Theo em,tốt nhất là:azurika nói:Nếu không có camera thì mình chiến được mà, phải ko cụ NGUYEN T?NGUYEN T nói:Theo em,lỗi vi phạm này<span style=""color: #ff0000;"">(bôi đỏ)</span> đôi khi nhạy cảm.Nó giống như lỗi việt vị trong bóng đá.Chỉ cần một cái chớp mắt là có thể biến một người không vi phạm thành vi phạm,và ngược lại,một người vi phạm thành không vi phạm.XaGan nói:Bộ GTVT đang trình dự thảo thay đổi và nâng mức phạt vi phạm của NĐ34 đó bác. Trong đó nổi lên nhiều vấn đề mới :
- Cấm sử dụng điện thoại khi lái xe Ô tô.
- Mức phạt khi sử dụng còi hơi.
- Chở quá tải trọng, kích thước đối với các loại xe (kể cả xe chở người).
-<span style=""color: #ff0000;""> Lại áp dụng giam xe 2B (30 ngày), ô tô (10 ngày) nếu không chấp hành tín hiệu đèn điều khiển giao thông.</span>
- v.vv...
Xem điểm tin sau :
Sẽ tăng mức xử phạt vi phạm vi phạm giao thông.
Với xxxx đàng hoàng thì không sao.Nhưng một vài xxx xấu có thể lợi dụng điểm này để làm tiền cánh lái xe,trong những trường hợp nhạy cảm. Nếu có camera theo dõi ở các giao cắt thì có thể xác định lỗi hợp lý hơn.
- Thấy đèn xanh nhấp nháy, hoặc nếu đồng hồ còn 2-3 giây thì nên chuẩn bị dừng,để không rơi vào hoàn cảnh nhạy cảm (việt vị).
- Nếu tình huống vô tình,không biết chắc chắn mình đúng hay sai mà bị xxx tóm,thì nên chơi bài hòa bình,phân tích rõ tình huống, và yêu cầu xxxx xem xét (giống như trọng tài biên căng cờ báo việt vị,nhưng trọng tài chính chưa tuýt còi).Theo em,không nên chiến trong trường hợp đúng - sai là 50/50.
- Chỉ chiến nếu chắc chắn mình đúng thôi ạ.
- Còn trường hợp lơ đếnh và dính chưởng vượt đèn đỏ (khi chớm qua đèn đỏ) thì bản thân em cũng bị nhiều lần,nhưng may là chưa bao giờ bị xxx dừng xe (nếu có đứng đó).Chắc cũng do các chú ấy không thể quan sát hết được.