RE: Muốn tìm hiểu về Fiat Tempra
Bác Lagià mới tập lái, sao mà kỹ thuật o tô ngon thế ????Trích đoạn: La Già
Có đấy bác ạ, máy 1.8ie em mua ở bên Hà Lan, nó design cho đúng với khung gầm của con tempra được lắp ráp tại VN nên em chỉ việc tháo nguyên máy cũ bao gồm tất tần tật cả trục láp, bộ đĩa phanh... và đặt máy mới vào, vừa khít khịt. đi lại đường dây điện zin toàn bộ. xong rồi bây giờ nó uống khoảng 8l/100km cả chạy điều hòa còn không điều hòa (mùa đông) thì em thấy chỉ khoảng 7l thôi, máy cũ của em nó uống cớ 12l/100km. đăng kiểm ngon lành bác ạ, hôm nào gặp bác sẽ biết tại sao.
Tuy nhiên hiện nay em có 2 cái chưa ưng với em này cần các bác chỉ giáo đó là trợ lực lái hơi nặng nhất là để lốp khoảng 2kg thì khi lùi xe quay to cả tay. Có bác nào gặp trường hợp này không ạ? trợ lực lái của em theo xe zin, vẫn còn rất ngon (kể cả khi lái nó ở bên Hà Lan em cũng thấy nặng nhưng lâu quá rồi không nhớ nó có nặng như bây giờ không).
Thứ 2 là khi bật máy lạnh xe bỗng lỳ hẳn, em đang lo hay là em dùng lốc 508 hơi lớn quá so với loại máy này, Các bác tư vấn em cái nhé, nên dùng loại nào thì phù hợp? xe em bây giờ để garanty mở máy lạnh thì vẫn ok, vòng tua không thay đổi, ở mức 9000 (hơi thấp phải không ạ?) nhưng nếu đi kiểu côn đồ chút là ga to rồi lại phanh gấp ngắt côn chuyển số đột ngột là nó hay chết máy, bực quá. Máy lạnh thì để chạy garanty cũng rất nhanh lạnh và lạnh sâu tuy nhiên có vẻ hơi nặng.