Em nghĩ là có cơ sở để tin anh tài xế đó nói thật vì hôm nọ em đi offline Mũi Kê Gà-Phan Thiết với TFC, quãng đường đi về tổng cộng khoảng 430km vì có đi chơi loanh quanh với hội TFC 2 ngày, máy lạnh mở phà phà, em chạy cũng vượt tè le mà dầu chỉ hết gần 2 vạch (chưa tới nửa bình, em đổ đầy bình trước khi đi, khi về đổ đầy lại hết 420.000, xe báo mức tiêu thụ trung bình 6.7lít/100km, em tính thực tế ra khoảng 6.5lít/100km). Dung tích bình dầu xe Fortuner là 65lít, nếu chạy được như mức pác tài nói là 5lít/100km tức là có thể đi được đến 1300km cho 1 bình dầu, mức này thì hơi khó nhưng đi đường trường mà 1 bình dầu 65 lít đi 1000km đường bằng thì em cũng đi được. Đi đường đèo thì khác nhé các pác, hôm nọ em đi Đà Lạt lúc sớm, leo đèo toàn sương mù nên toàn đi số 1, 2 không à, kết quả là tốn đến 12lít/100km đó. Nói chung là tùy đường sá, đi sao cho an toàn thôi, tiết kiệm thì cũng tốt nhưng mình là quý nhất, lăn tăn xăng dầu làm chi cho mệt các pác nhỉ. Em có vài lời chân thực các pác đừng ném đá em nhé.
em không biết gì hết cũng không ý kiến ý cò gì hết...em chỉ biết hiện tại em đi trong ngoài thành phố...giá 800-900vnđ /1km...thế thôi..còn nó ăn mấy lít dầu kệ nó...hehehehe...chứ leo lên Taxi là 10.000vnđ cho 1km đầu tiên nhe pác....em đo đếm gần 10 lần òi...chia ra khoảng 800-900vnđ/1km cả thành phố lẫn đường trường..vậy thôi
Em hơi ngu k hiểu ý bác nói gìnguoixaydung nói:em không biết gì hết cũng không ý kiến ý cò gì hết...em chỉ biết hiện tại em đi trong ngoài thành phố...giá 800-900vnđ /1km...thế thôi..còn nó ăn mấy lít dầu kệ nó...hehehehe...chứ leo lên Taxi là 10.000vnđ cho 1km đầu tiên nhe pác....em đo đếm gần 10 lần òi...chia ra khoảng 800-900vnđ/1km cả thành phố lẫn đường trường..vậy thôi
Hình như í bác ấy nói 800-900vnđ là chuyển đổi khối lượng dầu/xăng ra = tiền ấy màthanh_VLXD nói:Em hơi ngu k hiểu ý bác nói gìnguoixaydung nói:em không biết gì hết cũng không ý kiến ý cò gì hết...em chỉ biết hiện tại em đi trong ngoài thành phố...giá 800-900vnđ /1km...thế thôi..còn nó ăn mấy lít dầu kệ nó...hehehehe...chứ leo lên Taxi là 10.000vnđ cho 1km đầu tiên nhe pác....em đo đếm gần 10 lần òi...chia ra khoảng 800-900vnđ/1km cả thành phố lẫn đường trường..vậy thôi
Bác ấy tính ra tiền dầu đó mà, đi taxi 1km = 10.000 VNĐ còn bác ấy đi xe nhà 1km = 800 VNĐ, nhưng bác ấy quên tính vài trăm chai đến vài tẻo tiền chiếc xe bác ấy mua nữa.thanh_VLXD nói:Em hơi ngu k hiểu ý bác nói gìnguoixaydung nói:em không biết gì hết cũng không ý kiến ý cò gì hết...em chỉ biết hiện tại em đi trong ngoài thành phố...giá 800-900vnđ /1km...thế thôi..còn nó ăn mấy lít dầu kệ nó...hehehehe...chứ leo lên Taxi là 10.000vnđ cho 1km đầu tiên nhe pác....em đo đếm gần 10 lần òi...chia ra khoảng 800-900vnđ/1km cả thành phố lẫn đường trường..vậy thôi
còn tùy vào tình huống ..rồi trình của tài nữa pác ui...pác đang lên đèo mà trước mặt pác là 1 em xe tải hay xe container thì có nước 15l....hehhehehe ...cứ nguyên tắc lên đèo số nào thì xuống đèo số đó...thì ok ..ko có hao đâu pác ui...tốt nhất lúc lên đèo ..off máy lạnh hạ kính xuống thưởng thức gió trời thì mọi chuyện vô tư ...grenade nói:đi đèo Dalat làm gì mà đi số 1 bác, cùng lằm là số 2. FT máy dầu mạnh lắm.. dựng bác nói hao 12 L/100km em ko nghi ngờ, hơi bị nhiều so với con số 6.5L/100km, đồng ý củng phải hao hon đi đường trường dưng ko đến nổi nào gần gấp đôi như thế
grenade nói:đi đèo Dalat làm gì mà đi số 1 bác, cùng lằm là số 2. FT máy dầu mạnh lắm.. dựng bác nói hao 12 L/100km em ko nghi ngờ, hơi bị nhiều so với con số 6.5L/100km, đồng ý củng phải hao hon đi đường trường dưng ko đến nổi nào gần gấp đôi như thế
Vì sương mù dày quá nên phải đi rất chậm pác à chứ k phải do yếu. Cách hơn 2 mét đã không thấy đường rùi, mở đèn sương mù & đi thật chậm, khoảng 10~15km/giờ thui. Leo hết mấy quả đèo thì cũng hơi hao. Lúc khác em đi lúc trưa nắng, tầm quan sát tốt, không có sương mù thì bình quân khoảng 9~10lí/100km thui.