Các tính năng cơ bản mà xe nào mới cũng đều phai có là túi khí ( càng nhiều càng tốt, giờ xe 10 túi khi củng là phổ biến rồi ) back up camera, bluetooth thoại rảnh tay.
Xe cao cấp thì có thêm các tính năng khác ví dụ đẫu xe, cảnh báo điểm mù...
Ba cái linh tinh khác ví du ghế có sưởi, ghế da, sunroof chỉ là phí tiền nếu mua xe dòng phổ thông.Navigation cũng có thể không cần vi điện thoai giờ đã có GPS tích hợp rồi
Khổ cái, cái smartphone 3 trẹo thì nó chậm rì, chỉ nghe, gọi, nhắn tin, lướt web thôi nó cũng chậm, lại hay cà giựt, cái xe cũng vậy, xe cao cấp thì mới hay được trang bị nhiều option , xe thấp cấp ít option thì lại hay đi kèm với máy yếu, hộp số cổ xưa, chạy chán chết.Tương tự như smarphone, nhiều bác bỏ ra cả chục triệu. Nhưng chỉ alo và nhắn tin. Bác nào khá hơn thì lướt web, đọc tin tức với 3G. Một số chụp ảnh khoảng 2 tháng là chán. Cao tay lám là sử dụng điện thoại Internet là chấm hết. Những tính năng này chỉ cần bỏ ra 3 triệu là đã có rồi.
Cần tìm hiểu cân nhắc kỹ trước khi mua ô tô và smarphone.
Giá có nguồn Tiếng Anh gốc thì hay hơn.View attachment 328201 Một cuộc khảo sát mới đây của J.D. Power cho thấy các nhà sản xuất ô tô đã tốn hàng tỷ USD để đầu tư vào công nghệ mới và người mua xe phải trả tiền cho những trang bị này nhưng lại không dùng đến.[pagebreak][/pagebreak]
Báo cáo Driver Interactive Vehicle Experience Report 2015 là kết quả của cuộc khảo sát 4.200 chủ xe sau khi mua xe 90 ngày đã chỉ ra ít nhất 20% chủ xe mới không bao giờ sử dụng 16 trong số 33 tính năng công nghệ mới được trang bị.
Theo khảo sát, 43% nói rằng họ không bao giờ dùng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng trên xe, trong khi 38% không bao giờ sử dụng công cụ dẫn đường có sẵn.
Khảo sát cũng cho thấy 35% lái xe không bao giờ sử dụng đến hệ thống tự động đỗ xe, và 33% nói họ không bao giờ sử đụng đến công nghệ hiển thị trước mặt (head-up displays). Đối với các ứng dụng trong xe, 32 % cho biết họ chưa bao giờ sử dụng chúng.
J.D. Power cho biết, thường thì trong vòng 30 ngày nếu một công nghệ nào đó mà khách hàng không đụng đến, họ sẽ không bao giờ sử dụng chúng.
Trách nhiệm của các đại lý là chính
Nghiên cứu chỉ ra rằng nếu đại lý không giải thích những tính năng cao cấp mà xe trang bị, nhiều khả năng dẫn đến khách hàng sẽ không sử dụng chúng.
Thêm vào đó, nhiều khi đại lý quên khởi động những tính năng này khi giao xe khiến người mua không biết đến những ứng dụng xe họ được trang bị.
Cũng theo J.D. Power, người mua rất phấn khởi khi có xe mới, trong 30 ngày đầu họ nhiệt tình tìm hiểu những tính năng của xe ở các đại lý hay trên internet. Thời gian 30 ngày đầu rất quan trọng, người mua cần tích cực tìm hiểu về những tính năng xe được trang bị.
Công nghệ không mong muốn
Ngoài nguyên nhân xuất phát từ đại lý còn có nguyên nhân khách hàng không mong muốn.
J.D. Power cho biết có đến 14 tính năng mà 20% khách hàng không cần trang bị nếu họ mua xe kế tiếp trong đó có Apple CarPlay, Android Auto, dịch vụ chăm sóc khách hàng trên xe và nhập văn bản bằng giọng nói.
View attachment 328202
Báo cáo cũng cho răng ít nhất 20% thế hệ Y (sinh từ 1977 đến 1994) cho ra biết có đến 23 tính năng họ không mong muốn. Những tính năng không mong muốn bao gồm những công nghệ liên quan đến giải trí và kết nối.
J.D. Power cho rằng hàng triệu USD của nhà sản xuất và khách hàng bị lãng phí vì những tính năng không mong muốn. Một số khách hàng cho rằng những tính năng này không cần thiết đối với họ.
Để tránh lãng phí, khách hàng nên tìm hiểu rõ những tính năng xe được trang bị trước khi quyết định mua và hiểu rõ cách sử dụng khi nhận xe.
Theo: Autonews
Vì vậy mà tới giờ xe em vẫn CD, vừa zin vừa không tốn thêm lúa. Còn xem phim hả, làm 4 cái tab của acer 2tr/cái coi chảy nước mắt luôn, thêm 4 cái kẹp cố định trên gối nữa là xong cộng với giờ gói D5 của mobifone 1GB/ngày, có 5000 thôi, phát cho 4 người trên xe xài cả ngày không hết mà còn rảnh tay nhờ mọi người xem chỉ đường của google maps hay here maps. Chỉ có điều, không gắn DVD thì không gắn camera de được thôi.Theo em thì tăng các tính năng an toàn là tốt v/d như:
1. túi khí, các tính năng an toàn khác (một mớ cụm từ viết tắt..)
2. cảnh báo và tự thắng khi sắp có va chạm như Ford Focus, Subaru Legacy..
3. Giữ lane đường, thắng tay điện tử..
Ngoại thất: full LED hay loại đèn mới nhất hết thì ngon
Nội thất: phần đều hòa 4/6 vùng riêng biệt, rộng rãi
K kém phần quan trọng: hệ thống nghe nhạc hay đọc được CD (dĩ nhiên) và các file định dạng lossless qua USB/thẻ. Em ghét DVD vì mất tập trung, F1 thì cho cái Ipad là xong.