RE: Muốn chạy xe phải liều
các bác ơi, Malay thì em chưa đi, nhưng em thấy ở Thai (là nước gần VN và có nhiều điểm tương đồng với VN nhất) thì giao thông của nó hơn mình nhiều, nghĩa là ý thức của người dân nó hơn dân mình nhiều. Em nói 1 chuyện đơn giản, các bác thử đốt đuốc tìm khắp VN xem có mấy người đi ô-tô mà nhường đường cho người đi bộ, chắc là chỉ đếm trên đầu ngón tay (bản thân em thì chưa gặp ), nhưng ở Thai mà lái xe ô-tô dừng lại nhường đường cho người đi bộ thì khá nhiều đấy. Ở châu Âu hay HK thì khỏi phải bàn. Rõ ràng là ý thức của người VN quá kém, cái này đã được nhắc đến nhiều trên các diễn đàn rồi (mục "Thói hư tật xấu của người Việt" trên báo Tiền phong), không phải em tự nghĩ ra [8D]
Mong rằng chúng ta hãy mạnh dạn nhìn thẳng vào tật xấu của mình để mà sửa đổi. Cứ cho rằng giao thông ở Malay cũng tồi tệ như thế, nhưng em nghĩ mình nên nhìn lên để học tập, chứ ai lại nhìn ngang hoặc nhìn xuống để rồi tự hài lòng hoặc bao che cho cái xấu của mình bao giờ.
Có gì không phải mong các bác chỉ bảo
Trích đoạn: Golf06
Nói đi cũng phải nói lại cho nó có tinh thần dân chủ
Có đúng là chỉ có ở VN ta mới chạy xe theo luật liều, luật rừng như vậy không? Hay là ở các nước khác, thí dụ các nước láng giềng của ta cũng rứa cả? Theo thông tin của một bạn đọc tên là Văn Hành, cũng đăng ở bbc thì GT ở xứ Mã lai cũng chả hơn gì ta, chả có chi phải học tập:
"Bà phóng viên báo Star này trước khi nói về lưu thông Hà Nội hãy nhìn lại xứ Malaysia, tôi cũng thấy lưu thông ở đấy chả khá hơn ai, ngoài thủ đô ra thì những nơi khác cũng nào là xe ôm, xe lôi ba bánh, xe đạp, xe mô tô chạy bát nháo lẫn với người đi bộ, tai nạn cũng không hiếm đâu. Tuy thấy xe cộ ở Hà Nội chạy ngược xuôi như nêm vậy chứ tỉ lệ tai nạn không cao, ý nguyện nhân dân ai thì cũng muốn đi tới nơi về tới chốn, chứ đèn đỏ, bảng cấm này nọ chỉ thêm tốn kém, rối mắt. Đường mòn HCM cheo leo là thế, mà chiến sĩ ta ngày xưa còn đi giải phóng băng băng, huống gì tuổi trẻ hôm nay còn hồ hởi muốn chắp cánh bay cao hơn là những xe Dreame, xe "A còng" chỉ có thể lao vút trên đường đêm Hà Nội.
Tôi tin rằng nay mai VN tiến ra biển WTO, các thành phố của ta sẽ giải toả mở đường ngầm, đường nổi nhiều luồng thì đương nhiên giao thông không còn là vấn đề, lúc đó xin mời tác giả bài viết này quay trở lại VN lần nữa."
Phát biểu hào sảng, tựa như đang dong thuyền ra biển lớn, bất luận sóng gió.
Đúng đến đâu thì chỉ có thể để những người cùng tham gia GT khác bình luận.
các bác ơi, Malay thì em chưa đi, nhưng em thấy ở Thai (là nước gần VN và có nhiều điểm tương đồng với VN nhất) thì giao thông của nó hơn mình nhiều, nghĩa là ý thức của người dân nó hơn dân mình nhiều. Em nói 1 chuyện đơn giản, các bác thử đốt đuốc tìm khắp VN xem có mấy người đi ô-tô mà nhường đường cho người đi bộ, chắc là chỉ đếm trên đầu ngón tay (bản thân em thì chưa gặp ), nhưng ở Thai mà lái xe ô-tô dừng lại nhường đường cho người đi bộ thì khá nhiều đấy. Ở châu Âu hay HK thì khỏi phải bàn. Rõ ràng là ý thức của người VN quá kém, cái này đã được nhắc đến nhiều trên các diễn đàn rồi (mục "Thói hư tật xấu của người Việt" trên báo Tiền phong), không phải em tự nghĩ ra [8D]
Mong rằng chúng ta hãy mạnh dạn nhìn thẳng vào tật xấu của mình để mà sửa đổi. Cứ cho rằng giao thông ở Malay cũng tồi tệ như thế, nhưng em nghĩ mình nên nhìn lên để học tập, chứ ai lại nhìn ngang hoặc nhìn xuống để rồi tự hài lòng hoặc bao che cho cái xấu của mình bao giờ.
Có gì không phải mong các bác chỉ bảo