RE: Mức tiêu hao nhiên liệu thực xe Isuzu máy dầu?
Isuzu hilander MT: ThPhố 7L- ngọai thành 5L
Isuzu hilander AT: ThPhố 8-9L- ngọai thành 6-7L
Dmax MT: ThPhố 10-11L- ngọai thành 8-9L
Dmax AT: ThPhố 11L-12L- ngọai thành 9-10L
Isuzu Hilander champion: Nội ngọai thành 1,5-2,4L
Isuzu hilander MT: ThPhố 7L- ngọai thành 5L
Isuzu hilander AT: ThPhố 8-9L- ngọai thành 6-7L
Dmax MT: ThPhố 10-11L- ngọai thành 8-9L
Dmax AT: ThPhố 11L-12L- ngọai thành 9-10L
Isuzu Hilander champion: Nội ngọai thành 1,5-2,4L
RE: Mức tiêu hao nhiên liệu thực xe Isuzu máy dầu?
Trong điều kiện lý tưởng (không có lực cản không khí, không có lực ma sát, cao độ điểm đầu và cuối bằng nhau, chạy với tốc độ đều) thì không tiêu hao nhiên liệu! Nếu có chỉ tốn lúc đề - pa.
Thực tế thì các điều kiện lý tưởng trên không tồn tại nên phải tiêu hao nhiên liệu cho chạy xe. Tuy nhiên các hãng cố gắng để thiết kế các loại xe có các tính năng đặc biệt (về cấu hình) nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của các yếu tố trên nên có thể giãm được tiêu hao nhiên liệu của xe!
Trích đoạn: hungC180
100km hết 5l dầu thì còn ...có thể chứ 1,2,3l thì trái với định luật sinh công của Newton phải không ạ???
Trong điều kiện lý tưởng (không có lực cản không khí, không có lực ma sát, cao độ điểm đầu và cuối bằng nhau, chạy với tốc độ đều) thì không tiêu hao nhiên liệu! Nếu có chỉ tốn lúc đề - pa.
Thực tế thì các điều kiện lý tưởng trên không tồn tại nên phải tiêu hao nhiên liệu cho chạy xe. Tuy nhiên các hãng cố gắng để thiết kế các loại xe có các tính năng đặc biệt (về cấu hình) nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của các yếu tố trên nên có thể giãm được tiêu hao nhiên liệu của xe!
Last edited by a moderator:
RE: Mức tiêu hao nhiên liệu thực xe Isuzu máy dầu?
Cái thông tin mà 2,5L mà iuu VN cho ra sau chuyến Carnaval là chỉ là con số Trung bình trên cả chuyến đi, không có tính chính xác cao!mong các bác ko tin vào...quảng cáo
Cái thông tin mà 2,5L mà iuu VN cho ra sau chuyến Carnaval là chỉ là con số Trung bình trên cả chuyến đi, không có tính chính xác cao!mong các bác ko tin vào...quảng cáo
RE: Mức tiêu hao nhiên liệu thực xe Isuzu máy dầu?
Em đi Hà Nội - Bắc Giang - Hà Nội bằng V-Spec, đường hỗn hợp (trong phố, cao tốc, liên huyện) + điều hoà + xe đủ tải chở 7 người, 217Km không hết 150N tiền dầu, với giá dầu mới là 10400VNĐ/lít. Xe đó đã đi > 4 vạn Km, tính ra ~ 7lít/ 100Km. Sướng nhất là lúc đổ dầu, máy 2.5 chạy khá khỏe, nhưng tất nhiên là không vọt bằng xe chạy xăng.
Em đi Hà Nội - Bắc Giang - Hà Nội bằng V-Spec, đường hỗn hợp (trong phố, cao tốc, liên huyện) + điều hoà + xe đủ tải chở 7 người, 217Km không hết 150N tiền dầu, với giá dầu mới là 10400VNĐ/lít. Xe đó đã đi > 4 vạn Km, tính ra ~ 7lít/ 100Km. Sướng nhất là lúc đổ dầu, máy 2.5 chạy khá khỏe, nhưng tất nhiên là không vọt bằng xe chạy xăng.
RE: Mức tiêu hao nhiên liệu thực xe Isuzu máy dầu?
Định luận sinh công không có ý nghĩ gì trong trường hợp này các bác ạ.
Ở đây bác chỉ có thể áp dụng định luật bảo toàn năng lượng thôi.
Theo em, các bác có thể tính toán lượng dầu tiêu thụ giống như cách tính của nhà sản xuất. Tức là căn cứ vào dung tích xi lanh, tốc độ quay của động cơ và tỉ lệ /không khí mà tính.
Có nghĩa là, trong trường hợpk lý tưởng như bác Smartcar đã nói, nếu bác tắt máy đi thì nó sẽ chuyển động đúng như mô tả. Nhưng, bác nổ máy và để gang ti, nó vẫn tốn xăng như thường, và lượng xăng tiêu thụ cũng sẽ đều đều đúng ở mức gt(khoảng 1000rpm)
Định luận sinh công không có ý nghĩ gì trong trường hợp này các bác ạ.
Ở đây bác chỉ có thể áp dụng định luật bảo toàn năng lượng thôi.
Theo em, các bác có thể tính toán lượng dầu tiêu thụ giống như cách tính của nhà sản xuất. Tức là căn cứ vào dung tích xi lanh, tốc độ quay của động cơ và tỉ lệ /không khí mà tính.
Có nghĩa là, trong trường hợpk lý tưởng như bác Smartcar đã nói, nếu bác tắt máy đi thì nó sẽ chuyển động đúng như mô tả. Nhưng, bác nổ máy và để gang ti, nó vẫn tốn xăng như thường, và lượng xăng tiêu thụ cũng sẽ đều đều đúng ở mức gt(khoảng 1000rpm)