Hạng B2
11/6/15
305
70
28
30
Mit bản chất đâu hao xăng (dầu), cái tiếng xấu này bị mang là do bán nhiều xe cho khối cơ quan, tài xế là cán bộ làm công ăn lương (không đa số) nên luôn kêu gào hao xăng để đạt mục đích của mình. Phải người cầm lái mới biết xe Mit có hao hay không?
đúng là tiếng xấu đồn xa, vì thế mít tổ chức caravan lần này chứng thực lại khả năng tiêu thụ nhiên liệu =)) tuy nhiên kq đúng là bất ngờ thiệt
 
Hạng C
24/2/12
528
183
43
Sử dụng là phải đo tiêu hao:
Thứ nhất : Để điều chỉnh phong cách lái
Thứ hai: Theo dõi tình trạng hoạt động của xe
Nếu lái chưa mượt sẽ rất hao nhiên liệu và bảo dưỡng ko kỹ cũng gây hư hại động cơ dẫn đến tiêu hao.
Em đã từng đi 3 loại xe Mit và cứ mỗi lần mua xăng lại về ghi sổ, thói quen này duy trì đến nay đang sử dụng Mirage, kết luận cá nhân như sau (chỉ tính đường trường):
Lancer : 6.5 lit/100km
Jolie : 8.8 lit/100km
Mirage : 5.0 lít/100km
PS D AT : TP 9l, đường trường 8-8,5 l/100km ( tài chịu đạp )
 
  • Like
Reactions: Phương_Jolie06
Hạng B2
13/8/15
175
37
28
Mức tiêu hao nhiên liệu ghi trên tem dán trên xe là đo ở trong phòng thí nghiệmđiều kiện chuẩn.
Trên tem cũng ghi rất rõ: Mức tiêu hao nhiên liệu thực tế phụ thuộc vào điều kiện sử dụng, kỹ năng lái xe và tình trạng bảo dưỡng.

Điều kiện sử dụng: Cụ lái xe trong phố, hay dừng đèn đỏ, trời nắng to, bật điều hòa, lái xe lên rồi lại xuống cầu vượt thì không thể lại được với phòng thí nghiệm nơi nhiệt độ lúc nào cũng mát rượi 28 độ C đường bằng chạy bon bon được.

Kỹ năng lái xe: Cụ phóng nhanh phanh gấp, để vòng tua máy còn cao, thốc ga ầm ầm thì cũng không lại được với phòng thí nghiệm nơi tốc độ, cách tăng ga đều kiểm soát.

Tình trạng bảo dưỡng thì không nói đến nhé.

Nói chung là thông thường phải gấp rưỡi cụ nhé.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Tập Lái
12/6/15
2
1
3
35
Tương đối chính xác cụ ạ, sai số chút ít thôi, phụ thuộc vào cách lái xe của cụ nữa
 
Hạng B1
26/12/14
88
16
8
38
Riêng với em thì khi mới tậu em nào cũng vậy, em đều đong đầy bình, cho về 0km, rồi chạy đến khi gần hết bình thì quay lại đúng quầy xăng đó đong lại cho đầy bình luôn. Ghi lại số km đã chạy và số lượng xăng vừa đong, để tính mức tiêu hao thực tế. Sau mỗi lần thay dầu nhớt, hay bảo dưỡng định kỳ thì lại đo lại như vậy để xem mức tiêu hao của xe có thay đổi gì không? Bởi em để ý, xe tự nhiên ăn nhiều xăng dầu thì chắc chắn có vấn đề gì đấy ở động cơ, lốp hay hệ thống điều hòa, côn, ga ...
 
Hạng B2
24/12/14
105
26
28
36
Riêng với em thì khi mới tậu em nào cũng vậy, em đều đong đầy bình, cho về 0km, rồi chạy đến khi gần hết bình thì quay lại đúng quầy xăng đó đong lại cho đầy bình luôn. Ghi lại số km đã chạy và số lượng xăng vừa đong, để tính mức tiêu hao thực tế. Sau mỗi lần thay dầu nhớt, hay bảo dưỡng định kỳ thì lại đo lại như vậy để xem mức tiêu hao của xe có thay đổi gì không? Bởi em để ý, xe tự nhiên ăn nhiều xăng dầu thì chắc chắn có vấn đề gì đấy ở động cơ, lốp hay hệ thống điều hòa, côn, ga ...
Bảo dưỡng thì không nói làm gì rồi, em đang muốn tự test thử xem có đúng với thông số ghi trên xe không. Cách của cụ cũng là 1 cách. Mitsu Caravan đo bằng máy chuyên dụng của Nhật, không hiểu độ chính xác được bao nhiêi
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
em PS D AT đi đường đèo toàn dùng thắng số mà cứ 1,000km ăn hết 1triệu tiền nhiên liêu
 
  • Like
Reactions: AeroInn