Số sàn và số tự động khác nhau về xăng chủ yếu ở thời điểm sang số. Khi đã ra đường trường rồi thì hầu như chỉ chạy ở số cao nhất, tỷ số truyền cao nhất. Lúc này thì việc tốn xăng bao nhiêu lại phụ thuộc nhiều ở tốc độ (hay tua máy) và tổng tải trọng xe. 9-10 hay ... còn phụ thuộc một số yếu tố phụ như có điều hòa không, bơm bánh có đủ không... Không có phương pháp so sánh hợp lý thì em không giám kết luận gì cả.
theo em nghĩ ESCAPE lúc mới thì ok chứ chạy vài năm thì uống xăng dữ lắm bác ạh, còn INN thì khác đó bác.truongsonk300 nói:xe inova có 2.0 số sàn mà chạy đường trường 9-10 lít thì toyota cung đâu có tiết kiệm nhiên liệu gì đâu. xe em ESCAPE 2.3 số tự động mà đi đường trường cũng chỉ hết có 9 lít. vậy là sao? xe nào hao hon xe nào, mong các bác trả lời giúp e...
Innova chạy đường trường ,trên xe có 3 người ,mở máy lạnh , tốc độ chạy 60 -80km/h ,đoạn Phan thiết - Phan rang 7.5l /100kmtruongsonk300 nói:xe inova có 2.0 số sàn mà chạy đường trường 9-10 lít thì toyota cung đâu có tiết kiệm nhiên liệu gì đâu. xe em ESCAPE 2.3 số tự động mà đi đường trường cũng chỉ hết có 9 lít. vậy là sao? xe nào hao hon xe nào, mong các bác trả lời giúp e...
Nếu đều đều 60-80km/h thì đúng là chỉ trên dưới 8L/100km thôi. Nhưng nếu 100km/h (cao tốc SG-TL) thì lại gần 10L/100km. Còn vụ 13L/100km là đo trên đường Sài Gòn (Bình Thạnh) - Bình Dương (Lái Thiêu). Khoảng cách chỉ khoảng 20km mà đi trung bình mất 45-55 phút!!!
Em cũng đã từng sử dụng Jolie thì thấy xe Jolie mới khoảng 11,5 lit /100km và xe cũ 15 lít / 100km (đi lại trong nội thành saigon). Như vậy Jolie cũng thuộc loại khá hao xăng nếu so với Toyota In.
Inno của bác gắn máy 4.2 hả bác?manhcuong nói:ỈnV nhà em còn dữ hơn, 20l/100 km.
Thớt này đã chết lâu lắm hôm nay sao nó sống lại vậy trời.
Thật sự 1 con xe ít nhất phải đi 4 năm mới có hiện tượng xuống đc. Những xe nhật đôi khi còn lâu hơn. Nếu đi gia đình và đi bình thường.
Còn chuyện chạy dv là 1 chuyện khác!
Ở đây ai muốn chỉ nhìn đến mức ăn xăng rồi đam mê nó là 1 sai cực đoan. Nếu nói như mấy bác người ta đi Toy hết. Đúng không ạ? Theo em đánh giá 1 xe là nhiều vấn đề mà mức tiêu hao nhiên liệu chỉ là 1 thôi.
Còn nhiều yếu tố khác lắm ạ. Vd như cảm giác lái, ghế ngồi, công năng sử dụng.... Ví như nếu đi 2 cái xe, 1 cái tốn 8l/100km mà cảm giác gò bó không thoải máy.
1 xe tốn 10l/100km mà ngồi thoải máy , chân ga cũng thoải máy hơn, vô cua xe ít sàn hơn. Thì cho dù có đánh chết em cũng sẽ mua cái xe thứ 2.
Còn chuyện giá cả, em nghỉ nếu mua 1 cái xe mắc rồi cho rằng nó giữ gía thì cũng không đúng.
Nhưng nếu ai mua Toy thì có chút lợi thế. Nhưng thế giới đang dần thai đổi.
Thật sự 1 con xe ít nhất phải đi 4 năm mới có hiện tượng xuống đc. Những xe nhật đôi khi còn lâu hơn. Nếu đi gia đình và đi bình thường.
Còn chuyện chạy dv là 1 chuyện khác!
Ở đây ai muốn chỉ nhìn đến mức ăn xăng rồi đam mê nó là 1 sai cực đoan. Nếu nói như mấy bác người ta đi Toy hết. Đúng không ạ? Theo em đánh giá 1 xe là nhiều vấn đề mà mức tiêu hao nhiên liệu chỉ là 1 thôi.
Còn nhiều yếu tố khác lắm ạ. Vd như cảm giác lái, ghế ngồi, công năng sử dụng.... Ví như nếu đi 2 cái xe, 1 cái tốn 8l/100km mà cảm giác gò bó không thoải máy.
1 xe tốn 10l/100km mà ngồi thoải máy , chân ga cũng thoải máy hơn, vô cua xe ít sàn hơn. Thì cho dù có đánh chết em cũng sẽ mua cái xe thứ 2.
Còn chuyện giá cả, em nghỉ nếu mua 1 cái xe mắc rồi cho rằng nó giữ gía thì cũng không đúng.
Nhưng nếu ai mua Toy thì có chút lợi thế. Nhưng thế giới đang dần thai đổi.
Còn một yếu tố nữa là các tài xế taxi hay dịch vụ khi chạy In rất hay ép số: khởi hành số hai(!?), luôn có khuynh hướng dùng số nhỏ hơn cần thiết (rpm <1500 thậm chí 1200) làm xuất hiện tiếng "ù đặc trưng", đặc biệt là hàng ghế sau. Chạy như vậy thì tiết kiệm được ít xăng ban đầu nhưng khách đi cùng thì rất sợ hàng ghế sau và về sau thì mau thay côn sớm và máy hay "khua" lóc cóc khi tăng tốc.
có khuynh hướng dùng số lớn hơn cần thiết chứ - ép số ,"rốc máy" làm quá tải động cơ ,chẳng tiết kiệm xăng như họ tưởng đâuhmq nói:Còn một yếu tố nữa là các tài xế taxi hay dịch vụ khi chạy In rất hay ép số: khởi hành số hai(!?), luôn có khuynh hướng dùng số nhỏ hơn cần thiết (rpm <1500 thậm chí 1200) làm xuất hiện tiếng "ù đặc trưng", đặc biệt là hàng ghế sau. Chạy như vậy thì tiết kiệm được ít xăng ban đầu nhưng khách đi cùng thì rất sợ hàng ghế sau và về sau thì mau thay côn sớm và máy hay "khua" lóc cóc khi tăng tốc.
Em đi Sài Gòn - Cà Mau - tính rồi - hao cỡ đó. Chắc do đường / cầu xấu, nhiều cầu, mà cầu lại lún, qua phải về số thấp ... có những cầu phải chờ ở 1 đầu.luong81 nói:Inno của bác gắn máy 4.2 hả bác?manhcuong nói:ỈnV nhà em còn dữ hơn, 20l/100 km.