Tập Lái
3/3/17
7
1
1
36
bài viêt hay quá mà mình cũng moi gắn mà ko biet cho nay co uy tinh ko các bạn cho xin ý kien . Minh thay bên đây nè 53 cù lao p2 quận phú nhuận 0983.11.22.33 - 0866.82.82.58
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113


Sau một thời gian đắn đo, trước sức ép của các tổ chức phi lợi nhuận và các nghị sĩ quốc hội, cuối cùng Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) cũng đã ban hành quy định bắt buộc tất cả xe du lịch phải trang bị camera quan sát sau xe vào năm 2018.
[pagebreak]
Camera phải quan sát được vùng rộng từ 3 đến 6 mét đồng thời phải đáp ứng các yêu cầu liên quan đến độ rộng của hình ảnh, độ nhạy, độ bền của hệ thống và chế độ bật tắt. Theo NHTSA mỗi năm ở Mỹ có khoảng 210 trường hợp tử vong và 15.000 bị thương do lùi xe gây ra, trong đó nạn nhân là trẻ em dưới 5 tuổi chiếm 31% và cụ già trên 70 chiếm 26%.

Bộ trưởng Giao thông Anthony Foxx nói: "An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, chúng tôi cam kết bảo vệ những nạn nhân dễ bị tổn thương nhất trong tai nạn lùi xe là trẻ em và các bậc phụ lão".

Công nghệ này đã được các nhà sản xuất ô tô và người tiêu dùng hưởng ứng mặc dù hiện nay nó là tùy chọn cao cấp. Một nghiên cứu cho thấy 77 % xe bán ở Mỹ vào năm 2013 được người mua chọn trang bị camera lùi.

NHTSA hy vọng công nghệ này sẽ giúp cứu được 58 đến 69 sinh mạng mỗi năm nếu tất cả xe tham gia giao thông đều lắp đặt camera lùi và mục tiêu này phải mất hàng thập kỷ mới đạt được.

Việc ban hành quy định về camera lùi đã được Quốc hội và Chính phủ giao cho NHTSA từ năm 2007. Do chậm trễ, NHTSA đã bị kiện vào năm 2013.

Với mỗi hế thống camera được lắp đặt tốn từ 58 USD đến 203 USD, về mặt lý thuyết để cứu được một sinh mạng, xã hội sẽ phải đầu tư từ 15,9 triệu đến 26,3 triệu USD.

NHTSA giải thích sự chậm trễ của mình: "Chúng tôi cần nhiều thời gian để bảo đảm quy định là đúng, linh hoạt và khả thi."

Quy định mới sẽ có hiệu lực từ 01/03/2018 đối với tất ca những xe dưới 4,5 tấn.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô, người từ lâu đấu tranh để NHTSA ban hành dự luật lại không tán thành quy định cuối cùng này vì nó quá cụ thể có thể làm mất tự do chọn lựa của người dùng. Phát ngôn viên của Liên minh các nhà sản xuất ô tô nói : "Chúng tôi biết khách hàng của chúng tôi có những sở thích riêng của họ đối với công nghệ mới. Người tiêu dùng phải có quyền chọn lựa công nghệ mà họ muốn mua." Các nhà sản xuất ô tô cũng kiến nghị với NHTSA cho phép họ loại bỏ gương chiếu hậu bên đối với những xe có camera qua sát phía sau để giảm bớt lực cản không khí, tiết kiệm nhiên liệu.

(theo detroitnews - leftlanenews)
[/pagebreak]
[pagebreak]
Ở Mỹ khi lùi xe phải quay đầu nhìn ra sau, camera lùi để đằng trước thì làm sao thấy vậy ta?
Hay là gắn ở trần phía sau?[/pagebreak]
 
Tập Lái
29/12/16
6
0
1
33
Dòng xe Chevrolet hãng e đã trang bị tính năng này,,,các bác yên tâm,,,cần inbox e nhé 0903710242 Uyên
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Qua vụ này mới thấy luật Mỹ cũng có những quy định rất bảo thủ: nhất quyết bắt tài xế phải quay đầu khi lùi xe, dù xe có trang bị camera lùi, 360 độ hay gương hậu tự cụp, cảm biến vật cản gì gì đi nữa! Dự là quy định này sẽ được sửa đổi sắp tới do đã gắn camera lùi thì quay đầu thì làm sao quan sát camera.