Hạng C
13/10/14
670
753
93
43
TP. Hồ Chí Minh
em có rp ở threat này: https://www.otosaigon.com/threads/sai-gon-da-lat.8704076/page-25#post-11536771

em mới đi Đà Lạt về tối qua, lúc đi thì QL20, đèo Bảo Lộc, lúc về thì từ Đà Lạt đi 70km tới Di Linh rẽ trái đi Gia Bắc theo QL28 về Phan Thiết. Trước đó thì em cũng có đi đèo Đại Ninh (QL28B) vì tưởng nhầm là đèo Gia Bắc (QL28):mad:. Em có cảm nhận 2 cung đường này như sau:

- Đèo Đại Ninh (QL28B), cách Đà Lạt tầm 40km rẽ trái: Cung đường đèo này em thấy rất đẹp, phong cảnh hệt như đi ra Tây Bắc với đồi núi hữu tình, điểm nhấn là nhà máy thủy điện Đại Ninh với 2 đường ống dẫn nước khổng lồ từ đỉnh đèo cao chót vót đi thẳng xuống dưới cùng là một hồ nước rộng lớn rất đẹp, em đã dừng lại chụp hình rất nhiều tại đây. Tuy nhiên đây là con đèo cực kỳ nguy hiểm vì đường đi rất hiểm trở, toàn cua gấp cùi chỏ và đường đầy ổ gà, ổ voi vì không có được nâng cấp sửa chữa do con đường này mục đích là phục vụ cho thủy điện Đại Ninh. Tổng số km đường đèo là khoảng 70km với thời gian em đi hơn 4 tiếng vượt đèo (tính cả dừng chụp hình), nhiệt độ ngoài trời rất nóng (hơn 40 độ vì là gần Phan Rang), đi hết QL28B phải chạy thêm tầm 10-15km nữa mới tới Phan Thiết

- Đèo Gia Bắc (QL28): đường đẹp toàn tuyến không có ổ gà, ổ voi, tuy nhiên đường đèo Gia Bắc nhỏ hẹp hơn Đại Ninh, khoảng cách đèo cũng gần hơn (khoảng 55km đường đèo). Và cảm giác đi đèo Gia Bắc giống như đi trong rừng vì hơi âm u mặc dù có nhiều xe chạy hơn và có người dân tộc sinh sống rãi rác trên đèo, đi hết Gia Bắc đến Ma Lâm thì đường rộng và đẹp em chạy tốc độ trung bình 80-90kmh, ra khỏi QL28 là tới Phan Thiết, nhiệt độ ngoài trời mát mẻ, em chạy khoảng 2,5 tiếng cho cung đường này và không có chụp hình vì không có cảnh gì đẹp cả nhưng lại dễ đi hơn QL28B rất nhiều
Tóm lại là nếu đi off hay đi với bạn bè thì nên đi thử 2 cung đường này trải nghiệm cho biết, còn nếu chở bà cả hay f1 thì không nên và chọn đi đèo Bảo Lộc QL20 cho an toàn vì đoạn đường đèo rất dài, rất xa (55-70km đường đèo) so với đèo Pren hay Bảo Lộc chỉ có 10km, vợ con sẽ rất mệt vì phải quẹo cua liên tục và không có chỗ ăn uống hay đổ xăng dọc đường. Cả 2 đèo em đi đều là xuống đèo, các bác lên đèo thì phải cẩn thận về thời gian, thức ăn và xăng xe chu đáo, và không được đi ban đêm rất nguy hiểm vì đèo rất hiểm trở và vắng người.
Vậy theo bác, em đi cùng vợ và trẻ con thì nên đi theo hướng đèo Gia Bắc ?
 
Hạng C
13/10/14
670
753
93
43
TP. Hồ Chí Minh
gởi đồng chấy Art Sullivan ....mình đi cả 2 đèo này giữa tháng 11/2015

1. Yabak hay Đại Ninh đều OK ... đi tốt
2. cái đường gì mà bác ghi bên dưới .... phải ghi đúng là : Từ Mũi né chạy ra Phan Rang, quẹo trái vào Đèo Ngoạn Mục .... ngắm ống nước Thủy điện Đa Nhim ... đến ngã 3 Đơn Dương ...quẹo phải vào đèo D'Ran đồng chấy đừng đi nha - vì đồng chấy đi du lịch chứ không phải đi khám phá cung dường đẹp ... đồng chấy Phải quẹo trái chạy ra Phi-nôm rồi leo đèo Pren ...

Tư Zân: đồng chấy ở Mũi né thì cứ thế phi ra Bàu Trắng .... tiesp tục đi thẳng ra Lương sơn rồi theo đường Đèo Đại Ninh mà đi ...đường này còn gọi là QL 28b ... thì phải
Cám ơn Đồng Chấy Tyny Blair, í lộn, TonyHao.

Bác tư zấn em đi Đại Ninh, nhưng bác @mt20us lại tư zấn "Tuy nhiên đây là con đèo cực kỳ nguy hiểm vì đường đi rất hiểm trở, toàn cua gấp cùi chỏ và đường đầy ổ gà, ổ voi vì không có được nâng cấp sửa chữa do con đường này mục đích là phục vụ cho thủy điện Đại Ninh"...

Không biết bác Tonyhao đi cách đây 2 tháng theo hướng Đại Ninh, có còn tình trạng như bác @mt20us nói không ah ?
 
  • Like
Reactions: mt20us
Hạng F
30/3/09
6.127
20.150
113
2 đèo này đều OK với sedan chạy đúng tốc độ chuẩn tại các khúc cua (trong khoản 25 đến 40 km/h) ... nghĩa là kiểm soát được lực ly tâm của xe tại các khúc cua .... người ngồi băng sau không bị ....ói
Vậy theo bác, em đi cùng vợ và trẻ con thì nên đi theo hướng đèo Gia Bắc ?

Đại ninh : đường tốt rồi mềnh sure 100% vì đi Camry nhập ... gầm xe thấp hơn Camry liên doanh ... vẫn không bị cạ gầm hay phải ...... rón rén .... bò qua các ổ ....
 
Hạng C
13/10/14
670
753
93
43
TP. Hồ Chí Minh
Đại Ninh đường rất tốt khỏi lo, mấy bác kêu xấu chắc do lâu lắm rồi ko đi.
Zậy là không còn "... con đèo cực kỳ nguy hiểm vì đường đi rất hiểm trở, toàn cua gấp cùi chỏ và đường đầy ổ gà, ổ voi vì không có được nâng cấp sửa chữa do con đường này mục đích là phục vụ cho thủy điện Đại Ninh" phải không bác ?
 
Hạng C
13/10/14
670
753
93
43
TP. Hồ Chí Minh
2 đèo này đều OK với sedan chạy đúng tốc độ chuẩn tại các khúc cua (trong khoản 25 đến 40 km/h) ... nghĩa là kiểm soát được lực ly tâm của xe tại các khúc cua .... người ngồi băng sau không bị ....ói


Đại ninh : đường tốt rồi mềnh sure 100%
:3dhungio:
Thanks Bác
 
Hạng D
15/7/13
1.045
598
113
Cám ơn Đồng Chấy Tyny Blair, í lộn, TonyHao.

Bác tư zấn em đi Đại Ninh, nhưng bác @mt20us lại tư zấn "Tuy nhiên đây là con đèo cực kỳ nguy hiểm vì đường đi rất hiểm trở, toàn cua gấp cùi chỏ và đường đầy ổ gà, ổ voi vì không có được nâng cấp sửa chữa do con đường này mục đích là phục vụ cho thủy điện Đại Ninh"...

Không biết bác Tonyhao đi cách đây 2 tháng theo hướng Đại Ninh, có còn tình trạng như bác @mt20us nói không ah ?
Đại Ninh em đi 3/2015, Gia Bắc em đi 1/2016, em cũng hy vọng là Đại Ninh đường đã sửa chữa, đèo Đại Ninh thì cảnh đẹp hơn Gia Bắc
 
Hạng C
13/10/14
670
753
93
43
TP. Hồ Chí Minh
2 đèo này đều OK với sedan chạy đúng tốc độ chuẩn tại các khúc cua (trong khoản 25 đến 40 km/h) ... nghĩa là kiểm soát được lực ly tâm của xe tại các khúc cua .... người ngồi băng sau không bị ....ói


Đại ninh : đường tốt rồi mềnh sure 100% vì đi Camry nhập ... gầm xe thấp hơn Camry liên doanh ... vẫn không bị cạ gầm hay phải ...... rón rén .... bò qua các ổ ....
Hi bác @tonyhao
Zậy là em sẽ đi theo hướng Đại Ninh. Bác có thể giúp em cái bản đồ google được không ah. Vì em sear google sao nó lại chỉ lên đèo Pren, đèo Mimosa...
 
  • Like
Reactions: tranthienminh