Hạng C
27/6/04
523
7
28
54
RE: Mừng lão đầu trọc có vợ mới oai nhất hội - Grand Albea

em nghĩ bác nói chỉ đúng được 1 nửa. Em có đọc ở đâu đó nói rằng giá thành của 1 sản phẩm phải được tính như tổng của giá bán ra + chi phí bảo dưỡng + chi phí phụ tùng + chế độ bảo hành + ... (nói chung là các chế độ hậu mãi). Đó là chưa kể ở VN còn phải tính thêm độ mất giá nữa. Rõ ràng là giá bán ra của Fiat có thể thấp hơn các loại xe khác, nhưng các khoản còn lại thì chưa chắc ai hơn ai. Vậy để xem xét xe nào rẻ/đắt hơn thì phải xét đến tất cả các yếu tố như trên. Rõ ràng người tiêu dùng vẫn có cái lý của họ...
Những điều bác vndnguyen nói cũng đúng 1 nửa..:D, những điểm bác đưa ra người đang muốn mua xe chỉ có đắn đo ở chổ: nguồn phụ tùng không chính hãng hiếm ( chứ chơi đồ phụ tùng chính hãng thì ông nào cũng đắt bỏ xừ...:D) , giá trị bán lại kém hơn các dòng xe phổ biến như TOY...Nhưng đây là hệ quả tất yếu của tâm lý người VN ta, nếu chúng ta vượt qua được rào cản tâm lý: NHÌN XA TRÔNG HẸP..:D mà mua món hàng hợp lý nay thì theo quy luật cung cầu cũng sẽ có những nguồn hàng không chính hãng rộng rãi cho chúng ta chọn lựa về sau và điều này cũng sẽ dẫn đến việc là giá trị bán lại cũng không quá thấp.
 
Hạng C
10/11/05
803
5
18
RE: Mừng lão đầu trọc có vợ mới oai nhất hội - Grand Albea

Trích đoạn: X108
Em đồng ý với bác vndnguyen. Khi ra quyết định cuối cùng để mua xe chúng ta mới thấy còn rất nhiều yếu tố phải quan tâm chứ không chỉ riêng giá cả. Fiat vẫn còn nhiều việc phải làm mới thuyết phục khách hàng như Toy, Mec, GM, Ford, BIM...
Rất đồng ý với các bác là FIAT còn quá nhiều việc phải làm để thuyết phục khách hàng. Cái khó ở đây là Toyota = Toyota Việt Nan (TVN), MBV, Ford Việt Nam, Honda VN trong khiđó thì Fiat chỉ có đại lý là Mekong ở Việt nam do đó việc khuyếch trương thương hiệu, lăng xê sản phẩm rất bị hạn chế, bó hẹp về kinh tế cũng như chiến lược lâu dài. Nếu Fiat lập FIAT Việt Nam (FVN) thì có lẽ mọi chuyện sẽ khác đi nhiều.
Về giá cả, theo cá nhân tôi thì Toy, Honda... đã cộng quá nhiều giá trị thương hiệu vào giá thành sản phẩm, kết quả là giá xe các hãng đó cao một cách vô lý.
Về độ bền thì FIAT không kém gì Toy, Honda, cụ thể Fiat Taxi Nội Bài, Mai Linh chạy 30-40 vạn km không phải sửa chữa gì lớn, mà Taxi chạy thì các bác biết rồi đấy!!!
Về giá cả phụ tùng nếu cùng là hàng chính hàng (Toy, Honda, Ford, Mer, Bim, Mit, Su...) thì giá cũng rất đắt, nếu rẻ chỉ có là hàng thay thế, ví dụ xe Toy lắp lốp Mitche. giá đắt và có thể thay thế bằng Hankook cho rẻ!!! Xe Dream khi thay phụ tùng thì đủ các loại nào là Honda genuine, Thailand, Việt Nam...giả cả khác nhau một trời, một vực luôn.
 
Hạng B2
17/2/06
156
9
20
RE: Mừng lão đầu trọc có vợ mới oai nhất hội - Grand Albea

Khi nào Mekong lắp ráp ở VN các mẫu xe Fiat đẹp như Punto, Grande Punto, Panda, Stilo, 500 thì mới tăng được doanh số, chứ cứ như mấy mẫu bây giờ xấu hoắc như này thì còn lâu mới có kết quả khả quan.
 
Hạng C
27/6/04
523
7
28
54
RE: Mừng lão đầu trọc có vợ mới oai nhất hội - Grand Albea

Trích đoạn: azumi

Khi nào Mekong lắp ráp ở VN các mẫu xe Fiat đẹp như Punto, Grande Punto, Panda, Stilo, 500 thì mới tăng được doanh số, chứ cứ như mấy mẫu bây giờ xấu hoắc như này thì còn lâu mới có kết quả khả quan.
Vấn đề này hình như MK phụ thuộc vào đối tác nước ngòai, ngay như với đối tác Ssangyang MK đã muốn lắp ráp REXTON hơn 2 năm trước nhưng không được chấp thuận. Tóm lại trong các Liên doanh, phía VN hình như không phải muốn là được.:(
 
Hạng B2
8/11/06
241
8
18
HCM
RE: Mừng lão đầu trọc có vợ mới oai nhất hội - Grand Albea

bà xã em thấy xe của anh đầu trọc khoái liền...
Hôm trước em dụ mua chiếc Escape, bả đang phê phê....Bác trọc làm bà xã em tỉnh lại. thí có chít không....
 
Hạng B2
8/11/06
241
8
18
HCM
RE: Mừng lão đầu trọc có vợ mới oai nhất hội - Grand Albea

bà xã em thấy xe của anh đầu trọc khoái liền...
Hôm trước em dụ mua chiếc Escape, bả đang phê phê....Bác trọc làm bà xã em tỉnh lại. thí có chít không....
 
Hạng C
24/12/05
574
4
18
51
Vùng than
RE: Mừng lão đầu trọc có vợ mới oai nhất hội - Grand Albea

bà xã em thấy xe của anh đầu trọc khoái liền...
Có cái thân tôi đây :)
Thế thì còn đợi gì nữa, bác mua đi để Hội FIAT thêm đông vui.
Hì hì, thế là cái xe của em trở thành phương tiện PR cho Mekong rồi. Ít nhất là có 2 bác đã xiêu lòng muốn mua Albea (thomoc, kiencuong). Có bác sale nào của MK ở đây thì cho em cái thẻ VIP nhá.
P/s: bắt đền lão KienPC, em trông rất đứng đắn, có trọc đầu đâu mà lại gọi em là Lão Đầu Trọc?
 
Hạng C
18/5/07
500
2
18
54
Thanh Xuân
RE: Mừng lão đầu trọc có vợ mới oai nhất hội - Grand Albea

Trích đoạn: p510no8
P/s: bắt đền lão KienPC, em trông rất đứng đắn, có trọc đầu đâu mà lại gọi em là Lão Đầu Trọc?

Trong khi đầu em trọc thì lại không gọi là đầu trọc chứ !!!
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Mừng lão đầu trọc có vợ mới oai nhất hội - Grand Albea

Tiếc là Laptop_nikon vào SG mà chưa gặp được bác !!
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Mừng lão đầu trọc có vợ mới oai nhất hội - Grand Albea

Trích đoạn: laptop_nikon

Trích đoạn: vndnguyen

em nghĩ bác nói chỉ đúng được 1 nửa. Em có đọc ở đâu đó nói rằng giá thành của 1 sản phẩm phải được tính như tổng của giá bán ra + chi phí bảo dưỡng + chi phí phụ tùng + chế độ bảo hành + ... (nói chung là các chế độ hậu mãi). Đó là chưa kể ở VN còn phải tính thêm độ mất giá nữa:mad:. Rõ ràng là giá bán ra của Fiat có thể thấp hơn các loại xe khác, nhưng các khoản còn lại thì chưa chắc ai hơn ai. Vậy để xem xét xe nào rẻ/đắt hơn thì phải xét đến tất cả các yếu tố như trên. Rõ ràng người tiêu dùng vẫn có cái lý của họ...

Bác nói đúng ở chỗ là đôi khi người ta mua xe không tìm hiểu thật kỹ là xe đó tính năng vận hành ra sao ? độ bền thế nào ? Mà lại quá quan tâm đến việc BÁN XE.
Hôm qua em đi bảo dưỡng lẫn đầu, chỉ mỗi thay dầu. Họ nhấc cả xe em lên, nhìn ngắm tổng thể gầm bệ em nó thực là thấy mãn nhãn bác ạ. Em thì em cũng đi Altis, ỈN (của công ty) những thực thấy em Albea thì vẫn ưng nhất (cái này là cá nhân thôi)
Hình như bác Duy-siena đã từng đề cập (hay bác khác ??) rằng: cái khó của người Việt mình còn ở chỗ, giá trị xe không phải khi đi mà là khi đậu (đỗ, dừng xe) >> Cái này em gọi là miệng thế gian ấy mà.
CÁI CHÍNH LÀ MÌNH PHẢI BIẾT VƯỢT QUA CHÍNH MÌNH.
Mong nhiều người hiểu, nhiều người dùng thì anh em có kinh nghiệm trao đổi hỗ trợ nhau nhiều hơn.
xe mới thì em nghĩ xe nào gầm bệ máy móc cũng sáng choang và sạch sẽ nên mãn nhãn là đúng thôi bác ạ. Em không nghĩ là bác ngắm mấy em Altis, Ỉn mới cứng mà không mãn nhãn[&:]

Còn cái bác gọi là "miệng lưỡi thế gian" thì theo em chưa hẳn. Bản thân xe Fiat đâu có tội tình gì mà bị gán cho những "mỹ từ" như vậy. Em nghĩ người tiêu dùng cũng có thể thích xe Fiat nhưng không dám "trả giá cho lòng đam mê" bởi vì những lý do mà em sẽ nói sau đây.

Người tiêu dùng ở VN nói chung và người mua xe ô tô ở VN nói riêng có 1 đặc thù mà ở các nước khác không có. Đó là giá xe thì quá cao và thu nhập thì quá thấp. Như em đã có phân tích ở 1 bài viết khác, thu nhập bình quân của 1 người đi làm ở VN (không tính nông dân đâu nhé) chỉ bằng khoảng 1/16 ở nước ngoài (bằng chứng là lương 1 kỹ sư ở VN bình quân khoảng 3,000,000VNĐ, trong khi ở nước ngoài khoảng 3,000 USD). Và giá xe ở VN cũng đắt gấp khoảng 3 lần so với nước ngoài - đó là so sánh tuyệt đối. Còn so sánh tương đối thì 1 người đi làm (kỹ sư đàng hoàng, chứ không phải là nông dân) mua 1 chiếc xe (bằng thu nhập của mình) thì sẽ đắt gấp 16*3 = 48 lần so với 1 người đi làm ở nước ngoài. Bác thấy đấy, 48 lần - rõ ràng là 1 con số khủg khiếp. Tức là nếu người ta dành dụm khoảng 1 năm để mua được chiếc xe thì mình phải dành dụm cả 48 năm mới mua được chiếc xe tương đương - đó là cả 1 đời người. Bởi vậy xe ô tô đới với người VN là 1 cái gì quá ghê gớm và cao xa vời (em chỉ nói đối với những người có thu nhập trung bình), vậy nên muốn mua xe thì phải đắn đo hơn người ta đến 48 lần. Chiếc xe khi đó không chỉ đơn thuần là 1 phương tiện hoặc 1 thú chơi như nhiều người thường nói, mà còn là 1 tài sản lớn, 1 phương tiện kiếm ăn, 1 công cụ để hãnh diện, .... Tức là nếu người ta khi mua xe chỉ cần quan tâm đến vài tiêu chí (mẫu mã, mục đích sử dụng, giá cả...) thì người VN phải lăn tăn đến mấy chục tiêu chí (mức độ ăn xăng, độ mất giá khi bán lại, độ oai, v.v và v.v...). Và em nghĩ với tình hình này thì những điều đó đáng được thông cảm và được xem là hợp lý, chứ không nên xem đó như là 1 điều đáng diễu cợt như là chỉ biết quan tâm đến việc bán xe, không biết trả giá cho lòng đam mê... Điều này đã từng xảy ra với xe máy vài năm trước đây. Đến khi giá xe hạ xuống thì những điều lăn tăn đó sẽ tự mất thôi. Chiếc xe khi đó sẽ lại trở thành 1 phương tiện hoặc 1 thú chơi không hơn khôgn kém.

Cuối cùng thì em nghĩ số đông người tiêu dùng vẫn có cái lý của họ khi lựa chọn xe...