Đây là một trong mấy môn kiểm tra của học viên lái xe tụi mình trước khi thi tốt nghiệp lái xe quân đội hồi cuối thập niên 70. Lúc học phải để một can nước (sau là xăng) trên bàn, hút mạnh một cái, hạ thấp đầu ống xuống nhưng vẫn để đầu ống hơi ngóc lên một chút (như kiểu lưỡi câu) chờ cho nước (xăng) gần ra tới miệng ống (hơi khó căn à nha, thường thì hay bị hơi xịt ra một chút), bóp chặt (hoặc bẻ ngoặt) đầu ống rồi đưa đầu ống vào can, bình,. . .chứa theo ý muốn.
Khi thực hiện hút xăng, dầu trong xe ra hoặc hút từ phuy (thường để trên thùng xe - vì hồi đó không có cây xăng như bây giờ nên các xe (tải) thường phải chở nhiên liệu theo trên thùng xe khi đi đường dài) vào thùng NL của xe . . . cũng làm tương tự, nhưng khó căn hơn do không nhìn thấy mức xăng, dầu khi hút. Cố gắng chỉ hút mạnh một lần được ngay, chứ để xăng, dầu hoặc là bị hút vô miệng hoặc là chỉ đủ chảy ra đầu ống hút rồi ...tèo phải hút lại thì ôi thôi ớn lắm[>].
Đối với các loại xe hiện nay (mình chỉ nói đến xe du lịch thôi vì xe tải thì vẫn vậy, không khác chi cả) thì đúng là có hai cách như bác Phamthanhtruc nói. Có điều nếu muốn tháo ốc xả thì phải nằm ngửa xuống gầm xe, không gian hẹp khó thao tác (tất nhiên là nếu nằm trong garage có cầu xe thì khỏi nói rồi). Và theo mình nên hạn chế tối đa việc xử dụng cách này, vì khi bác nằm ngửa xả đủ xăng theo ý mình rồi, khi mới vặn ốc xả trở lại xăng vẫn còn trào ra, lúc này hay bị cuống và dễ vặn lệch răng ốc xả, dẫn đến. . .tèo răng ốc xả lun
.
Khi thực hiện hút xăng, dầu trong xe ra hoặc hút từ phuy (thường để trên thùng xe - vì hồi đó không có cây xăng như bây giờ nên các xe (tải) thường phải chở nhiên liệu theo trên thùng xe khi đi đường dài) vào thùng NL của xe . . . cũng làm tương tự, nhưng khó căn hơn do không nhìn thấy mức xăng, dầu khi hút. Cố gắng chỉ hút mạnh một lần được ngay, chứ để xăng, dầu hoặc là bị hút vô miệng hoặc là chỉ đủ chảy ra đầu ống hút rồi ...tèo phải hút lại thì ôi thôi ớn lắm[>].
Đối với các loại xe hiện nay (mình chỉ nói đến xe du lịch thôi vì xe tải thì vẫn vậy, không khác chi cả) thì đúng là có hai cách như bác Phamthanhtruc nói. Có điều nếu muốn tháo ốc xả thì phải nằm ngửa xuống gầm xe, không gian hẹp khó thao tác (tất nhiên là nếu nằm trong garage có cầu xe thì khỏi nói rồi). Và theo mình nên hạn chế tối đa việc xử dụng cách này, vì khi bác nằm ngửa xả đủ xăng theo ý mình rồi, khi mới vặn ốc xả trở lại xăng vẫn còn trào ra, lúc này hay bị cuống và dễ vặn lệch răng ốc xả, dẫn đến. . .tèo răng ốc xả lun
Last edited by a moderator: