Chả sao đâu bác ơi, xe em rửa máy mỗi tháng để cho nên máy luôn sạch, mà nói thật chứ mỗi lần rửa xe, rửa máy xong thì cảm giác chạy nhẹ nhàn và sướng hơn nhiều không biết các bác có cảm giác vậy không?oldgoat nói:Em ngán vụ này, xịt xong kêu cứu hộ kéo vềmeocon07 nói:EM thấy việc làm này kinh quá.... tiết kiệm được tý xăng nhưng bỏ hơn chục chai để mua cái ECU thì chít hehe. Trong hình không thấy che chắn bộ phận điện tử gì hết, hay là đời cổ chưa có ECU????
Của bác đây!!!Captivative nói:Pác có thể nói thêm về cái cruise control?
Hệ thống điều khiển hành trình chủ động là một tính năng an toàn không thể thiếu trên những mẫu xe hạng sang, cao cấp. Tuy nhiên, để biết Hệ thống có thực sự hữu dụng hay có đáng giá 2000-3000 USD, chúng ta cùng tìm hiểu.
Hệ thống điều khiển hành trình chủ động ACC được nâng cấp từ hệ thống điều khiển hành trình cơ bản Cruise Control. Bởi vậy trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu cấp tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control).
Hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control): hệ thống này chỉ có một tính năng duy nhất là duy trì tốc độ cố định của xe trên đường cao tốc, hệ thống sẽ tự ngắt nếu như đạp côn, đạp phanh hay góc xoay vô lăng lớn.
Nguyên lý hoạt động hệ thống điều khiển hành trình
Sử dụng hệ thống điều khiển hành trình trên xe hơi: Thông thường một chiếc xe được trang bị hệ thống này sẽ có 3 nút điều khiển cơ bản (không tính 2 nút tắt/mở).
-NútCoast có chức năng giảm tốc độ hành trình, thông thường mỗi lần ấn sẽ giảm 1 dặm hoặc 1 km/giờ. Nếu giữ chặt nút, hệ thống sẽ điều khiển giảm tốc độ liên tục.
-Nút Resume có chức năng khôi phục lại tốc độ hành trình trước đó đã bị ngắt.
Hệ thống điều khiển hành trình chủ động (ACC: Adaptive Cruise Control): Hệ thống ACC được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ của hệ thống điều khiển hành trình cơ bản, ACC ngoài tính năng đặt tốc độ hành trình cho xe mà nó còn có khả năng tự giảm tốc khi có chướng ngại vật phía trước. Để có thể nhận biết được chướng ngại vật phía trước, hệ thống ACC được gắn thêm một radar phía đầu xe. Vào thời điểm hiện tại hệ thống ACC thường sử dụng sóng ngắn (khoảng 77GHz: 77 triệu tín hiệu/1 giây), tuy có khả năng quét khá nhanh nhưng khoảng cách nhận biết chỉ trong khoảng 492 feet (150m). Hiện tại hệ thống đặt tốc độ hành trình chủ động có hiệu quả trong phạm vi 30km/h đến 180km/h.
Hệ thống điều khiển hành trình chủ động thường có ý nghĩa ở những nước đang phát triển như Mỹ, Đức, Anh,… bởi xe cộ thường xuyên phải chạy trên xa lộ, việc cài đặt tốc độ cho hành trình sẽ giúp lái xe “nhàn nhã” hơn, đặc biệt là không bao giờ xảy ra việc chạy xe quá tốc độ cho phép. Hiện nay, hệ thống điều khiển hành trình chủ động thường được trang bị trên những mẫu xe hạng sang, cao cấp như BMW 7 Series, Mercedes-Benz S Class, Audi A8, Lexus LS460… và thường có mức giá tùy chọn giao động từ 2000 đến 3000 USD.
Tại Việt Nam, tính năng an toàn này gần như ít sử dụng, do hệ thống đường sá còn chưa phát triển, đặc biệt là quá nhiều khu vực giới hạn tốc độ, ngay cả trên đường quốc lộ.
Xe360.vn (nguồn autopro)
Cám ơn thông tin của chủ thớt, nhìn hình kẹt xe ở mục 8 e thấy đây là nguyên nhân chính làm hao nhiên liệu!
Cho mình hỏi là xe đi một thời gian, động cơ bụi bẩn bám rất nhiều, nếu em muốn làm vệ sinh như hình trên thì phải đến đâu để làm? Đến hãng hay có một chỗ rửa xe nào có đủ điều kiển để làm việc này không?meocon07 nói:EM thấy việc làm này kinh quá.... tiết kiệm được tý xăng nhưng bỏ hơn chục chai để mua cái ECU thì chít hehe. Trong hình không thấy che chắn bộ phận điện tử gì hết, hay là đời cổ chưa có ECU????