RE: Mức tiêu hao nhiên liệu thực xe Isuzu máy dầu?
tính ra 1 lít dầu đi được 11.000 kmTrích đoạn: Kleeman
trước e cũng chạy con TOY Fortuner máy dầu tiết kiệm vô cùng, chi phí cho 100km chỉ 80 VND đuờng thành phố, lúc dầu giá 8900
RE: Mức tiêu hao nhiên liệu thực xe Isuzu máy dầu?
theo tôi biết thì lần chạy test của Isuzu Hilander champion mà kết quả cho ~ 2 l/100 km chẳng qua là phương pháp đong đếm thôi ( sự thật có thể 4-5 lít ?? ) , vì khi bắt đầu chạy thì đổ đầy bằng cách vừa lắc xe vừa đổ ..tràn, nhưng đến VT khi đổ trở lại thì vừa đầy là ..ngưng liền nên kết quả là thế , nếu tiếp tục ..lắc- đổ chắc sẽ nhiều hơn . Hôm nào các bác đổ xăng thì biết thì ....cò bơm xăng nhảy cái cốc , nếu tiếp tục lắc xe -bơm từ từ bảo đảm sẽ thêm được vài lít , vì cái cò bơm xăng khá dài nên khi ngập miệng cò thì bình xăng vẫn còn khoảng không mà ( vẫn chứa được vài lít nữa ) , mặc khác khi bơm nhẹ nhẹ thì bơm được nhiều hơn !!
theo tôi biết thì lần chạy test của Isuzu Hilander champion mà kết quả cho ~ 2 l/100 km chẳng qua là phương pháp đong đếm thôi ( sự thật có thể 4-5 lít ?? ) , vì khi bắt đầu chạy thì đổ đầy bằng cách vừa lắc xe vừa đổ ..tràn, nhưng đến VT khi đổ trở lại thì vừa đầy là ..ngưng liền nên kết quả là thế , nếu tiếp tục ..lắc- đổ chắc sẽ nhiều hơn . Hôm nào các bác đổ xăng thì biết thì ....cò bơm xăng nhảy cái cốc , nếu tiếp tục lắc xe -bơm từ từ bảo đảm sẽ thêm được vài lít , vì cái cò bơm xăng khá dài nên khi ngập miệng cò thì bình xăng vẫn còn khoảng không mà ( vẫn chứa được vài lít nữa ) , mặc khác khi bơm nhẹ nhẹ thì bơm được nhiều hơn !!
RE: Mức tiêu hao nhiên liệu thực xe Isuzu máy dầu?
Xe em D-Max 3.0 AT, Em chỉ mới chay khoang 1000 km nhưng cũng mạo muội up lên 4R những thông tin sau:
1. tiêu hao nhiên liệu: 8,8- 9 l/100km thực tế trong điều kiện chạy thành phố và xa lộ 50/50 nhưng trong những ngày tết đường T.ph tương đối vắng, Em đi không ép ga nhiều. Đồng hồ đo mức tiêu thụ dầu trung bình của xe chỉ : 8,6 l/100 km.
2. Xe tăng tốc rất tốt nhất là khi vượt ( hơn những gì EM nghĩ trước đây về máy dầu), Nhưng khi đề pa thì vẩn nghe tiếng rốc máy khoảng 1-2 s nếu ép ga, xe chạy đằm ở tốc độ cao tay lái kiểm soát tốt ( 120 km/h) nhưng khi qua ổ gà lớn dư chấn vẫn có, xe vẫn dao động vài nhịp. Khi ngớt chân ga xe trôi theo quán tính rất lớn, điều
này em không biết tốt hay xấu nhưng EM thích vì EM nghỉ vì vậy mà tiết kiệm dầu, nhưng lái xe cần phải quan sát tốt hơn.
3. Ở ngoài xe tiếng máy ồn hơn mức EM nghỉ về công nghệ mới Mono Rail của Isuzu nhưng ít ồn hơn máy đời trước. Có thể vì xe EM mới chăng? Trong xe vẫn còn nghe tiếng lạc cạc đặc trưng của máy dầu dù rất nhỏ, đều này EM thật sự không thích.
4. Đặc tính và đồ chơi xe Em:
a. Truyền động cầu sau, 3.0, AT 4 số, hệ thống treo bánh sau là nhíp.
b. Kiếng bám có Auto bên tài nhưng chỉ xuống thôi, khóa kiếng nhưng khi khóa thì ngay cả bên tài cũng không điều khiển được ... quá dở, có chống kẹt không thì EM không bít.
c. Gương hậu chỉnh điện, nhưng không có sưởi đâu nhé, và không chống lóe kể cả gương giữa.
d. Khóa cửa trung tâm và điều khiển từ xa nhưng không tích hợp trên chìa khóa, Chìa không phải là chìa có mật mã nên rèn chìa thoải mái, chìa thùng sau là 1 chìa khác (2 chìa), lại dở.
e. 2 túi khí bên tài và bên phụ, Ừ được.
f. Vô Lăng bọc da, còi tương đối nhẹ ( phù hợp với VN đây), Bảng đồng hồ toàn bộ bằng điện kể cả báo tốc độ, và rất tiện dụng( trip A,B, báo tiêu thụ nhiên liệu trung bình, tức thời, nhiệt độ bên ngoài nhưng không có số Km có thể chạy), nói chung bảng đồng hồ rất đẹp, nam tính EM rất rất thích.
g. Nội thất da và giả da mảu đỏ cũng nam tính nhưng Em không thích lắm có thể do mảu quá lạ, Ghế tài và phụ chỉnh tay, cả Vô lăng. Xe rộng vì lọt lòng tới hơn 1,6 m
h. Có 2 Cảm biến de báo khá chuẩn 3 mức cảnh báo và màng hình mô phỏng khoảng 2,5 inch đặt ở dưới trước cần số, giá như tích hợp trên gương giữa thì hay hơn .
i. Đèn rất sáng, có đèn sương mù rất tốt vì EM cũng hay chạy đêm.
k. Có sấy kiếng sau nhưng xe Em dạng Max Box nên cũng như không, không bít đi mưa như thế nào.
Thôi Em bân rồi hẹn hôm khác , AE OS nào quan tâm thì chứ hỏi Em sẽ trả lời, Chúc Cả nhà một năm mới AN KHANG, THỊNH VƯƠNG.
Xe em D-Max 3.0 AT, Em chỉ mới chay khoang 1000 km nhưng cũng mạo muội up lên 4R những thông tin sau:
1. tiêu hao nhiên liệu: 8,8- 9 l/100km thực tế trong điều kiện chạy thành phố và xa lộ 50/50 nhưng trong những ngày tết đường T.ph tương đối vắng, Em đi không ép ga nhiều. Đồng hồ đo mức tiêu thụ dầu trung bình của xe chỉ : 8,6 l/100 km.
2. Xe tăng tốc rất tốt nhất là khi vượt ( hơn những gì EM nghĩ trước đây về máy dầu), Nhưng khi đề pa thì vẩn nghe tiếng rốc máy khoảng 1-2 s nếu ép ga, xe chạy đằm ở tốc độ cao tay lái kiểm soát tốt ( 120 km/h) nhưng khi qua ổ gà lớn dư chấn vẫn có, xe vẫn dao động vài nhịp. Khi ngớt chân ga xe trôi theo quán tính rất lớn, điều
này em không biết tốt hay xấu nhưng EM thích vì EM nghỉ vì vậy mà tiết kiệm dầu, nhưng lái xe cần phải quan sát tốt hơn.
3. Ở ngoài xe tiếng máy ồn hơn mức EM nghỉ về công nghệ mới Mono Rail của Isuzu nhưng ít ồn hơn máy đời trước. Có thể vì xe EM mới chăng? Trong xe vẫn còn nghe tiếng lạc cạc đặc trưng của máy dầu dù rất nhỏ, đều này EM thật sự không thích.
4. Đặc tính và đồ chơi xe Em:
a. Truyền động cầu sau, 3.0, AT 4 số, hệ thống treo bánh sau là nhíp.
b. Kiếng bám có Auto bên tài nhưng chỉ xuống thôi, khóa kiếng nhưng khi khóa thì ngay cả bên tài cũng không điều khiển được ... quá dở, có chống kẹt không thì EM không bít.
c. Gương hậu chỉnh điện, nhưng không có sưởi đâu nhé, và không chống lóe kể cả gương giữa.
d. Khóa cửa trung tâm và điều khiển từ xa nhưng không tích hợp trên chìa khóa, Chìa không phải là chìa có mật mã nên rèn chìa thoải mái, chìa thùng sau là 1 chìa khác (2 chìa), lại dở.
e. 2 túi khí bên tài và bên phụ, Ừ được.
f. Vô Lăng bọc da, còi tương đối nhẹ ( phù hợp với VN đây), Bảng đồng hồ toàn bộ bằng điện kể cả báo tốc độ, và rất tiện dụng( trip A,B, báo tiêu thụ nhiên liệu trung bình, tức thời, nhiệt độ bên ngoài nhưng không có số Km có thể chạy), nói chung bảng đồng hồ rất đẹp, nam tính EM rất rất thích.
g. Nội thất da và giả da mảu đỏ cũng nam tính nhưng Em không thích lắm có thể do mảu quá lạ, Ghế tài và phụ chỉnh tay, cả Vô lăng. Xe rộng vì lọt lòng tới hơn 1,6 m
h. Có 2 Cảm biến de báo khá chuẩn 3 mức cảnh báo và màng hình mô phỏng khoảng 2,5 inch đặt ở dưới trước cần số, giá như tích hợp trên gương giữa thì hay hơn .
i. Đèn rất sáng, có đèn sương mù rất tốt vì EM cũng hay chạy đêm.
k. Có sấy kiếng sau nhưng xe Em dạng Max Box nên cũng như không, không bít đi mưa như thế nào.
Thôi Em bân rồi hẹn hôm khác , AE OS nào quan tâm thì chứ hỏi Em sẽ trả lời, Chúc Cả nhà một năm mới AN KHANG, THỊNH VƯƠNG.
RE: Mức tiêu hao nhiên liệu thực xe Isuzu máy dầu?
Xe D-max 2008 em chạy 12.5 lit thành phố và 9.5 lít đường trường.
Xe D-max 2008 em chạy 12.5 lit thành phố và 9.5 lít đường trường.
RE: Mức tiêu hao nhiên liệu thực xe Isuzu máy dầu?
Bác goodman trả lời chính xác nhất!Trích đoạn: dawmgoodman
Isuzu hilander MT: ThPhố 7L- ngọai thành 5L
Isuzu hilander AT: ThPhố 8-9L- ngọai thành 6-7L
Dmax MT: ThPhố 10-11L- ngọai thành 8-9L
Dmax AT: ThPhố 11L-12L- ngọai thành 9-10L
Isuzu Hilander champion: Nội ngọai thành 1,5-2,4L
RE: Mức tiêu hao nhiên liệu thực xe Isuzu máy dầu?
Chả biết tiết kiệm sao chứ mấy chị em bên công ty em hay thuê xe đi Cà Mau (Chỗ cha Diệp). Giá thuê xe 2 ngày như sau:
Isuzu Hi-Lander X-treme 2004: 1.500.000 đồng
Toyota Zace 2004: 2.100.000 đồng
Và cuối cùng em duyệt Óp sần 1. Sau khi đi về check lại. Chuyến đi cực tốt.
Vậy là các bác biết bác tài đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền rồi mới có giá cạnh tranh thế.
Chả biết tiết kiệm sao chứ mấy chị em bên công ty em hay thuê xe đi Cà Mau (Chỗ cha Diệp). Giá thuê xe 2 ngày như sau:
Isuzu Hi-Lander X-treme 2004: 1.500.000 đồng
Toyota Zace 2004: 2.100.000 đồng
Và cuối cùng em duyệt Óp sần 1. Sau khi đi về check lại. Chuyến đi cực tốt.
Vậy là các bác biết bác tài đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền rồi mới có giá cạnh tranh thế.
RE: Mức tiêu hao nhiên liệu thực xe Isuzu máy dầu?
giá oil tăng , vậy thì nên chăng thành lập 1 công thức tính toán lượng tiêu thụ so với chỉ tiêu kinh tế không nhỉ? . có ai cho 1 công thức gần đúng , để chúng ta định lượng không? . xe nào củng thế thôi , oil tăng cao quá , đóng xe nghĩ hết cho rồi , khỏi tính nữa chi cho mệt
giá oil tăng , vậy thì nên chăng thành lập 1 công thức tính toán lượng tiêu thụ so với chỉ tiêu kinh tế không nhỉ? . có ai cho 1 công thức gần đúng , để chúng ta định lượng không? . xe nào củng thế thôi , oil tăng cao quá , đóng xe nghĩ hết cho rồi , khỏi tính nữa chi cho mệt