RE: Mức độ uống xăng của R500
Ở VN dòng xe Mer tua được đồng hồ hả bác.Vụ này em chưa nghe bao h,em tưởng chỉ quay được ở bên nước ngoài thôi.Em muốn tua con Camry Le 2008 nhà em thì quay ở đâu bác biết chỗ không.Em ở HN nhé,cảm ơn bác trướcTrích đoạn: garuquay
khó có chuyện đấy lắm bác ạh, xe này 100% là hàng lướt và tua lại đồng hồ rồi, 4k miles thì là xe mới rồi bác ah, BS 52Z là đời 2006, có mặt ở Vn 2 năm mà đi 6000km thì có tin dc ko. còn màn hình DVD thì TQ là 100%, xe của bác autodn mới là đồ xịn đấy, còn chuyện nó hiện lên chữ Mercedes benz thì bác muốn nó hiện lên RR cũnng dcTrích đoạn: toyotaprevia1995
Xe này em kiểm hết rồi,máy êm lắm,xe mới chạy có 4k miles àh,mới tinh,mấy cái nút bấm chưa bị fai màu nên chắc 4k là đúng
RE: Mức độ uống xăng của R500
Ở Việt Nam thì không có gì là không thể cả bác ạ, bên nước ngoài nếu bị phát hiện là tua công còn bị phạt cơ nhưng ở nước ta thì tua công là công nghệ không thể thiếu của cá salong bán xe đấy các bác ạ, giá tua bậy giờ khoảng 200$ cho 1 con E, 350$ cho S.../ nhưng tua như vậy thì chỉ đánh lừa được hiển thị trên đồng hồ táp lô thôi còn khi cắm máy chuẩn đoán vào thì lộ ngay bác ạ.
Ở Việt Nam thì không có gì là không thể cả bác ạ, bên nước ngoài nếu bị phát hiện là tua công còn bị phạt cơ nhưng ở nước ta thì tua công là công nghệ không thể thiếu của cá salong bán xe đấy các bác ạ, giá tua bậy giờ khoảng 200$ cho 1 con E, 350$ cho S.../ nhưng tua như vậy thì chỉ đánh lừa được hiển thị trên đồng hồ táp lô thôi còn khi cắm máy chuẩn đoán vào thì lộ ngay bác ạ.
RE: Mức độ uống xăng của R500
Sẵn tiện em cũng hỏi mấy bác hộp số 7G-Tronic gồm những nấc nào nhỉ?7 cấp là trong chữ D có 7 cấp độ hay là gồm 7 chữ khác nhau tương ứng với 7 chế độ?Cảm ơn mấy bác.
Sẵn tiện em cũng hỏi mấy bác hộp số 7G-Tronic gồm những nấc nào nhỉ?7 cấp là trong chữ D có 7 cấp độ hay là gồm 7 chữ khác nhau tương ứng với 7 chế độ?Cảm ơn mấy bác.
RE: Mức độ uống xăng của R500
@ Toy Pờ rè vi à : Anh share bài viết về Hộp số mới này nhé .
ĐÔI NÉT VỀ HỘP SỐ 7G-TRONIC :
Với 7 cấp khác nhau, 7G-Tronic có những ưu điểm vượt trội so với hộp số 5 cấp do có sự cách biệt lớn giữa tỉ số truyền ở số thấp nhất và số cao nhất. Nhờ đó, bộ điều khiển điện tử có thể linh hoạt điều khiển quá trình chuyển số sao cho lượng nhiên liệu tiêu thụ thấp nhất, hộp số hoạt động hiệu quả nhất
Các thử nghiệm của Mercedes cho thấy loại hộp số tự động này có khả năng giảm 0,6 lít/100 km mức tiêu hao nhiên liệu, tương đương 5% tùy theo mẫu xe. Quá trình chuyển số trên 7G-Tronic xảy ra trong vòng 0,1 - 0,2 giây nên động cơ nhạy, xe tăng tốc nhanh, nhẹ nhàng và êm. Nếu cùng một động cơ, xe trang bị hộp số 7 cấp có thời gian tăng tốc 0-100 km/h nhanh hơn 0,3 giây so với xe lắp hộp số tự động 5 cấp.
+ Sơ đồ nhảy số khi giảm tốc nhanh của 7G-Tronic :
Điểm khác biệt là khi cần giảm tốc nhanh, 7G-Tronic có thể bỏ qua một vài số. Chẳng hạn, nó có thể ngay lập tức chuyển từ số 7 sang số 5 và sau đó về số 3 mà không cần phải qua số 6 và số 4. Thời gian chuyển số qua đó sẽ được rút ngắn lại. Ngoài ra, khóa ly hợp của bộ biến mô loại bỏ gần như hoàn toàn hiện tượng trượt giữa tua bin và bơm thủy lực ở các tỉ số truyền khác nhau, tạo sự kết nối chặt chẽ giữa động cơ và hộp số, giảm thiểu hao hụt công suất. Trong khi đó, khóa ly hợp của bộ biến mô trên các hộp số tự động truyền thống chỉ hoạt động ở những cấp số cao, không thể hoạt động ngay từ số 1
+ Cấu tạo và cải tiến mới trên 7G - TRONIC :
Về cơ bản hộp số 7G -TRONIC vẫn thuộc họ hộp số tự động AT, các thành phần cơ bản vẫn bao gồm: biến mô thuỷ lực (1), ly hợp khóa biến mô (2), hộp số hành tinh (3), hệ thống điều khiển thuỷ lực (4), hệ thống tự chẩn đoán (5), các cơ cấu chấp hành (6), (xem hình vẽ):
- Biến mô thuỷ lực: thực chất là bộ ly hợp thuỷ lực có kết cấu biến đổi mô-men từ động cơ tới hộp số nhờ chuyển động ly tâm của dầu trong nhiều cánh dẫn hướng có kết cấu đặc biệt thể hiện trên hình vẽ. Biến mô bao gồm bánh bơm B nối với trục động cơ, bánh tua bin T nối với trục hộp số, một bánh Stator chỉ quay cùng chiều với trục khuỷu động cơ nhờ khớp một chiều. Nguyên lý hoạt động như sau, khi bánh bơm B được dẫn động quay từ trục khuỷu động cơ, dầu trong các cánh bơm sẽ chuyển động theo các cánh dẫn nhờ lực ly tâm và truyền sang bánh tua-bin T. Quá trình này chính là quá trình truyền chuyển động quay từ trục động cơ sang trục hộp số. Bánh Stator đóng vai trò khuyếch đại mô-men từ bánh bơm B sang bánh tua-bin T. Để hiệu suất của truyền động trên đạt giá trị lớn nhất, các nhà thiết kế đã sử dụng một ly hợp khoá cứng biến mô. Ở chế độ này biến mô-men trong hộp số tự động hoạt động như một ly hợp ma sát trong hộp số thường, do đó hiệu suất truyền đạt được là 1. Với hầu hết hộp số tự động thông thường, ly hợp khoá cứng biến mô sẽ không bao giờ hoạt động trước số 3, nhưng trong 7G - TRONIC, cơ cấu này được kích hoạt ngay cả ở tỷ số truyền thấp nhất tương ứng với số 1. Cải tiến này hạn chế tối đa sự trượt mất công suất của dòng truyền động dầu trong biến mô và đóng góp vào sự êm dịu khi hoạt động của hộp số này.
Hộp số hành tinh (HSHT): Khác với cấu tạo hộp số thường, người ta sử dụng các cơ cấu bánh răng hành tinh để tạo nên tỷ số truyền. Một cơ cấu hành tinh gồm ba loại bánh răng: bánh răng mặt trời, bánh răng bao và một số bánh răng hành tinh lắp trên một cần dẫn. Nếu HSHT có nhiều tỉ số truyền sẽ êm hơn trong quá trình tự động chuyển số. Trên nguyên lý đó Mercedes đã thiết kế 7G - TRONIC với dải số tiến gồm 7 tỷ số truyền thông qua các cơ cấu bánh răng hành tinh Ravigneaux. Cơ cấu này gồm có hai bánh răng mặt trời nối với hai trục khác nhau, hai nhóm bánh răng hành tinh ăn khớp và chung một cần dẫn, một bánh răng bao luôn ăn khớp với một bánh răng hành tinh. Kết cấu đặc biệt này cho dải tỷ số truyền rộng hơn. Ravignelaux do một kỹ sư người Pháp thiết kế vào năm 1920 và được nhiều các kỹ sư người Đức phát triển và ứng dụng với 7G - TRONIC. Sự cải tiến đó làm giảm sự tổn hao công suất và tiếng ồn khi vận hành. Tỉ số truyền của 7G - TRONIC tương ứng với các số giới thiệu trên bảng sau:
Cũng giống như các hộp số AT truyền thống, nguyên lý tự động chuyển từ số cao về số thấp khi tăng tốc hoặc gặp cản lớn diễn ra theo tuần tự: từ 7 - 6 - 5 - 4 - 3 - 2 - 1. Nhưng khi hoạt động ở chế độ “KICH - DOWN” sẽ có sự “nhảy cóc”. Quá trình tự động về số không diễn ra tuần tự như trên mà có thể diễn ra như sau: 7 - 5 - 3 - 1. Đặc điểm đó tạo nên trạng thái đột biến theo xu hướng tăng gia tốc xe (trạng thái KICK - DOWN). 7G - TRONIC được hoạt động theo cả hai trạng thái trên. Hai trạng thái này được tính toán và điều khiển bởi máy tính điện tử. Cấu trúc như trên khiến 7G - TRONIC trở nên linh hoạt hơn khi xe cần vượt chướng ngại vật đột xuất, hoặc gia tốc nhanh. Thêm vào đó, việc tối ưu hoá quá trình ăn khớp của bánh răng nhờ hệ thống điều khiển điện tử thông minh của hộp số này, khiến người điều khiển hầu như không cảm nhận được sự “rung giật” của 7G - TRONIC.
- Hệ thống điều khiển thuỷ lực: Hệ thống điều khiển của 7G - TRONIC nhận tín hiệu từ các trạng thái làm việc tức thời của ôtô để điều khiển các van thuỷ lực đóng mở các đường dầu có áp suất tới cơ cấu điều khiển hộp số hành tinh theo các qui luật định sẵn. Các van trong hệ thống được bố trí trong bộ thân van nằm ngay bên dưới bộ truyền hành tinh. Đây chính là bộ chấp hành của hệ thống. Để điều khiển cụm van này hoạt động, hệ điều kiển của 7G - TRONIC cần hai tín hiệu gốc: tín hiệu mức tải động cơ và tín hiệu tốc độ của ôtô. Hai tín hiệu gốc trên giúp 7G - TRONIC hoàn toàn có thể tự động chọn tỷ số truyền phù hợp với điều kiện vận hành của xe. Trong quá trình sử dụng, người điều khiển có thể lựa chọn chế độ tiêu chuẩn (S) hoặc thể thao (C). Sự ghi nhận và xử lý thông tin chính xác để tối ưu hoá quá trình hoạt động của xe là nhiệm vụ của hệ thống điều khiển hộp số 7G - TRONIC.
- Hệ thống tự chẩn đoán: Tự chẩn đoán là sự ưu việt của hộp số tự động Khả năng tự chẩn đoán kịp thời thông báo sự cố để khắc phục kịp thời, tránh những hư hỏng vì hộp số tự động có kết cấu rất phức tạp. Việc tự chẩn đoán trên thông qua hàng loạt các cảm biến như: cảm biến áp suất dầu, cảm biến nhiệt độ dầu, cảm biến vị trí van thuỷ lực, vị trí chọn cần số…
- Lưu ý khi sử dụng :
+ Nên thay dầu hộp số 7G-Tronic sau 60.000 km đi được. Có một lưu ý là dầu hộp số của 7G-Tronic chỉ có thể sử dụng phụ tùng chính hãng để thay nên đến các trạm sửa chữa ủy quyền của Mercedes.
Hộp số 7G-Tronic có 7 số tới và 2 số lùi với 2 chế độ lựa chọn cho người sử dụng. Chế độ tiêu chuẩn "S" (Standard) dùng khi đi trong thành phố vì động cơ sẽ khởi động từ số 1, chế độ tiện nghi "C" (Comfort) dùng khi đi trên đường trơn trượt, có cát hoặc nước vì khi đó động cơ sẽ khởi động từ số 2. Trong điều kiện lái xe ở Việt Nam, chỉ cần chạy ở chế độ Standard là đủ.
Ngoài ra, điểm đặc biệt mà chỉ 7G-Tronic mới có là bộ điều khiển có thể cập nhật phiên bản mới để cải thiện hoạt động của hộp số.
@ Toy Pờ rè vi à : Anh share bài viết về Hộp số mới này nhé .
ĐÔI NÉT VỀ HỘP SỐ 7G-TRONIC :
Với 7 cấp khác nhau, 7G-Tronic có những ưu điểm vượt trội so với hộp số 5 cấp do có sự cách biệt lớn giữa tỉ số truyền ở số thấp nhất và số cao nhất. Nhờ đó, bộ điều khiển điện tử có thể linh hoạt điều khiển quá trình chuyển số sao cho lượng nhiên liệu tiêu thụ thấp nhất, hộp số hoạt động hiệu quả nhất
Các thử nghiệm của Mercedes cho thấy loại hộp số tự động này có khả năng giảm 0,6 lít/100 km mức tiêu hao nhiên liệu, tương đương 5% tùy theo mẫu xe. Quá trình chuyển số trên 7G-Tronic xảy ra trong vòng 0,1 - 0,2 giây nên động cơ nhạy, xe tăng tốc nhanh, nhẹ nhàng và êm. Nếu cùng một động cơ, xe trang bị hộp số 7 cấp có thời gian tăng tốc 0-100 km/h nhanh hơn 0,3 giây so với xe lắp hộp số tự động 5 cấp.
+ Sơ đồ nhảy số khi giảm tốc nhanh của 7G-Tronic :
Điểm khác biệt là khi cần giảm tốc nhanh, 7G-Tronic có thể bỏ qua một vài số. Chẳng hạn, nó có thể ngay lập tức chuyển từ số 7 sang số 5 và sau đó về số 3 mà không cần phải qua số 6 và số 4. Thời gian chuyển số qua đó sẽ được rút ngắn lại. Ngoài ra, khóa ly hợp của bộ biến mô loại bỏ gần như hoàn toàn hiện tượng trượt giữa tua bin và bơm thủy lực ở các tỉ số truyền khác nhau, tạo sự kết nối chặt chẽ giữa động cơ và hộp số, giảm thiểu hao hụt công suất. Trong khi đó, khóa ly hợp của bộ biến mô trên các hộp số tự động truyền thống chỉ hoạt động ở những cấp số cao, không thể hoạt động ngay từ số 1
+ Cấu tạo và cải tiến mới trên 7G - TRONIC :
Về cơ bản hộp số 7G -TRONIC vẫn thuộc họ hộp số tự động AT, các thành phần cơ bản vẫn bao gồm: biến mô thuỷ lực (1), ly hợp khóa biến mô (2), hộp số hành tinh (3), hệ thống điều khiển thuỷ lực (4), hệ thống tự chẩn đoán (5), các cơ cấu chấp hành (6), (xem hình vẽ):
- Biến mô thuỷ lực: thực chất là bộ ly hợp thuỷ lực có kết cấu biến đổi mô-men từ động cơ tới hộp số nhờ chuyển động ly tâm của dầu trong nhiều cánh dẫn hướng có kết cấu đặc biệt thể hiện trên hình vẽ. Biến mô bao gồm bánh bơm B nối với trục động cơ, bánh tua bin T nối với trục hộp số, một bánh Stator chỉ quay cùng chiều với trục khuỷu động cơ nhờ khớp một chiều. Nguyên lý hoạt động như sau, khi bánh bơm B được dẫn động quay từ trục khuỷu động cơ, dầu trong các cánh bơm sẽ chuyển động theo các cánh dẫn nhờ lực ly tâm và truyền sang bánh tua-bin T. Quá trình này chính là quá trình truyền chuyển động quay từ trục động cơ sang trục hộp số. Bánh Stator đóng vai trò khuyếch đại mô-men từ bánh bơm B sang bánh tua-bin T. Để hiệu suất của truyền động trên đạt giá trị lớn nhất, các nhà thiết kế đã sử dụng một ly hợp khoá cứng biến mô. Ở chế độ này biến mô-men trong hộp số tự động hoạt động như một ly hợp ma sát trong hộp số thường, do đó hiệu suất truyền đạt được là 1. Với hầu hết hộp số tự động thông thường, ly hợp khoá cứng biến mô sẽ không bao giờ hoạt động trước số 3, nhưng trong 7G - TRONIC, cơ cấu này được kích hoạt ngay cả ở tỷ số truyền thấp nhất tương ứng với số 1. Cải tiến này hạn chế tối đa sự trượt mất công suất của dòng truyền động dầu trong biến mô và đóng góp vào sự êm dịu khi hoạt động của hộp số này.
Hộp số hành tinh (HSHT): Khác với cấu tạo hộp số thường, người ta sử dụng các cơ cấu bánh răng hành tinh để tạo nên tỷ số truyền. Một cơ cấu hành tinh gồm ba loại bánh răng: bánh răng mặt trời, bánh răng bao và một số bánh răng hành tinh lắp trên một cần dẫn. Nếu HSHT có nhiều tỉ số truyền sẽ êm hơn trong quá trình tự động chuyển số. Trên nguyên lý đó Mercedes đã thiết kế 7G - TRONIC với dải số tiến gồm 7 tỷ số truyền thông qua các cơ cấu bánh răng hành tinh Ravigneaux. Cơ cấu này gồm có hai bánh răng mặt trời nối với hai trục khác nhau, hai nhóm bánh răng hành tinh ăn khớp và chung một cần dẫn, một bánh răng bao luôn ăn khớp với một bánh răng hành tinh. Kết cấu đặc biệt này cho dải tỷ số truyền rộng hơn. Ravignelaux do một kỹ sư người Pháp thiết kế vào năm 1920 và được nhiều các kỹ sư người Đức phát triển và ứng dụng với 7G - TRONIC. Sự cải tiến đó làm giảm sự tổn hao công suất và tiếng ồn khi vận hành. Tỉ số truyền của 7G - TRONIC tương ứng với các số giới thiệu trên bảng sau:
Cũng giống như các hộp số AT truyền thống, nguyên lý tự động chuyển từ số cao về số thấp khi tăng tốc hoặc gặp cản lớn diễn ra theo tuần tự: từ 7 - 6 - 5 - 4 - 3 - 2 - 1. Nhưng khi hoạt động ở chế độ “KICH - DOWN” sẽ có sự “nhảy cóc”. Quá trình tự động về số không diễn ra tuần tự như trên mà có thể diễn ra như sau: 7 - 5 - 3 - 1. Đặc điểm đó tạo nên trạng thái đột biến theo xu hướng tăng gia tốc xe (trạng thái KICK - DOWN). 7G - TRONIC được hoạt động theo cả hai trạng thái trên. Hai trạng thái này được tính toán và điều khiển bởi máy tính điện tử. Cấu trúc như trên khiến 7G - TRONIC trở nên linh hoạt hơn khi xe cần vượt chướng ngại vật đột xuất, hoặc gia tốc nhanh. Thêm vào đó, việc tối ưu hoá quá trình ăn khớp của bánh răng nhờ hệ thống điều khiển điện tử thông minh của hộp số này, khiến người điều khiển hầu như không cảm nhận được sự “rung giật” của 7G - TRONIC.
- Hệ thống điều khiển thuỷ lực: Hệ thống điều khiển của 7G - TRONIC nhận tín hiệu từ các trạng thái làm việc tức thời của ôtô để điều khiển các van thuỷ lực đóng mở các đường dầu có áp suất tới cơ cấu điều khiển hộp số hành tinh theo các qui luật định sẵn. Các van trong hệ thống được bố trí trong bộ thân van nằm ngay bên dưới bộ truyền hành tinh. Đây chính là bộ chấp hành của hệ thống. Để điều khiển cụm van này hoạt động, hệ điều kiển của 7G - TRONIC cần hai tín hiệu gốc: tín hiệu mức tải động cơ và tín hiệu tốc độ của ôtô. Hai tín hiệu gốc trên giúp 7G - TRONIC hoàn toàn có thể tự động chọn tỷ số truyền phù hợp với điều kiện vận hành của xe. Trong quá trình sử dụng, người điều khiển có thể lựa chọn chế độ tiêu chuẩn (S) hoặc thể thao (C). Sự ghi nhận và xử lý thông tin chính xác để tối ưu hoá quá trình hoạt động của xe là nhiệm vụ của hệ thống điều khiển hộp số 7G - TRONIC.
- Hệ thống tự chẩn đoán: Tự chẩn đoán là sự ưu việt của hộp số tự động Khả năng tự chẩn đoán kịp thời thông báo sự cố để khắc phục kịp thời, tránh những hư hỏng vì hộp số tự động có kết cấu rất phức tạp. Việc tự chẩn đoán trên thông qua hàng loạt các cảm biến như: cảm biến áp suất dầu, cảm biến nhiệt độ dầu, cảm biến vị trí van thuỷ lực, vị trí chọn cần số…
- Lưu ý khi sử dụng :
+ Nên thay dầu hộp số 7G-Tronic sau 60.000 km đi được. Có một lưu ý là dầu hộp số của 7G-Tronic chỉ có thể sử dụng phụ tùng chính hãng để thay nên đến các trạm sửa chữa ủy quyền của Mercedes.
Hộp số 7G-Tronic có 7 số tới và 2 số lùi với 2 chế độ lựa chọn cho người sử dụng. Chế độ tiêu chuẩn "S" (Standard) dùng khi đi trong thành phố vì động cơ sẽ khởi động từ số 1, chế độ tiện nghi "C" (Comfort) dùng khi đi trên đường trơn trượt, có cát hoặc nước vì khi đó động cơ sẽ khởi động từ số 2. Trong điều kiện lái xe ở Việt Nam, chỉ cần chạy ở chế độ Standard là đủ.
Ngoài ra, điểm đặc biệt mà chỉ 7G-Tronic mới có là bộ điều khiển có thể cập nhật phiên bản mới để cải thiện hoạt động của hộp số.
Last edited by a moderator:
Cách Bluetooth của R500
Chiều hôm wa em đã chính thức lấy con R500 về,nhưng ngồi mò hoài vẫn chưa biết làm sao bluetooth với em nó.Hình như fải mua thêm cái module gì ấy thì fải.Xin mấy bác chỉ giáo
Chiều hôm wa em đã chính thức lấy con R500 về,nhưng ngồi mò hoài vẫn chưa biết làm sao bluetooth với em nó.Hình như fải mua thêm cái module gì ấy thì fải.Xin mấy bác chỉ giáo
RE: Cách Bluetooth của R500
mua cục đó khoảng mấy trăm đô em quên mất rùi,bác lên hãng mer mua rùi nó lắp vào cho mình,mà cái này e thấy ít xài,mua về hơi phí[8|]Trích đoạn: toyotaprevia1995
Chiều hôm wa em đã chính thức lấy con R500 về,nhưng ngồi mò hoài vẫn chưa biết làm sao bluetooth với em nó.Hình như fải mua thêm cái module gì ấy thì fải.Xin mấy bác chỉ giáo
RE: Cách Bluetooth của R500
tùy à, như em xài hòai, lên xe là nó tự pair, dùng phêTrích đoạn: autodn
mua cục đó khoảng mấy trăm đô em quên mất rùi,bác lên hãng mer mua rùi nó lắp vào cho mình,mà cái này e thấy ít xài,mua về hơi phí[8|]Trích đoạn: toyotaprevia1995
Chiều hôm wa em đã chính thức lấy con R500 về,nhưng ngồi mò hoài vẫn chưa biết làm sao bluetooth với em nó.Hình như fải mua thêm cái module gì ấy thì fải.Xin mấy bác chỉ giáo
RE: Cách Bluetooth của R500
Bác previa mua tốn bao nhiêu thóc vậy.Trích đoạn: toyotaprevia1995
Chiều hôm wa em đã chính thức lấy con R500 về,nhưng ngồi mò hoài vẫn chưa biết làm sao bluetooth với em nó.Hình như fải mua thêm cái module gì ấy thì fải.Xin mấy bác chỉ giáo
RE: Cách Bluetooth của R500
Con này lúc em lấy về thì cuốn Owner's manual mất tiêu rồi.Bây giờ kg biết mua ở chỗ nào đây?Có bác nào biết kg?
Con này lúc em lấy về thì cuốn Owner's manual mất tiêu rồi.Bây giờ kg biết mua ở chỗ nào đây?Có bác nào biết kg?