Hạng D
20/1/07
1.950
1.903
113
@danacons, federe: xe mình chạy được 1100km rồi. Về việc đo tiêu hao nhiên liệu, mình đo làm 2 lần. Đúng như bác danacons nói, mình reset tất cả thông số về 0 trước mỗi hành trình đi/về (nhấn nút tròn đầu cần gạt, giữ cho đến khi về 0. Thực hiện cho từng thông số, chỉ trừ thông số chỉ số km còn đi được với lượng xăng còn lại trong bình)

Cũng phải nói thêm một số thông tin để các bác hiểu rõ hơn về điều kiện sử dụng xe để đạt được tiêu hao nhiên liệu như vậy,

1. Khi depart, không cố ép ga để xe tăng tốc nhanh. Nếu ép quá, vòng tua máy sẽ lên cao nhưng xe chỉ chạy ở số 1, tốn xăng. Chỉ nên đạp ga vừa phải, rồi nhả nhẹ để xe sang số. Cứ thế với các số khác cho đến khi có tốc độ mong muốn. Cách làm tương tự như chạy xe số sàn, chỉ có điều không cần đạp côn. Cái này cần tập các bác à (mình chạy số tự động được hơn 4 năm rồi)

2. Khi xe ở số 6, muốn vượt thì ép chân ga. Tuy nhiên, nếu chỉ ép nhẹ và giữ đều, xe chỉ chuyển sang số 5, vừa không đủ mạnh để tăng tốc, vừa tốn xăng do mất nhiều thời gian để đạt tốc độ mong muốn. Để tránh trường hợp này, đầu tiên ép nhẹ chân ga để xe về số 5, kế đó thốc thêm một lần nữa (từ vị trí sau khi ép nhẹ nói trên), xe sẽ về số 4. Lúc này, xe đã đủ mạnh để tăng tốc nhanh. Sau khi đạt được tốc độ mong muốn, lại tiếp tục thực hiện một phần thao tác như đề cập ở mục 1 để đưa xe lên số cao nhất có thể

3. Tốc độ xe cũng quan trọng, chuyến đi tốc độ trung bình là 35km/h. Chuyến về là 53km/h
 
Hạng D
9/9/09
2.311
64
48
52
Saigon
Sau khi reset lại đồng hồ, mình làm 1 vòng 50km xuống Bình dương rồi quay về nâng lên được 9,5l/km