Re:Mức tiêu thụ nhiên liệu của New Jolie
các Bác thay mâm to nếu lỡ gặp cảnh sát giao thông thổi thi xem như toi mạng đấy. Giá bét cũng 500k.
các Bác thay mâm to nếu lỡ gặp cảnh sát giao thông thổi thi xem như toi mạng đấy. Giá bét cũng 500k.
Re: RE: M?c tiêu th? nhiên li?u c?a New Jolie
Jolie chạy sướng nhất là tốc độ từ 70-90 km/h, tại tốc độ này xe tiết kiệm xăng nhất(máy MPI), tay lái đầm. Quá 90km/h thì xe hơi bay và ồn. K thể nói chuyện Jolie ở tốc độ từ 50km/h trở xuống vì nó là xe thiết kế để đi đường xa và chở nhiều người hoặc đồ. Nếu chỉ đi trong phố thì chọn sedan cho nó rồi.
Muốn lái Jolie thoải mái và đỡ mỏi thì nên đeo dây an toàn. Nếu đi một người thì nên bơm bánh trước vừa phải sẽ thấy xe bám đường hơn, đỡ xóc. Khi đi tốc độ cao mà phanh thì đừng có đánh lái gấp mà ... 4 vó lên trời vì trọng tâm xe cao.
Vào số Jolie thì phải điềm đạm, đạp hết chân côn rồi lắc nhẹ cần số là được. Càng nghiến răng mà đẩy thì càng nặng. Đặc biệt là k nên kéo cần số hoặc nắm cả cần số lay, rất khó vào.
Với phanh phải rất chú ý khi đi trên các chớn dốc nếu chết máy, phanh dầu mất tác dụng.
Tôi có ít kinh nghiệm với Jolie nên chia xẻ cùng các bạn thế thôi...
Jolie chạy sướng nhất là tốc độ từ 70-90 km/h, tại tốc độ này xe tiết kiệm xăng nhất(máy MPI), tay lái đầm. Quá 90km/h thì xe hơi bay và ồn. K thể nói chuyện Jolie ở tốc độ từ 50km/h trở xuống vì nó là xe thiết kế để đi đường xa và chở nhiều người hoặc đồ. Nếu chỉ đi trong phố thì chọn sedan cho nó rồi.
Muốn lái Jolie thoải mái và đỡ mỏi thì nên đeo dây an toàn. Nếu đi một người thì nên bơm bánh trước vừa phải sẽ thấy xe bám đường hơn, đỡ xóc. Khi đi tốc độ cao mà phanh thì đừng có đánh lái gấp mà ... 4 vó lên trời vì trọng tâm xe cao.
Vào số Jolie thì phải điềm đạm, đạp hết chân côn rồi lắc nhẹ cần số là được. Càng nghiến răng mà đẩy thì càng nặng. Đặc biệt là k nên kéo cần số hoặc nắm cả cần số lay, rất khó vào.
Với phanh phải rất chú ý khi đi trên các chớn dốc nếu chết máy, phanh dầu mất tác dụng.
Tôi có ít kinh nghiệm với Jolie nên chia xẻ cùng các bạn thế thôi...
Re: RE: M?c tiêu th? nhiên li?u c?a New Jolie
To bác Ongtieu:
Bản có béc phun điều khiển việc phun xăng tự động do chip máy tính điều khiển tùy thuộc vào tình trạng vận hành của xe nên chắc chắn tiết kiệm hơn rồi.
Còn dòng sử dụng chế hòa khí, muốn tiết kiệm xăng thì phải có thợ giỏi căn chỉnh thì mới được bác ạ.
To bác Ongtieu:
Bản có béc phun điều khiển việc phun xăng tự động do chip máy tính điều khiển tùy thuộc vào tình trạng vận hành của xe nên chắc chắn tiết kiệm hơn rồi.
Còn dòng sử dụng chế hòa khí, muốn tiết kiệm xăng thì phải có thợ giỏi căn chỉnh thì mới được bác ạ.
Re: RE: M?c tiêu th? nhiên li?u c?a New Jolie
Lốp theo xe của jolie là 185R14C, tương đương 185/80R14. Bác dùng lốp 185/65R14 là quá nhỏ so với thiết kế rồi. Nếu so sánh giữa 185/80R14 với 215/60R16 thì khác biệt về đường kính bánh xe chỉ có 13mm, không đáng kể và hơi khó phân biệt bằng mắt thường.
Bác có thể tham khảo thêm ở đây http://www.miata.net/garage/tirecalc.html
pdkhoajp nói:Các bác muốn đỡ hao xăng hơn thì thử thay mâm to và lốp béo hơn xem sao. Hiệu quả đấy ạ. Ngoài ra, em nó nhìn đẹp và cao ráo hơn hẳn, cảm giác lái tương đối ổn định, xe chạy đầm, phanh ăn.
Em có mấy hình ảnh để các bác tham khảo.
Đây là hình ảnh so sánh giữa mâm + lốp 215.60.R16 với chân em Jolie, 185.65.R14.
Đây là em nó với chân zin. Rõ ràng là chân hơi bé so với thân hình đồ sộ, có vẻ như mất cân đối.
Còn đây là hình ảnh em Jolie yêu dấu với bộ chân mới ạ, nhìn sang hơn rất nhiều.
Đầu tiên, em cứ nghĩ rằng khi thay mâm và lốp to thì do ma sát giữa lốp và đường lớn hơn thì sẽ tốn xăng hơn. Tuy nhiên, thực tế thì ngược lại. Em suy đoán là: dùng lốp có đường kính lớn hơn thì với cùng một vòng tua máy, xe sẽ đi được quãng đường dài hơn, nên tính đi tính lại thì là đỡ hao xăng hơn.
Các bác cứ để ý trên đồng hồ xăng. Vạch thứ nhất, thứ hai và thứ tư bình thường là chạy được 100 km. Riêng vạch thứ ba là 50 km. Ấy vậy mà khi thay lốp to, riêng vạch thứ ba phải đi được ~ 60 km, các vạch khác phải ~ 120 km, Còn vạch cuối thì lúc hết xăng, đồng hồ chỉ qua vạch thì còn chạy được khá lâu nữa (em chưa test xong phần này).
Tất nhiên mức độ tiêu thụ xăng em nêu là trong trường hợp xe của em với chế độ bảo dưỡng, kiểm tra, lau chùi (lọc gió) thường xuyên, chỉnh ốc xăng + gió với garăngty ~ 650 vòng/phút. Bugi loại Denso VK 20 Iridium của Camry. Tải trọng trung bình tương đương 3 người (em có nhiều đồ đạc ở trên xe), đi chủ yếu bằng trớn, từ xa thấy đèn đỏ là về mo, không đạp ga thốc mà từ từ (đạp ga nhẹ cho có đà rồi nhả, có đà rồi lại đạp nhẹ). Xuất phát thường từ số 2, như kiểu đề pa, xe lên rất ngọt, cảm giác như đi xe số tự động,….
Tuy nhiên, khi đi lốp to, các bác lưu ý là xe có vẻ ồn và xóc hơn một chút. Em cũng đang lo khi thay như vậy sẽ ảnh hưởng tới rotuyn và thước lái.
Các bác giúp em một vài ý kiến ạ !
Cảm ơn các bác !
Lốp theo xe của jolie là 185R14C, tương đương 185/80R14. Bác dùng lốp 185/65R14 là quá nhỏ so với thiết kế rồi. Nếu so sánh giữa 185/80R14 với 215/60R16 thì khác biệt về đường kính bánh xe chỉ có 13mm, không đáng kể và hơi khó phân biệt bằng mắt thường.
Bác có thể tham khảo thêm ở đây http://www.miata.net/garage/tirecalc.html
Re:Mức tiêu thụ nhiên liệu của New Jolie
Các bác cho em hỏi, Hôm nọ tắc đường trên đỉnh dốc cầu, em tắt máy thả trôi xe xuống nhưng lúc đó phanh chân cứng đơ, không thể đạp được, đành phải dùng phanh tay. Như vậy là tại làm sao ạ?
pdkhoajp nói:Thắng của Jolie không nặng vì có trợ lực dầu. Chỉ có chân côn là nặng hơn các xe khác vì dùng côn dây.
Các bác cho em hỏi, Hôm nọ tắc đường trên đỉnh dốc cầu, em tắt máy thả trôi xe xuống nhưng lúc đó phanh chân cứng đơ, không thể đạp được, đành phải dùng phanh tay. Như vậy là tại làm sao ạ?