Hạng B1
28/8/09
62
0
0
34
Ủa, bài của em mới đăng đâu Mod??? Ai cũng có quyền nói, miễn là ko vi phạm nội qui thôi chứ? Có xóa thì cũng phải nói nguyên nhân chứ?
 
Hạng B2
18/8/07
307
1
0
32
MÌNH  trộm suy luận thế này : có lẻ Xe TO đã có lổi này ( mùi trứng ) song trước nay  " KHÔNG CÓ AI PHÁT HIỆN ĐƯỢC  ,KỂ CẢ HẢNG TO ' Vì không có lắp Camera de - nếu có lắp thì do thợ lắp quá chuẩn nên mùi này không thể vào trong xe mà tất cả đều thảy ra môi trường. Vậy thì.......... Xin các Bác cho ý kiến. ( Mình có ý đầu tiên là biểu dương và ủng hộ bác chủ thớt )
 
Hạng C
4/4/07
568
1
16
37
em thấy người tiêu dùng VN bị coi thường quá đáng, bỏ tiền để mang cái phiền về.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
8/4/09
58
0
0
54
To: bác muoibaconcho

Là người đang sử dụng xe Toy nhưng tôi rất bất bình khi hãng lại lẩn tránh trách nhiệm như vậy. Tôi có vài điều suy nghĩ muốn chia sẻ để bác tham khảo.


Trước hết, nếu để nguyên tình trạng sự việc như vậy thì người nhà bác có thể thua kiện khi ra tòa bởi các lý do sau:
- Toy là một hãng lớn, và ưu thế hơn phe bác về khả năng tài chính cũng như ủng hộ từ phía các cơ quan chức năng.
- Toyota có thể ( khả năng lớn) chứng minh được khí thải có thể quay ngược lại trong xe trong một số diều kiện nhất định như vận tốc, chênh lệch áp suất trong-ngoài xe, hướng gió... (họ đã có chuẩn bị khi nói rằng hiện tượng có mùi xuất hiện khi xe đang chạy nhanh và giảm tốc, đây là điều kiện lý tưởng để luồng khí xoáy cuộn ngược đập vào đuôi xe).
- Nếu họ chứng minh được điều đó thì bác sẽ thua kiện và không ai sẽ xét xem khe hở có đủ lớn để khí xộc vào cabin nhiều và thối đến nỗi không chịu được đâu.

Vậy, ta hãy nhìn nhận vấn đề dưới một góc nhìn khác, đừng để Toy lái vấn đề theo hướng có lợi cho họ. Hãy bình tĩnh hành động để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Cách 1: Theo tôi, bác nên kiện Toyota các vấn đề sau:

1. Sản xuất xe thải ra môi trường khí không đúng tiêu chuẩn như họ công bố. Điều này là chắc chắn vì khí thải bình thường chỉ khét chứ không thối. Bác có thể thuê một đơn vị độc lập có chức năng để kiểm định thành phần của khí thải. Việc thải khí thải quá tiêu chuẩn gây ảnh hưởng xấu đến môi trường, sức khỏe cộng đồng và không đúng như cam kết với người sử dụng. Khí thải thối không quan trọng thu được ở trong xe hay ngoài xe (tức là bác đưa vụ việc tách khỏi cái camera) và việc khí thải có mùi thối đã được họ xác nhận. Như vậy Toy chắc chắn phải thu hồi xe để sửa chữa và lỗi là do yếu tố kỹ thuật của Toy.


2. "Thiếu trách nhiệm" gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng" vì mặc dù biết xe có khí thải độc trong cabin nhưng đại lý/hãng vấn không có những hành động cần thiết để khắc phục/hạn chế/ sửa chữa lỗi gây ra khí độc gây ảnh hưởng tới sức khỏe người ngồi trong xe.

Nói dại, việc ngồi trong hít khí độc 600 km mà không gây tai nạn là may đấy bác ạ. Bác xin ý kiến chuyên môn có uy tín về ảnh hưởng của các loại chất độc có trong khí thải gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Đồng thời ghi chép lại thời gian những người bị đầu độc khi ngồi trong xe đó để làm cơ sở cho khiếu nại, bồi thường.
( Tôi không rành về luật nên không biết việc nêu trên thuộc nhóm tội gì nhưng đại ý là trong thực tế có rất nhiều việc nếu ta làm ngơ cũng phạm luật như: Biết người phạm tội mà không tố giác; Thấy người bị tai nạn mà không hỗ trợ, cứu...)

Cách 2: Chứng minh khí thải lọt vào xe không phải do qua đường lắp camera.
Hãy tháo camera ra bịt lỗ lại như nguyên bản và chạy thử (Người nhà bác nên tự làm thử thôi nhé, đừng để Toy hay ai biết). Nếu vẫn còn mùi thối trong xe, im lặng và tiếp tục theo kiện. Ra tòa mà yêu cầu giám định khí trong cabin khi không lắp camera thì Toy thua cái chắc.
Nếu không, quay lại cách 1.

Mong giúp bác phần nào.
 
Hạng B2
28/8/06
454
0
0
thanks bác 75kw, nhưng theo như em biết thì khi đo nồng độ khí thải có thỏa mãn tiêu chuẩn Euro2, cục đăng kiểm chỉ đo hàm lượng khí Co2 thôi. Họ cũng đâu có ngửi mùi thơm hay thúi đâu :)
 
Tập Lái
12/10/08
45
0
6
Để đảm bảo khách quan, nhà em xin hầu tiếp thông tin các cụ.
http://www.vtc.vn/bvntd/4...612/b...-thong-tin.htm
TMV: Chủ xe bốc mùi "cắt xén thông tin" và "thiếu thiện chí"

(VTC News) - Cho rằng những thông tin phía chủ xe Camry bốc mùi cung cấp cho báo chí là “mang tính cắt xén, không thể hiện đầy đủ diễn biến sự việc và thiếu thiện chí”, nhưng đại diện Toyota Việt Nam vẫn khẳng định mong muốn sớm giải quyết hợp lý và triệt để vụ việc nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. 

» Vụ xe Camry bốc mùi: Đại diện Toyota "ú ớ" vì bị chất vấn
» Vụ xe tiền tỷ “bốc mùi trứng thối” kết thúc... bí mật?
» Toyota "cầu cứu" Cục Quản lý cạnh tranh
» Đến lượt xe Camry Toyota bị “tố” bốc mùi trứng thối
» Thêm 1 xe Toyota tiền tỷ bị "tố" toả mùi khó chịu

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng, VTC News đã gửi công văn cho Công ty Toyota Việt Nam (TMV) để có thông tin khách quan và đầy đủ về sự việc liên quan tới chiếc xe Camry 3.5Q BKS 78K – 9989 bốc mùi khó chịu khi đạt vận tốc khoảng 80 km/h. 

Sau đây là nội dung trả lời của Công ty Toyota Việt Nam:

- Xin TMV cho biết những diễn biến mới nhất trong vụ việc xe Camry 3.5Q BKS 78K-9989 bốc mùi khi đạt vận tốc 80 km/h. Cho tới nay, TMV đã tìm ra nguyên nhân gây mùi cho xe chưa? Nguyên nhân đó là gì và biện pháp xử lý như thế nào? 

- Theo kết quả kiểm tra xe của TMV vào ngày 30/7/2009 với sự chứng kiến của khách hàng và thông qua các biện pháp kiểm tra, thử nghiệm trên thực tế thì nguyên nhân gây mùi hôi trong khoang hành lý của xe khi xe đạt tốc độ 80 km/h đó là khí thải lọt vào khoang xe qua khe hở tại chỗ khách hàng lắp thêm camera lùi. 

Tại thời điểm đó và với nguyên nhân được kiểm chứng như trên, TMV đã đề xuất với khách hàng biện pháp xử lý là bỏ camera lùi, đưa xe trở lại tình trạng ban đầu, đồng thời sử dụng xe theo đúng hướng dẫn sử dụng.

Tuy nhiên, kể từ ngày 31/7/2009 do khách hàng từ chối chạy thử, cũng như không đồng ý cho TMV tiếp tục thực hiện công việc của mình, do vậy cho tới thời điểm hiện tại TMV chỉ có thể khẳng định được rằng nguyên nhân gây ra mùi hôi trong xe tại thời điểm 30/7/2009 là nguyên nhân như đã nêu ở trên. 

Cho tới nay, đã gần 2 tháng kể từ khi chúng tôi kiểm tra xe lần cuối, trong khi xe vẫn tiếp tục được khách hàng sử dụng, do đó chúng tôi chỉ có thể đưa ra kết luận chính thức về nguyên nhân dẫn đến mùi hôi khi khách hàng đồng ý để chúng tôi kiểm tra lại tình trạng xe, trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ đưa ra nguyên nhân và quyết định giải pháp khắc phục tương ứng với tình trạng xe sau khi kiểm tra.

Diễn biến mới nhất liên quan tới vụ việc trên đó là khách hàng vẫn tiếp tục không đồng ý cho kiểm tra xe, nhưng buộc TMV phải cam kết (mà không được kiểm tra tình trạng xe) rằng sau khi khắc phục xe theo nguyên nhân được nêu vào ngày 30/7/2009 xe sẽ không xuất hiện hiện tượng trên ít nhất trong vòng 3 năm, nếu không cam kết khách hàng sẽ yêu cầu đổi xe hoặc lấy lại tiền. 

TMV nhận thấy khách hàng có thái độ rất thiếu thiện chím cố tình đưa ra thông tin không khách quan để hạ thấp uy tín của TMV, do vậy TMV đã có công văn trả lời khách hàng vào ngày 9/9/2009 với nội dung sau: “Việc khách hàng tự khoan cốp hành lý để lắp camera lùi là trường hợp không được bảo hành và đã được quy định rõ trong Sổ bảo hành kèm theo hợp đồng mua bán xe. 

Do vậy, những hỏng hóc hoặc hư hại liên quan đến việc lắp camera lùi nói trên sẽ không được hưởng chế độ bảo hành của Toyota. Mặc dù, việc lắp camera lùi nằm ngoài chế độ bảo hành nhưng với nỗ lực làm hài lòng khách hàng và bảo vệ uy tín của mình, TMV sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong việc xem xét khắc phục các vấn đề liên quan đến tình trạng của xe mà khách hàng đã nêu, và TMV tin tưởng rằng với trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân viên, TMV có đầy đủ khả năng giải quyết triệt để vấn đề trên và làm hài lòng khách hàng.”

- Theo phản ánh mới nhất của anh Đoàn Hoàng Ân, chủ chiếc xe camry "bốc mùi", với VTC News, trong cuộc gặp ngày 5/9 vừa qua, đại diện của Toyota Việt Nam là ông Phan Hồng Hải đã “trả lời vòng vo” khi khách hàng đặt câu hỏi về tính chính xác của kết luận trong biên bản ngày 30/7, đồng thời, phía TMV cũng chưa lý giải được nguyên nhân gây mùi hôi trong chiếc xe Camry cũng như chưa đề xuất hướng giải quyết những kiến nghị của gia đình khách hàng. Trong khi đó, theo phản ánh của khách hàng, khách hàng đề nghị được ghi ý kiến của họ vào biên bản buổi làm việc thì ông Phan Hồng Hải từ chối, mặc dù theo phản ánh của khách hàng, trong thư mời của Toyota gửi tới khách hàng, Toyota đã khẳng định sẽ giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về sự cố bốc mùi liên quan đến chiếc xe Camry 3.5Q BKS 78K-9989? 

- Do khách hàng không hợp tác để TMV giải quyết những vấn đề mà chính khách hàng khiếu nại, vì vậy TMV đã tổ chức cuộc họp với khách hàng vào ngày 5/9/2009 để thuyết phục khách hàng hợp tác trong việc xử lý vấn đề. 

Tuy nhiên, trong cuộc họp trên, khách hàng đã buộc đại diện của phía TMV – ông Phan Hồng Hải phải khẳng định lại nguyên nhân được nêu tại biên bản 30/7/2009 vẫn chính xác tại thời điểm cuộc họp (5/9/2009), trong khi TMV không có bất cứ thông tin gì về tình trạng xe cũng như việc khách hàng sử dụng xe trong suốt thời gian từ 30/7/2009 đến 5/9/2009. 

Chính vì vậy, việc ông Phan Hồng Hải trả lời trong cuộc họp trên rằng: “Nguyên nhân gây ra mùi hôi được nêu tại biên bản ngày 30/7/2009 là chính xác với tình trạng xe ngày 30/7/2009, tuy nhiên TMV không thể khẳng định rằng nguyên nhân đó vẫn là nguyên nhân duy nhất và chính xác cho đến thời điểm 5/9/2009 khi mà TMV không có bất kỳ thông tin gì cũng như không được kiểm tra xe.” TMV hoàn toàn nhất trí với ý kiến nêu trên của ông Hải, do vậy, việc khách hàng cho rằng: Ông Hải đã “trả lời vòng vo” và TMV chưa lý giải được nguyên nhân mùi hôi cũng như chưa đề xuất hướng giải quyết kiến nghị, là một cách nói mang tính quy chụp và thiếu chính xác.

Liên quan đến phản ánh của khách hàng về việc ông Hải từ chối ghi ý kiến của khách hàng vào biên bản cuộc họp ngày 5/9/2009, chúng tôi có ý kiến như sau: Biên bản cuộc họp là văn bản được lập để ghi lại ý kiến của các bên dự họp về những vấn đề được trao đổi thảo luận giữa các bên tại cuộc họp. 

Tuy nhiên cái mà khách hàng gọi là “ý kiến khách hàng” và đề nghị đưa vào biên bản như là một nội dung đã được các bên bàn bạc lại là những vấn đề: Có nội dung không liên quan đến những điểm đã được thảo luận trong cuộc họp và được ghi trên 3 tờ giấy do một người không tham gia dự họp đưa ra (người này được giới thiệu là người nhà của chủ xe, đã tự bỏ ra ngoài không lâu sau khi cuộc họp bắt đầu và trở lại trước khi cuộc họp kết thúc). 

Ông Hải đã giải thích với khách hàng rằng, TMV sẵn sàng tiếp thu các ý kiến mà khách hàng đưa ra, nhưng đề nghị khách hàng gửi đến TMV bằng một văn bản riêng, vì nội dung đó không thể coi là nội dung của biên bản cuộc họp. 

Chính vì vậy, việc khách hàng thông tin với các cơ quan báo chí rằng: “Ông Phan Hồng Hải thiếu thiện chí không cho khách hàng ghi ý kiến của mình” là cách cung cấp thông tin mang tính cắt xén, không thể hiện đầy đủ diễn biến sự việc nhằm hạ thấp uy tín của TMV.

- Nếu hiện tại TMV chưa thể khẳng định nguyên nhân chiếc xe bốc mùi thì tới bao giờ sẽ có kết luận chính thức, cuối cùng về vấn đề này? TMV sẽ thực hiện các bước kiểm tra như thế nào, thành phần nào tham gia, tiến hành kiểm định độc lập hay không… để có câu trả lời khách quan, trung thực về nguyên nhân chiếc xe bốc mùi thối cho khách hàng Đoàn Hoàng Ân? 

- TMV sẽ có kết thúc chính thức về nguyên nhân gây mùi hôi cho chiếc xe khi khách hàng chấp nhận để TMV tiến hành kiểm tra theo đúng quy trình. Do chiếc xe vẫn được sử dụng từ ngày 30/7/2009 (thời điểm cuối cùng khi TMV kiểm tra xe) đến thời điểm hiện tại, cho nên TMV buộc phải tiến hành lại toàn bộ quy trình kiểm tra xe như đã tiến hành vào thời điểm ngày 30/7/2009 với đội ngũ nhân viên kỹ thuật của mình. 

Toyota nói chung và TMV nói riêng luôn cam kết tạo ra những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, do vậy chúng tôi có thể khẳng định rằng những nguyên nhân, phương pháp khắc phục do TMV đưa ra sẽ là câu trả lời khách quan, trung thực về nguyên nhân mùi hôi cho chiếc xe của khách hàng. 

Sau khi kiểm tra xong, TMV sẽ thông báo lại với khách hàng các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trên, phương pháp xử lý và việc áp dụng chính sách bảo hành của TMV đối với từng nguyên nhân được phát hiện. 

Trong trường hợp khách hàng không đồng ý với các nguyên nhân, phương pháp xử lý do TMV đưa ra, chúng tôi sẵn sàng cùng khách hàng mời cơ quan kiểm định độc lập được cấp phép hoạt động tại Việt Nam trong lĩnh vực chuyên môn trên tiến hành kiểm tra xác định nguyên nhân và đưa ra kết luận về tiêu chuẩn của chiếc xe so với các tiêu chuẩn hiện hành của Nhà nước.

- Khách hàng Đoàn Hoàng Ân có tuyên bố sẽ khởi kiện vụ việc ra toà án? Phía Toyota có quan điểm gì về quyết định này của khách hàng? Theo Toyota, vì sao hai bên không đạt được thoả thuận về việc giải quyết sự cố trong thương lượng mà phải dùng đến biện pháp khởi kiện ra Toà án, nhờ pháp luật can thiệp? 

- Chúng tôi có nhận được thông báo tại đơn kiến nghị lần thứ 7 của khách hàng rằng sẽ khởi kiện TMV và TT Samco ra toà án có thẩm quyền nếu yêu cầu của khách hàng không được đáp ứng trong vòng 24h kể từ 18h ngày 8/9/2009. 

Liên quan đến vấn đề nêu trên, chúng tôi đã có trả lời theo nội dung như đã nêu tại công văn ngày 9/9/2009. 

Với vụ việc này, chúng tôi có quan điểm sẽ giải quyết một cách phù hợp, dựa trên yêu cầu hợp lý của khách hàng, với phương châm tạo điều kiện tốt nhất cho khách hàng, mặc dù trong suốt quá trình giải quyết vụ việc chúng tôi luôn gặp khó khăn do thái độ đòi hỏi và thiếu hợp tác của khách hàng, nhưng chúng tôi luôn tỏ thái độ đúng mực và luôn hợp tác với khách hàng. 

Chúng tôi cho rằng đây là sự việc không lớn và hoàn toàn có thể khắc phục bằng các biện pháp kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp khách hàng vẫn không chấp nhận, tranh chấp giữa các bên không thể giải quyết thông qua thương lượng, khách hàng hoàn toàn có quyền lựa chọn cách giải quyết tranh chấp bằng con đường toà án.

Ngay từ khi sự việc phát sinh, TMV cũng như TT Samco luôn mong muốn được xử lý vụ việc nhanh gọn bằng cách đề nghị khách hàng cho phép TMV thực hiện các biện pháp xử lý trên cơ sở nguyên nhân được phát hiện. 

Tuy nhiên, khách hàng đã không chấp nhận việc đưa xe cho TMV kiểm tra, khắc phục mà một mực đưa thêm các điều kiện bất hợp lý như: phải cam kết nguyên nhân được phát hiện vào ngày 30/7/2009 là nguyên nhân duy nhất tính đến thời điểm này, phải cam kết trong 3 năm sẽ không xuất hiện mùi hôi vì bất kể lý do khách quan hay chủ quan và nếu không cam kết thì phải đổi xe mới hoặc trả lại tiền. 

Rõ ràng là TMV chỉ có thể cam kết được những vấn đề thuộc phạm vi trách nhiệm của mình và khách hàng đã không cho chúng tôi cơ hội được xử lý sự việc.

Khánh Hoà (thực hiện)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/8/07
307
1
0
32
Theo em thì mùi này tuy  không có trong tiêu chuẩn khí thải nhưng nó vẩn có ảnh hưởng đến sức khoẻ con người  thì tuyệt đối phải không có- nhất là xe mới. Như em chỉ thắc mắc là nếu không nhờ lắp camera không  kín thì không phát hiện  , vậy thì nó sẽ thoát ra môi trường . vấn đề  là xe TO  chắc chắn phải có mùi này vì nó không có trong tiêu chuẩn khí thải phải kiểm tra nên trước nay TO không để ý đến( Em suy luận từ lý lẻ giải thích có mùi là do camera de ) .Vậy kết  quả ngày 30/7/2009 đã nói lên được vấn đề rồi. TO phải thu hồi về tự kiểm tra để rút ra qui trình sản xuất cho các xe sau này thôi cho dù có hay không có CAMERA de
 
Hạng B2
16/2/09
402
1
0
Phú Nhuận- TP HCM
híc tranh luận mãi !em chỉ mong ngày ra toà án xử trắng đen!ba mặt một lời!ra toà thôi bác Ân ơi!ra toà mà kiện thôi!tiến lên và tiến lên bác Ân.
 
Hạng B2
20/4/09
155
3
18
Hồ Chí Minh
Mong bác ân hãy tường thuật thường xuyên diễn biến sự việc để ae khỏi nóng lòng nữa nhé.
**** CHÚC BÁC THÀNH CÔNG*********
 
Hạng B2
28/8/06
454
0
0
Nén bạc đâm toạc tờ giấy
:)
đừng mong chờ gì ở toà án VN