vpb confirmed
Hạng C
29/3/13
622
125
43
User manual cũng chẳng cấm chạy 1 2 trong tp bác ạ, bác có chắc là mọi thứ bác đều tuân thủ răm rắp theo user manual hay user manual cover hết các case mà mọi người gặp? nếu vậy cũng chả cần forum để mọi người chia sẻ làm gì, và nếu vậy em nghĩ đừng chạy xe Mẽo làm gì cho mệt.

Nhưng mà em rất cám ơn bác đã chia sẻ, em cũng tham khảo nhiều rồi ạ. Theo em thì thả trớn khi đang chạy về N thì chả hại hộp số đâu bác. Hộp số ếch thì nó khó chịu rồi, có nhiều nguyên nhân hỏng mà bác. Em nghĩ nhiều bác chạy vẫn thả trôi xe khi sắp dừng là chuyện bình thường.

Nếu bác muốn thì em nghĩ mình mở topic chuyên về hộp số escape riêng để mọi người cùng có ý kiến, ai cũng hiểu biết hơn chứ tranh luận trong topic của các bác mông các bác ấy ném đá chít. Em xin hết ạ!
 
Hạng D
30/5/12
2.632
6.141
113
Em ơi Sài Gòn phố
huyluong nói:
vpb nói:
dt_0978191919 nói:
Xe có 2 chế độ + - mừ . . .mình có thể dùng như số tay trong tp có đc hay không , có tiếc kiệm hơn hay không vậy mấy Bác ?
Mình k để D mà chuyên sang số = tay luôn có ổn hơn hay không ?
Trong thành phố thì chạy vậy + nhuyễn tay sẽ tiết kiệm kha khá đó bác. Em chạy ếch lác em toàn 1-2-N-1-2 :D


Chạy trong phố sử dụng +/- tiết kiệm xăng nhiều lắm đó, vì vòng tua máy + tốc độ để chuyển số nhỏ (khoảng 1500rpm thay vì 2000rpm). Ví dụ để AT tốc độ trên 60km/h là số 5, còn +/- thì 50km/h là chuyển qua số 5 được rồi. Xe êm ái hơn nhưng tài xế lái xe mệt hơn.hihi
Nhưng đã chạy Mondeo thì tính toán xăng hoài mệt óc lắm. SƯỚNG là chính :D


Trong thành phố Sài Gòn không đi được kiểu đó bác ơi, vì máy nó cố định phải đúng tốc độ nó mới cho lên số để tránh rốc máy. Ví dụ bác chạy 15km/h chỉ chạy được số 2, nó ko cho lên số 3, nhưng số 5km/h là nó bắt xuống số 1. Số tay chỉ dùng đường trường mới hợp, đường thành phố chạy ức chế vô cùng, vì nhiều khi muốn " lên" mà nó không chịu "lên" số !!!
 
Hạng D
20/6/12
1.515
538
113
Q3, TPHCM
anhbac nói:
Bác nói sao chứ em cũng V6 2.5 2k5, đường tp em toàn gần 30l .................................................................................................../200km
21.gif
Bác vui tính quá. Hô hô
 
Hạng D
3/3/08
2.182
37
48
49
Vương Quốc Campuchia
bullkeo nói:
huyluong nói:
vpb nói:
dt_0978191919 nói:
Xe có 2 chế độ + - mừ . . .mình có thể dùng như số tay trong tp có đc hay không , có tiếc kiệm hơn hay không vậy mấy Bác ?
Mình k để D mà chuyên sang số = tay luôn có ổn hơn hay không ?
Trong thành phố thì chạy vậy + nhuyễn tay sẽ tiết kiệm kha khá đó bác. Em chạy ếch lác em toàn 1-2-N-1-2 :D


Chạy trong phố sử dụng +/- tiết kiệm xăng nhiều lắm đó, vì vòng tua máy + tốc độ để chuyển số nhỏ (khoảng 1500rpm thay vì 2000rpm). Ví dụ để AT tốc độ trên 60km/h là số 5, còn +/- thì 50km/h là chuyển qua số 5 được rồi. Xe êm ái hơn nhưng tài xế lái xe mệt hơn.hihi
Nhưng đã chạy Mondeo thì tính toán xăng hoài mệt óc lắm. SƯỚNG là chính :D


Trong thành phố Sài Gòn không đi được kiểu đó bác ơi, vì máy nó cố định phải đúng tốc độ nó mới cho lên số để tránh rốc máy. Ví dụ bác chạy 15km/h chỉ chạy được số 2, nó ko cho lên số 3, nhưng số 5km/h là nó bắt xuống số 1. Số tay chỉ dùng đường trường mới hợp, đường thành phố chạy ức chế vô cùng, vì nhiều khi muốn " lên" mà nó không chịu "lên" số !!!


Tại bác hiểu sai ý của em, em biết Mondeo về số theo tốc độ tính sẳn. Nhưng : Ví dụ với AT số 2 nằm trong 20-30km/h, nhưng +/- thì >20km/h bác đi được số 3 rồi. Lúc này vòng tua máy thấy hơn, tốc độ di chuyển nhanh hơn, ít tiêu hao nhiên liệu hơn.
 
Hạng C
13/2/09
549
40.256
93
huyluong nói:
bullkeo nói:
huyluong nói:
vpb nói:
dt_0978191919 nói:
Xe có 2 chế độ + - mừ . . .mình có thể dùng như số tay trong tp có đc hay không , có tiếc kiệm hơn hay không vậy mấy Bác ?
Mình k để D mà chuyên sang số = tay luôn có ổn hơn hay không ?
Trong thành phố thì chạy vậy + nhuyễn tay sẽ tiết kiệm kha khá đó bác. Em chạy ếch lác em toàn 1-2-N-1-2 :D


Chạy trong phố sử dụng +/- tiết kiệm xăng nhiều lắm đó, vì vòng tua máy + tốc độ để chuyển số nhỏ (khoảng 1500rpm thay vì 2000rpm). Ví dụ để AT tốc độ trên 60km/h là số 5, còn +/- thì 50km/h là chuyển qua số 5 được rồi. Xe êm ái hơn nhưng tài xế lái xe mệt hơn.hihi
Nhưng đã chạy Mondeo thì tính toán xăng hoài mệt óc lắm. SƯỚNG là chính :D


Trong thành phố Sài Gòn không đi được kiểu đó bác ơi, vì máy nó cố định phải đúng tốc độ nó mới cho lên số để tránh rốc máy. Ví dụ bác chạy 15km/h chỉ chạy được số 2, nó ko cho lên số 3, nhưng số 5km/h là nó bắt xuống số 1. Số tay chỉ dùng đường trường mới hợp, đường thành phố chạy ức chế vô cùng, vì nhiều khi muốn " lên" mà nó không chịu "lên" số !!!


Tại bác hiểu sai ý của em, em biết Mondeo về số theo tốc độ tính sẳn. Nhưng : Ví dụ với AT số 2 nằm trong 20-30km/h, nhưng +/- thì >20km/h bác đi được số 3 rồi. Lúc này vòng tua máy thấy hơn, tốc độ di chuyển nhanh hơn, ít tiêu hao nhiên liệu hơn.
Bác nói chính xác. Trước Em toàn chạy số tay trong TP vừa ít hao xăng lại ko bị hú máy khi xuống dốc do cái hộp số thông minh Mon, xuống cái hầm chui Nguyễn Hữu Cảnh thôi mà chỉ cần buông ga 1 cái là nó hú lên giảm số thắng phụ mình rồi:)
 
Hạng C
1/6/08
696
7
18
BVTTTW2
google.com.vn
Em chuẩn bị rước môngđeo đăng ký cuối năm 2003, so với camry 99 thì em dư được gần 100 chai cho sửa chữa và đổ xăng 2 năm, tính ra quá rẻ. mai mốt các bác cho em nhập hội với nha!
 
Hạng C
13/12/11
811
69
28
huyluong nói:
mấy bác lấy con mondeo v6 so sánh với camry v6 cùng đời là có kết quả bất ngờ liền.hihi
ậyzz... mặc dù chắc chắn là Cam V6 nuốt chửng Mon V6 về mức độ ăn uống (ông anh làm chung với đang đi Cam V6) nhưng lại hiếm thấy được người nào chấp nhận thực tế vậy...nên đành tiếp tục ....nghe lói thôi cụ huyluong ạh !:)
Mời các bác tham khảo cho vui he : http://www.danhgiaxe.com/...hu-qui-doi-hut-mau.htm