RE: Múc Focus 2.0 thôi
focus nó vốn có tính sport hơn laser va Mon bác ơi, nên nhún + ghế cứng hơn một chút, đặc biệt tay lái cảm nhận mặt đường khá trung thực, mép bánh cán qua 1 cục pin đại có thể làm vô lăng giật nhẹ một cái, laser thì ồn khỏi chê rồi, Mon cách âm khá tốt nhưng sau 3 năm có lẽ gioăng cửa xuống cấp nên hiện đã lọt âm vào.
giá dưới 40k có nhiều lựa chọn lắm, nếu đc bác GLC mua Focus S đi, niêm yết 37,6k nhưng có thể bớt ngay từ 1,2k trở lên tùy hình thức bác "quan hệ", riêng màu mới 2008 là 37,9k. So với Civic 2.0 giá cao hơn chút thì civic AT 5 số trong khi F là 4số, còn lại mọi thứ Focus theo em là hơn hẳn bác ạ, về kiều dáng thì miễn bàn, Focus S đẹp hơn, sport hơn civic nhiều vì bộ mâm 16 + lốp béo 205/55 của Mon bưng sang. cửa đóng nghe pặp pặp rất chắc, hộp đèn pha đen nhìn rất hay
tuy vậy cũng có mấy cái "dở hơi" sẽ khiến chủ nhân bực bội: mở capo trước = cách xoay cái logo Ford, cái này chỉ tạo cơ hội cho chúng nó vặt mất
, mở cửa xe = khóa remote là coi như mở luôn nắp xăng, => mở nắp xăng => mở cửa [:'(] xuống đổ xăng thì phải mở nắp ra rồi nhớ khóa cửa lại không bị nẫng mất đồ trong xe, gương (mang tiếng là điện) nhưng không tự gấp khi tắt máy như Mon (cái này em nghĩ chả khó gì mà Ford nó không làm, nó cố tình cắt bỏ thì phải) và sau khi lock cửa xong mà quên phải trở lại mở cửa, mở điện để gấp gương. Cửa có khóa trung tâm, nhưng không tự lock khi xe chạy trên 7km/h. Ghế lái thì đúng nghĩa Sport 100%, tới lui, lên xuống, bật ngửa đều = cơm tạo điều kiện cho tài xế tập thể dục, công tơ met vẩn y như Mon, xanh lá + đỏ nhìn cổ lỗ sĩ không Sport chút nào, CD nghe cho vui tai là chính