Hạng F
23/3/12
9.247
19.451
113
TP. HCM
Đã có quy định đầy đủ.
Nếu chuyển hướng thì báo hướng chuyển.
Nếu chuyển làn thì báo chuyển làn.
Ở đây chuyển làn hay chuyển hướng?
Ở đây có cả vừa chuyển hướng, vừa chuyển làn để nhập làn vào làn trong cao tốc.
Chuyển hướng ở đây, giống như chuyển hướng ở đường cong, chỉ có 1 hướng đi duy nhất nên ko cần xi nhan phải ( trừ trường hợp xe đang chạy ở làn trái của đường nhập vào, chuyển làn vào làn phải).
Chuyển làn để nhập vào đường chính cao tốc thì e nghĩ bắt buộc phải xi nhan trái để báo cho xe làn trong cao tốc biết, để an toàn cho chính e.

Mình đi làm hàng ngày đoạn này, cả chiều đi và về, cũng không xi nhan, cũng chả có thằng nào thổi vào để phạt cái vụ không bật xi nhan cả, cũng chả thấy ai bật xi nhan cả
Tranh cãi cái vụ này không có hồi kết, còn nhớ trước đây khi tranh cãi có bật xi nhan trên đường cong ( bất kể có qua giao lộ hay không có giao lộ) hay không ? trên OS này, có bác còn lý sự hễ cứ lệch vo lang là phải bật xi nhan luôn mới kinh chứ !
Cách đây gần 2 năm, mình đã gởi mail hỏi Cục đường bộ về vụ xi nhan trên đường cong ( có giao lộ hay không có giao lộ) với nhiều trường hợp minh họa cụ thể ở Tp HCM này, thì đựợc trả lời là vấn đề này là chuyên đề lớn nên anh phải hỏi ở mục dân hỏi bộ trưởng trả lời, mình cũng gởi mail 2 lần ở mục này thì cũng không nhận được câu trả lời !
Đúng là đoạn TC - TC, CH _ TC này ko cần xi nhan chuyển hướng hay nhập làn, vì đã có đèn tín hiệu lệch pha ở 2 phía TC và CH, nên ko có giao cắt nhập vào TC của 2 hướng chữ Y.
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
xi-nhan-duong-re-vao-cao-toc1-jpg.607376

Theo tình huống này, các bác thấy rõ có vạch đứt ngay chổ giao cắt giữa đường nhập vào và đường cao tốc.
Khi xe từ nhập vào rẽ phải vào đường chính chỉ có 1 hướng duy nhất, vậy thì có cần báo tín hiệu cho các xe phía sau ko? Trừ th chuyển làn từ làn trái vào làn phải của đường nhập vào thì phải xi nhan phải.
Khi xe từ nhập vào rẽ phải vào đường chính sẽ cắt xiên vạch đứt để nhập vào làn trong của cao tốc . Điều rất cần thiết là cảnh báo cho các xe đang chạy làn trong của đường chính biết "xe em nhập vào làn trong cao tốc các bác ui! Nhường e 1 chút, XIN ĐỪNG HÔN EM", bằng cách XI NHAN TRÁI.
Trường hợp nhập làn cần phải xi nhan trái là theo hình này nè các bác.
Tại vị trí A : xi nhan phải chuyển hướng rẽ vào cao tốc
Tại vị trí B: bắt đầu xi nhan trái để chuyển làn mà gọi là nhập làn cũng đúng.

Mũi tàu Trường Chinh - Cộng Hòa, bắt láo đường cong phải xi nhan???
 
Hạng D
2/3/11
2.439
31.699
113
xi-nhan-duong-re-vao-cao-toc1-jpg.607376

Theo tình huống này, các bác thấy rõ có vạch đứt ngay chổ giao cắt giữa đường nhập vào và đường cao tốc.
Khi xe từ nhập vào rẽ phải vào đường chính chỉ có 1 hướng duy nhất, vậy thì có cần báo tín hiệu cho các xe phía sau ko? Trừ th chuyển làn từ làn trái vào làn phải của đường nhập vào thì phải xi nhan phải.
Khi xe từ nhập vào rẽ phải vào đường chính sẽ cắt xiên vạch đứt để nhập vào làn trong của cao tốc . Điều rất cần thiết là cảnh báo cho các xe đang chạy làn trong của đường chính biết "xe em nhập vào làn trong cao tốc các bác ui! Nhường e 1 chút, XIN ĐỪNG HÔN EM", bằng cách XI NHAN TRÁI.
Nêu phân tích đúng luật pháp thì chỉ cần xi nhan trái từ vị trí A để các xe trên đường chính thấy từ xa và giảm tốc hoặc chuyển làn để cho cả 2 an toàn. Mà cũng đúng là bạn muốn nhập lane trái thì xi nhan trái. Xi nhan phải chả có cơ sở nào để bật lên cả.
 
Hạng C
23/9/15
976
1.411
93
45
Em thấy bật hazard là ổn nhất, cảnh báo các xe khác là " tao đang tới nè, tụi bây tránh ra". khỏi tranh luận các bác nhỉ (bắt chước xe khách Phương Tranh chạy vào vòng xoay vậy đó) CSGT cũng không thổi được, hahahha.
:3dquaytay:
 
Hạng D
2/3/11
2.439
31.699
113
Trường hợp nhập làn cần phải xi nhan trái là theo hình này nè các bác.
Tại vị trí A : xi nhan phải chuyển hướng rẽ vào cao tốc
Tại vị trí B: bắt đầu xi nhan trái để chuyển làn mà gọi là nhập làn cũng đúng.

View attachment 607488
Hình này cũng chả có cơ sở bật xi nhan phải, nhập làn trái thì chỉ xi nhan trái thôi, anh đi trong đường dẫn có đúng 1 hướng 1 thì chả có lý do gì bật xi nhan cả vì anh có được phép thay đổi hướng đi mặc định kia đâu, trừ khi tấp lề phải.
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Hình này cũng chả có cơ sở bật xi nhan phải, nhập làn trái thì chỉ xi nhan trái thôi, anh đi trong đường dẫn có đúng 1 hướng 1 thì chả có lý do gì bật xi nhan cả vì anh có được phép thay đổi hướng đi mặc định kia đâu, trừ khi tấp lề phải.
He he anh có muốn bật hay không thì tùy anh, nhưng chổ vị trí A thì chỉ bật xi nhan phải chứ không có lý do gì để bật xi nhan trái tại đó cả.
 
Hạng F
7/8/14
8.552
7.356
113
59
Nêu phân tích đúng luật pháp thì chỉ cần xi nhan trái từ vị trí A để các xe trên đường chính thấy từ xa và giảm tốc hoặc chuyển làn để cho cả 2 an toàn. Mà cũng đúng là bạn muốn nhập lane trái thì xi nhan trái. Xi nhan phải chả có cơ sở nào để bật lên cả.
Từ vị trí A bác bật trái xe trên đường chính làm sao thấy?
Bác phân tích đúng luật pháp giúp tại A phải xi nhan trái?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: bac 8
Em thấy bật hazard là ổn nhất, cảnh báo các xe khác là " tao đang tới nè, tụi bây tránh ra". khỏi tranh luận các bác nhỉ (bắt chước xe khách Phương Tranh chạy vào vòng xoay vậy đó) CSGT cũng không thổi được, hahahha.
:3dquaytay:

mình làm biếng xi-nhan trái phải, bật đèn hazard là mấy ảnh lượm vô liền, mà phán lỗi anh đang xài đèn ưu tiên là nghe tức cười rồi, cười nói vui vẻ hỏi thăm nhau 10p rồi đi
 
  • Like
Reactions: vios_2015
Hạng F
1/6/15
5.555
29.207
113
Trong 4 trường hợp 1,2,3,4 dưới đây, trường hợp nào là "nhập làn", trường hợp nào "quẹo phải"?
Mũi tàu Trường Chinh - Cộng Hòa, bắt láo đường cong phải xi nhan???
Mũi tàu Trường Chinh - Cộng Hòa, bắt láo đường cong phải xi nhan???
Mũi tàu Trường Chinh - Cộng Hòa, bắt láo đường cong phải xi nhan???
Mũi tàu Trường Chinh - Cộng Hòa, bắt láo đường cong phải xi nhan???
 
  • Like
Reactions: diluantran