Mình cũng đang cân nhắc em này, nói như bác Thắng thì đúng rồi, tại vì mình cũng đang xài hàng lắp ráp thấy cũng rất Ok, nhưng mua cho bà cả nên nội ngoại thất vẫn là ưu tiên(phụ nữ thik trang điểm, ăn mặc đẹp ra xì phố) Nên PI có lẽ là sự lựa chọn hay đó các báclovecar88 nói:nếu mua thì mua loại morning nhập (picanto ) 1.0 đó bác, hàng nội địa nhập full option ,xài sướng hơn picanto trong nước nhiều.
Đúng là lúc nào nhiều túi khí cũng tốt hơn ạ. Em công nhận điều đó.honda239 nói:Thanks bác Thắng nha. Nhưng bản SXAT có chỉ có 1 túi khí nên em cũng đang lăn tăn
Nhưng bác đừng quá xem trọng, để ý số lượng túi khí. Trong khi vấn đề an toàn cao nhất là ý thức tham gia giao thông, sử dụng dây an toàn đúng cách. Túi khí chỉ là thiết bị bổ trợ cho Dây an toàn (thiết bị an toàn thụ động).
Em xin trích 2 bài tìm hiểu được trên internet như sau:
1. "Như vậy, điều đầu tiên giúp bạn luôn an toàn khi lái xe là phải thắt đai an toàn, chạy đúng tốc độ quy định và chấp hành nghiêm luật giao thông… Mọi hệ thống hỗ trợ an toàn khác chỉ mang tính thụ động mà thôi.
Lái xe phải chú ý:
- Đai an toàn là một trong những phương tiện cơ bản bảo vệ người lái và hành khách. Đeo đai an toàn sẽ giúp cho người lái và hành khách không bị văng ra khỏi xe trong quá trình va đập, đồng thời cũng giảm thiểu sự xuất hiện va đập thứ cấp trong cabin.
- Khi có va chạm, thiết bị chính chịu trách nhiệm bảo vệ người ngồi trên xe là dây an toàn, túi khí chỉ có tác dụng bảo vệ bổ sung mà thôi.
- Nếu hành khách không đeo dây an toàn, khi tai nạn xảy ra, mặc dù túi khí hoạt động nhưng vẫn có thể gây ra những chấn thương nghiêm trọng."
Link tham khảo:
http://phapluattp.vn/201106121053978p0c1018/tui-khi-an-toan-va-nguyen-ly-hoat-dong.htm
2. "Tóm lại, vì túi khí bung rất nhanh (khoảng 200-400km/h) nên sức va đập rất lớn, nếu một người trưởng thành không cài dây an toàn (để giảm tốc độ lao về phía trước) thì sẽ bị nứt hoặc vỡ lồng ngực khi túi khí nổ. Vì vậy về sau người ta thiết kế túi khí chỉ nổ khi bạn đã cài dây an toàn.
Lưu ý: Không để trẻ em ngồi ở hàng ghế trước vì túi khí được thiết kế cho người lớn cao trên 1m5 và nặng trên 30kg, nếu trẻ em thì chiều cao không phù hợp và hệ cơ xương khớp yếu ớt nên khi túi khí nổ sức mạnh có thể làm gãy cổ đứa bé."
Link tham khảo:
Lưu ý: Không để trẻ em ngồi ở hàng ghế trước vì túi khí được thiết kế cho người lớn cao trên 1m5 và nặng trên 30kg, nếu trẻ em thì chiều cao không phù hợp và hệ cơ xương khớp yếu ớt nên khi túi khí nổ sức mạnh có thể làm gãy cổ đứa bé."
Link tham khảo:
Hy vọng những thông tin trên giúp anh đỡ lo hơn, bớt "lăn tăn" trong quyết định của mình.
Cái vụ nổ túi khí thấy ghê thiệt, mà chạy đến nước tông nhau phải bung túi thì e là.......Chỗ e làm có 1 anh đi xe sedan ngồi băng sau chung với 2 người , khi bị xe khác tông thì có mình ổng die hà, hên xui
Em dự là ngồi giữa, không thắt dây an toàn (mà ngồi sau hiếm ai thắt dây) nên khi va chạm bay thẳng ra trước luôn. 2 đồng chí 2 bên có 2 ghế trước đỡ lại nên "hạ cánh" an toàn.futureneodo nói:Cái vụ nổ túi khí thấy ghê thiệt, mà chạy đến nước tông nhau phải bung túi thì e là.......Chỗ e làm có 1 anh đi xe sedan ngồi băng sau chung với 2 người , khi bị xe khác tông thì có mình ổng die hà, hên xui
Chính xác là 3 bác ngồi sau không ai thắt dây hết, xui là ổng bị va chạm mạnh nhất ở phần lồng ngực, thế là....4everYoung nói:Em dự là ngồi giữa, không thắt dây an toàn (mà ngồi sau hiếm ai thắt dây) nên khi va chạm bay thẳng ra trước luôn. 2 đồng chí 2 bên có 2 ghế trước đỡ lại nên "hạ cánh" an toàn.futureneodo nói:Cái vụ nổ túi khí thấy ghê thiệt, mà chạy đến nước tông nhau phải bung túi thì e là.......Chỗ e làm có 1 anh đi xe sedan ngồi băng sau chung với 2 người , khi bị xe khác tông thì có mình ổng die hà, hên xui
à thì ra là về nội ngoại thất xe nhập xấu so với pi.infominhtam nói:Mình cũng đang cân nhắc em này, nói như bác Thắng thì đúng rồi, tại vì mình cũng đang xài hàng lắp ráp thấy cũng rất Ok, nhưng mua cho bà cả nên nội ngoại thất vẫn là ưu tiên(phụ nữ thik trang điểm, ăn mặc đẹp ra xì phố) Nên PI có lẽ là sự lựa chọn hay đó các bác.lovecar88 nói:nếu mua thì mua loại morning nhập (picanto ) 1.0 đó bác, hàng nội địa nhập full option ,xài sướng hơn picanto trong nước nhiều.
với lại ít thúi khí thì hay hơn các bác à.đề nghị anh hải cắt mịa nó túi khí tài lun cho rồi để làm chi
em là em không đồng tình với cách nghỉ trên đâu ấy nhé.
Bác hiểu sai ý em rồi đó, em chỉ đồng tình với ý của Bác Thắng là xe nhập đc cái Full option nhưng dịch vụ kém, còn xe Bác Hải lắp ráp thì bị cắt option nhưng bảo trì bảo hành lại ăn đứt.TOI.NGUYENLONG nói:à thì ra là về nội ngoại thất xe nhập xấu so với pi.infominhtam nói:Mình cũng đang cân nhắc em này, nói như bác Thắng thì đúng rồi, tại vì mình cũng đang xài hàng lắp ráp thấy cũng rất Ok, nhưng mua cho bà cả nên nội ngoại thất vẫn là ưu tiên(phụ nữ thik trang điểm, ăn mặc đẹp ra xì phố) Nên PI có lẽ là sự lựa chọn hay đó các bác.lovecar88 nói:nếu mua thì mua loại morning nhập (picanto ) 1.0 đó bác, hàng nội địa nhập full option ,xài sướng hơn picanto trong nước nhiều.
với lại ít thúi khí thì hay hơn các bác à.đề nghị anh hải cắt mịa nó túi khí tài lun cho rồi để làm chi
em là em không đồng tình với cách nghỉ trên đâu ấy nhé.
mua xe cho Vợ cả thì chắc em cũng như các bác thôi, xe nào độ an toàn cao thì mình chọn thôi.
Cám ơn tất cả các bác đã tư vấn, góp ý... Khi nào rước em nó về cho bà cả em sẽ nói bà ra nhập chi hội KIA
vậy xe nhập an toàn thấp bác nhỉ.bên em có bảo hành nhé bác.giá xe +thêm phí thôi.bác hoàng gia đâu mất rồi lên tiếng bảo vệ danh tiếng xe nhập khẩu cái coi.
Bác PM cho em giá ra biển con có sunroof nhé. Giá lấy trong tháng 8 nha bác.4everYoung nói:Em dự là ngồi giữa, không thắt dây an toàn (mà ngồi sau hiếm ai thắt dây) nên khi va chạm bay thẳng ra trước luôn. 2 đồng chí 2 bên có 2 ghế trước đỡ lại nên "hạ cánh" an toàn.futureneodo nói:Cái vụ nổ túi khí thấy ghê thiệt, mà chạy đến nước tông nhau phải bung túi thì e là.......Chỗ e làm có 1 anh đi xe sedan ngồi băng sau chung với 2 người , khi bị xe khác tông thì có mình ổng die hà, hên xui