- Tags
- ford focus ecoboost
Xe hàn thì em lái rất ít nên ko bàn nhưng xe mới như bác nói thì ngoài 2 con kia có thể xem M3 phom mới rất đẹp, vụ cá vàng xe mới ko có.
Cũng nói luôn lúc đầu mua xe em cungz như bác làm con mới, chứ giờ mà mua thì em tìm xe cũ vừ cao caaos hơn xe mới mình định mua vừa thích hơn vì xe mới bác đi 1 vài tháng thì cũng thấy nó cũ, tất nhiên ko phải có 1ti mà mua mec S hoặc E vì chi phí dòng sang nó cao.
Bác lưu ý là sẽ có lúc bác đi chơi xs vài trăm km, khi đó nhiều xe to nó nuốt gọn xe mình nên dòng xe nhỏ cảm giác yếu thế, em lài Focus có cảm giác vậy khi lái qlo 1A các xe conteiner to vật còn xe mình nhỏ ghế thấp nên qsat khó hơn, tuy nhiên em vẫn xin vượt nếu đk vượt đáp ứng và Fo rất ổn, nhưng có nhiều lúc suy nghĩ lại là nếu lúc mua mà lấy luôn escape thì chả lo j cả.
Đôi lời chân thành! Chào và chúc bác có em toại ý.
Cũng nói luôn lúc đầu mua xe em cungz như bác làm con mới, chứ giờ mà mua thì em tìm xe cũ vừ cao caaos hơn xe mới mình định mua vừa thích hơn vì xe mới bác đi 1 vài tháng thì cũng thấy nó cũ, tất nhiên ko phải có 1ti mà mua mec S hoặc E vì chi phí dòng sang nó cao.
Bác lưu ý là sẽ có lúc bác đi chơi xs vài trăm km, khi đó nhiều xe to nó nuốt gọn xe mình nên dòng xe nhỏ cảm giác yếu thế, em lài Focus có cảm giác vậy khi lái qlo 1A các xe conteiner to vật còn xe mình nhỏ ghế thấp nên qsat khó hơn, tuy nhiên em vẫn xin vượt nếu đk vượt đáp ứng và Fo rất ổn, nhưng có nhiều lúc suy nghĩ lại là nếu lúc mua mà lấy luôn escape thì chả lo j cả.
Đôi lời chân thành! Chào và chúc bác có em toại ý.
co ai nhu em ko?doc di doc lai van ko hieu y bac nay noi gi...thoi e zot...kakaXe hàn thì em lái rất ít nên ko bàn nhưng xe mới như bác nói thì ngoài 2 con kia có thể xem M3 phom mới rất đẹp, vụ cá vàng xe mới ko có.
Cũng nói luôn lúc đầu mua xe em cungz như bác làm con mới, chứ giờ mà mua thì em tìm xe cũ vừ cao caaos hơn xe mới mình định mua vừa thích hơn vì xe mới bác đi 1 vài tháng thì cũng thấy nó cũ, tất nhiên ko phải có 1ti mà mua mec S hoặc E vì chi phí dòng sang nó cao.
Bác lưu ý là sẽ có lúc bác đi chơi xs vài trăm km, khi đó nhiều xe to nó nuốt gọn xe mình nên dòng xe nhỏ cảm giác yếu thế, em lài Focus có cảm giác vậy khi lái qlo 1A các xe conteiner to vật còn xe mình nhỏ ghế thấp nên qsat khó hơn, tuy nhiên em vẫn xin vượt nếu đk vượt đáp ứng và Fo rất ổn, nhưng có nhiều lúc suy nghĩ lại là nếu lúc mua mà lấy luôn escape thì chả lo j cả.
Đôi lời chân thành! Chào và chúc bác có em toại ý.
em khuyên bác mua 1 là Kia K5- nhập Hàn, phân khúc D, option bóp chết 2 con trên, đẹp hơn, ai ngồi sau thì đã hơn. Giá: 860tr( đã VAT) lăn bánh luôn tầm 950tr là cao. 2 là Mazda 6 2.0, cũng phân khúc D ( xe Nhật), option cũng bao la. Giá sau khuyến mãi tầm 870tr or thấp hơn, lăn bánh 960tr. 2 con này đều hơn hẳn 2 em trên. Đặc biệt em Altis 2.0 lăn bánh hơn cả tỏi đó bác.
e đánh giá ford focus ngon hơn altis ạh. Về các option và vận hành, ford ngon hơn, có điều phí bảo trì bảo dưỡng cũng cao hơn xí.
+ Mua xe nhưng sau này vẫn muốn đổi thì mua AL.. còn mua xe mà muốn dùng công nghệ nhiều thì FO.
+ Bản thân mình phải hiểu 1 điều là xe càng nhiều thứ chi tiết thì việc bảo dưỡng là phải thường xuyên và liên tục. Chi phí nuôi nó đơn nhiên cũng sẽ lớn hơn 1 cái xe toàn là cơ. Bởi vậy mà AL rất bền và ít chi phí bảo dưỡng hơn.
+ Còn về động cơ thì GDI (FO) là một hệ thống phun xăng trực tiếp làm giảm thất thoát nhiên liệu lại có thêm Turbo tăng áp nên mình nghĩ nó sẽ tiết kiệm hơn cho bề lâu bề dài về chuyện nhiên liệu, đồng thời động cơ khi đạp nó rất là sướng k kém gì động cơ có dung tích công tác cao.
+ Phụ tùng: TOYOYA thì đồ nó tràn lan rồi, FORD thì khiêm tốn hơn 1 xíu và tiêu chuẩn cũng nghiêm ngặt hơn.
+ Bản thân mình phải hiểu 1 điều là xe càng nhiều thứ chi tiết thì việc bảo dưỡng là phải thường xuyên và liên tục. Chi phí nuôi nó đơn nhiên cũng sẽ lớn hơn 1 cái xe toàn là cơ. Bởi vậy mà AL rất bền và ít chi phí bảo dưỡng hơn.
+ Còn về động cơ thì GDI (FO) là một hệ thống phun xăng trực tiếp làm giảm thất thoát nhiên liệu lại có thêm Turbo tăng áp nên mình nghĩ nó sẽ tiết kiệm hơn cho bề lâu bề dài về chuyện nhiên liệu, đồng thời động cơ khi đạp nó rất là sướng k kém gì động cơ có dung tích công tác cao.
+ Phụ tùng: TOYOYA thì đồ nó tràn lan rồi, FORD thì khiêm tốn hơn 1 xíu và tiêu chuẩn cũng nghiêm ngặt hơn.
Chắc bác chạy xe Đức rồi chưa ngồi lên M3 2.0 do TH lắp ạ !
Em không khẳng định là Focus VN = Focus Mỹ/EU (chắc cũng được 80%), Altis VN thì bác biết rồi (có thể chê ít option, cắt bớt sắt thép), nhưng em sure với bác dù sao 1 thằng do HÃNG TẠI VN lắp sẽ ngon cơm hơn 1 anh liên doanh như THACO ạ (cắt cost bằng đồ china và cách âm siêu đểu, không biết fix lỗi cái gì cũng trông chờ vào Mazda Japan - vì chỉ là anh lắp ráp và thay đồ đểu-).
Không phải tự dưng Altis, Civic, Focus là 3 anh bán top 1 ở Thị trường US (class C), em đã ngồi gần hết các xe trên (trừ elantra mới) và sure với kết luận của em:
- Nếu bác ngồi băng sau thì Altis đập chết ăn thịt hết mấy em class C còn lại,
- Còn bác ngồi tài xế thì Focus cho mấy em kia ra rìa hết
dạ lạy cụ. em đã đi cả Cam LD trong 3 năm, còn ồn sóc, mà cụ nói Altis êm là êm cái gì. Mazda gặp vấn đề về máy 1.6. Máy 2.0 và 2.5 có vấn đề gì đâu.
Ka ka ka, bài toán đau đầu cho những ai mua xe lần đầu, rất khó để biết mình muốn gì, thích gì.
Về độ bền, mấy xe bây giờ như Toyota, Honda, Huyndai, Ford, Kia, Chevrolet đều bền hết, theo cảm quan tôi xếp theo thứ tự như từ rất bền đến bền.
Về độ an toàn tôi đánh giá cao Ford vì có khung gầm chắc chắn, các công nghệ an toàn cũng khá cao, tuy nhiên Focus ngồi vào thấy chật chật, giống như phân khúc B vậy (giống bác nào đã nói trên đây), ngoài ra các thiết kế bên ngoài nhìn chưa được đẹp lắm.
Nếu bác chỉ có mua xe mới thì nên cân nhắc thêm em Elantra xe nhập khẩu Hàn Quốc nữa nhé, một lựa chọn không tồi đâu. Về thiết kế bên ngoài phải nói Hàn Quốc họ làm rất tốt, và cái này rất quan trọng nhé, nếu bác đi một vài năm rồi mà bác nhìn V2 của bác không còn bắt mắt nữa thì đó là lúc bác sắp tốn tiền để đổi xe mới.
Còn nếu có thể mua xe cũ thì với số tiền 900 có vô số lựa chọn đáng giá: Sonata hoặc Kia Optima chạy lướt đời 2015 hoặc 2014, yên tâm chạy thêm 5 năm nữa khỏi phải lo thay gì lớn (tôi đang chạy Sonata đời 2011, chả bao giờ phải lo chuyện sáng ra xe mình có vấn đề gì). Em Optima có giàn loa hay lắm, bác qua Kia nghe thử và chạy thử đi nhé, chạy xong bác quên khẩn trương Fò cụt với lại cả Altis... mà chỉ nghĩ đến Lexus hoặc Mec, Bim, Audi thôi.
Ngoài ra bác cũng nên tham khảo thêm VWagen hãng xe lớn nhất châu Au xuất xứ Đức.
Tóm lại body đẹp là quan trọng số một, trang thiết bị an toàn thì tất nhiên rồi, nếu ít đi đừng quan trọng xăng cộ làm gì, làm con V6 chạy cho nó sướng. Sonata nó cũng có dòng 2.4 turbo tăng áp xe nhập Mỹ, mua được con này thì nó phải ngang Camry 2.5Q liên doanh nhà ta.
Bác cứ đi thử xe cho nhiều vào, rồi quyết định chưa muộn.
Xe em Optima 2015 dàn loa nghe quá phê bác ạ, phải nói ngon nhất phân khúc (tại VN).
Cơ mà hồi bữa có bài thánh nào kêu nghe dỡ hơn Forte mới đau chứ.
Altis 2.0 đi, kekek vì mình đang đi em này, k hối hận số tiền bỏ ra, hạng C thì mấy em qua nổi nó, sau này mua thêm 7 chỗ thì Kia Sedona hoặc Santafe thẳng tiến, mua mấy chế Ford về oải lắm.