Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
31/5/13
31
0
0
<h1>Chung cư Mỹ Phú chậm bàn giao gần 1 năm, người mua nhà “phát điên”</h1>

chung-cu-my-phu-cham-ban-giao-gan-1-nam-nguoi-mua-nha-phat-dien.jpg

Đã thanh toán đầy đủ tiền theo tiến độ trong hợp đồng cho chủ đầu tư dự án, nhưng công trình đã chậm bàn giao nhà gần 1 năm nay.</h2>Theo Đơn phản ánh của khách hàng mua nhà tại dự án chung cư Mỹ Phú (quận 7, Tp.HCM) vào cuối năm 2010 khách hàng đã ký hợp đồng mua bán căn hộ dự án chung cư Mỹ Phú với Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng và Đô thị Dầu khí PVC –Petroland. Được biết, Petroland mua căn hộ dự án này từ chủ đầu tư là CTCP Đầu tư Dầu khí Mỹ Phú (Petroland nắm 90,16% vốn điều lệ) rồi bán lại cho người dân.
Theo thỏa thuận của Hợp đồng, khách hàng đã đóng đầy đủ tiền theo đúng tiến độ (tương đương 70% giá trị căn hộ cho Petroland, phần còn lại sẽ đóng khi bàn giao căn hộ); Còn phía chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao căn hộ muộn nhất vào 30/9/2012 nhưng thực tế công trình chưa xong phần thô và ngừng thi công từ tháng 4/2012.
Trong những tháng qua, phía khách hàng đã có một số cuộc họp với chủ đầu tư để hỏi về tiến độ dự án, và được chủ đầu tư giải thích, do nhà thầu cũ là PVC-SG khó khăn tài chính nên không thi công tiếp. Chủ đầu tư đã thuê nhà thầu mới là Công ty Cổ phần Xây dựng số 4 (DIC 4) để xây tiếp.
Cũng qua phản ánh của khách hàng, được biết do chủ đầu tư chưa chuyển đủ tiền cho nhà thầu mới nên nhà thầu này cũng rút bớt công nhân khỏi công trình, thi công cầm chừng. Trong khi đó, khó khăn về tài chính nên chủ dự án cũng chưa tìm được nguồn vay để hoàn thiện công trình.
“Petroland chưa chuyển đủ số tiền mà khách hàng đã nộp vào dự án cho Mỹ Phú để xây dựng công trình. Trong buổi họp với khách hàng 4/7 vừa qua, Giám đốc Petroland, Ông Bùi Minh Chính cho rằng, toàn bộ các căn hộ Mỹ Phú đã được bán hết. đã nhận từ khách hàng 268 tỷ (các khách hàng đều thanh toán đủ theo hợp đồng), đã chuyển cho Mỹ Phú hơn 250 tỷ. Nhưng Giám đốc Mỹ Phú không xác nhận thông tin này.” Khách hàng Nguyễn Linh Sơn nói.
Trước những khuất tất về minh bạch tài chính của dự án, nhiều khách hàng không khỏi lo lắng, hoang mang về số phận những căn nhà của mình, không biết khi nào mới nhận được nhà. Những này vừa qua, hàng chục khách hàng đã kéo đến trụ sở Petroland, đến công trường dự án căn băng rôn, đòi quyền lợi của mình.
Đồng thời yêu cầu chủ đầu tư phải có cam kết bàn giao căn hộ, giải thích những hoài nghi về tiền của khách hàng đã nộp cho công ty đang ở đâu?
Trong buổi họp mới đây vào tháng 5/2013 với khách hàng, phía Chủ đầu tư đã cam kết ký phụ lục hợp đồng ghi rõ thời hạn bàn giao căn hộ cho khách hàng (giao hoàn thiện vào 31/12/2013, giao nhà thô vào 30/9/2013) và số tiền khách hàng còn phải đóng, theo đúng hợp đồng.
Mới đây, ngày 6/6/2013, Chủ đầu tư đã có thông báo về thời gian bàn giao nhà cho các khách hàng. Theo Mỹ Phú, thời gian vừa qua do khó khăn kinh tế trong nước nên đã ảnh hưởng lớn đế nhà thầu thi công cũ là PVC-SG đã mất khả năng tài chính dẫn đến việc không thể thi công tiếp tục công trình làm chậm tiến độ.
Nay chủ đầu tư đã tìm được nhà thầu mới, chủ đưa ra hai phương án bàn giao. Một là bàn giao căn hộ hoàn thiện vào 31/12/2013, hai là bàn giao nhà thô vào 31/10/2013.
Tuy nhiên, theo phản ánh của khách hàng Nguyễn Linh Sơn, đến nay công trình vẫn không tiếp tục được thi công. Trong thời gian tới Petroland vẫn chưa chuyển tiền cho nhà thầu để thi công tiếp thì khách hàng sẽ tiếp tục đấu tranh đòi quyền lợi, gửi Đơn kêu cứu lên các cơ quan chức năng “tố” đơn vị này có dấu hiệu chiếm dụng vốn của khách hàng.
Nhật Nam
Theo Trí Thức Trẻ
 
Hạng B1
11/11/09
62
29
18
<h1>Đi đòi nhà, khách hàng Petroland bị nhốt</h1>
Sáng 1/8, gần 30 người mua căn hộ Mỹ Phú (quận 7, TP HCM) kéo đến cao ốc Petro Tower yêu cầu doanh nghiệp giải trình tiến độ dự án nhưng đã bị khóa cứng tại sảnh thang máy tầng 7 của tòa nhà.
Petroland khất nợ khách hàng

Dự án Mỹ Phú do Công ty cổ phần đầu tư dầu khí Mỹ Phú làm chủ đầu tư. Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng và đô thị dầu khí (Petroland) bán căn hộ từ năm 2010. Theo hợp đồng, thời hạn bàn giao căn hộ là tháng 6/2012 (được cộng trừ 3 tháng). Tuy nhiên, đến tháng 7/2013 dự án vẫn không nhúc nhích.
Bức xúc vì đã đóng từ 800 triệu đến 1,4 tỷ đồng (tương đương 70% giá trị căn hộ) nhưng chưa được giao nhà, sáng 1/8 hàng chục khách hàng kéo đến tòa tháp Petro Tower yêu cầu doanh nghiệp làm rõ tình trạng của dự án. Tuy nhiên, khi họ vào bên trong cao ốc này thì thang máy bị khóa. Lãnh đạo doanh nghiệp bận họp nên khách phải chờ ở sảnh thang máy đến tận trưa.
Bà Tươi, chủ hộ tầng 21 dự án này kể: "Hai anh bảo vệ dẫn hơn chục người trong chúng tôi lên tầng 7 nhưng đến nơi, vừa bước vào sảnh thì thang máy ngừng hoạt động. Chúng tôi bị nhốt ở sảnh, gõ cửa văn phòng của công ty nhưng không ai tiếp. Nếu xảy ra cháy nổ thì chúng tôi làm thế nào?".
a-tb-1-di-doi-nha-khach-han-1375353912_500x0.jpg
Khách hàng treo băng rôn yêu cầu Công ty Petroland và Công ty Mỹ Phú nhanh chóng thi công dự án để bàn giao nhà. Ảnh: Vũ Lê.Trong khi đó, bà Thư, một khách hàng lớn tuổi cũng bị kẹt lại sảnh thang máy tầng 7 tòa nhà cho biết, bà kiểm tra thang bộ dành cho thoát hiểm bị khóa, thang máy mất điện. Mọi người đập cửa văn phòng của Công ty hạ tầng và đô thị dầu khí thì nhân viên làm ngơ.
"Tôi đã gọi 113 để cầu cứu. Petroland đã chiếm dụng vốn của khách, nhiều lần lừa chúng tôi về tiến độ dự án, nay lại còn nhốt người và cho bảo vệ đứng gác là vi phạm pháp luật. Chúng tôi rất bức xúc vì không được tôn trọng", bà Thư nói.
Khi Công an phường và Công an quận 7 đến hiện trường thì thang máy hoạt động trở lại. Hơn 13h chiều, gần 30 khách hàng mới được doanh nghiệp mời vào phòng họp.
Bị khách hàng oán trách, Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Petroland, Bùi Minh Chính phân bua: "Tôi bận họp với Tổng công ty đến hơn 12h trưa. Tôi không hề ra lệnh nhốt khách hàng. Việc thang máy ngừng hoạt động là trách nhiệm của ban quản lý tòa nhà".
a-tb-2-di-doi-nha-khach-han-1375353912_500x0.jpg
Khách hàng dự án Mỹ Phú bị kẹt ở tầng 7 tòa nhà Petro Tower, thang máy mất điện, thang bộ bị khóa và cửa ra vào văn phòng Petroland cũng đóng kín, nhân viên ra vào bằng thẻ từ nhưng không ai mở cửa khi khách hàng cầu cứu. Tại cuộc họp, đại diện ban quản lý tòa nhà phân trần, sáng nay có quá nhiều người tụ tập. Nhằm đảm bảo an ninh cho hơn 20 công ty đang làm việc tại đây nên ban quản lý tạm thời cắt thang máy để chuyển sang chế độ khác. "Rất tiếc trong quá trình cắt thang xảy ra sự cố nên hệ thống tạm thời khóa lại trong 10 phút", ông phân trần. Tuy nhiên vị này không thể giải thích được vì sao thang bộ cũng bị khóa.
Trả lời về tiến độ dự án, ông Chính giải trình đã chuyển tài chính của dự án này cho chủ đầu tư là Công ty dầu khí Mỹ Phú quản lý, thực hiện. Theo ông Chính, Petroland đã thu 238 tỷ đồng tiền bán căn hộ từ khách hàng. Riêng doanh nghiệp cũng rót vào dự án hơn 380 tỷ đồng. Hiện Petroland còn thương thảo với nhà thầu, trong vòng 5 ngày nữa sẽ có kết quả. "Ngay khi ký hợp đồng với nhà thầu mới, chúng tôi sẽ gửi thư mời tất cả khách hàng để công bố cụ thể về tiến độ dự án", ông Chính hứa.
Sau nhiều lần Petroland thất hứa, hàng chục khách hàng cho hay sẽ chờ 5 ngày nữa để biết rõ tương lai của dự án. Nếu Petroland không tiếp tục thi công dự án và thiếu thiện chí, họ sẽ thưa doanh nghiệp ra tòa. "Hoặc Petroland giao nhà, hoặc phải trả lại tiền, chúng tôi không thể chờ thêm nữa", bà Cao Thị Thu Hà, đại diện nhóm khách hàng dự án Phú Mỹ nói.
Dự án Mỹ Phú tọa lạc trên đường Lâm Văn Bền, thuộc phường Tân Kiểng, quận 7, TP HCM cách khu đô thị Phú Mỹ Hưng 2,5 km. Công trình gồm 286 căn hộ (75-120 m2), cao 24 tầng, trong đó có 1 tầng hầm, tầng 1-3 là trung tâm thương mại, tầng 4-21 là căn hộ thường, tầng 22-23 là penthouse. Dự án được khởi công hồi tháng 7/2010.
Vũ Lê-Vnexpress.net

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/bat-dong-san/di-doi-nha-khach-hang-petroland-bi-nhot-2858827.html
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.427
113
53
Sau 5 ngày có kết quả trả lời gì chưa ta???
Việc thưa kiện chỉ là bước để đòi quyền lợi theo hợp đồng, còn vấn đề chính là làm sao hoàn thiện chung cư chưa xong thô đây???
Có một dự án đang làm chuột bạch, mấy bác dính Petroland xem có học hỏi được ko:

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cả thị trường bất động sản đang nín thở theo dõi cuộc “thí nghiệm mô hình khách hàng quản lý dòng tiền tại Dự án Usilk City.
Khách hàng giành thế chủ động
Hôm nay (5/8), hàng trăm khách hàng siêu dự án Usilk City ký phụ lục hợp đồng với chủ đầu tư là Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long (STL) về việc chia tiến độ dự án làm 23 tuần - thời gian mà STL dự kiến hoàn thiện 3 toà nhà tại cụm CT1 của Dự án và khách hàng đóng tiền theo từng tuần dựa trên kết quả xây dựng thực tế.

nin-tho-cho-usilk-city.jpg
Khách hàng đã giành thế chủ động trong việc quản lý dòng tiền đầu tư vào Dự án Usilk City


Theo đó, thay vì nộp trực tiếp tiền cho chủ đầu tư, các khách hàng sẽ mở tài khoản cá nhân tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Thanh Xuân và hàng tuần sẽ nộp số tiền bằng 1/23 số tiền chưa nộp còn lại vào tài khoản này.
Sau khi nghiệm thu tiến độ hàng tuần (do BIDV kiểm tra, xác nhận), khách hàng sẽ chuyển tiền vào tài khoản chung (được vận hành bởi 3 đại diện khách hàng và 1 đại diện STL).
Điểm đáng chú ý là, STL không thể tự ý sử dụng số tiền này, mà ngân hàng sẽ chuyển tiền từ tài khoản của chủ đầu tư để giải ngân cho các nhà thầu.
Với cách làm này, hầu hết khách hàng đều tin rằng, số tiền họ đóng tiếp vào Dự án sẽ không bị các đối tác khác của chủ đầu tư siết nợ.
Đây được coi là một thoả thuận “vô tiền khoáng hậu” trên thị trường bất động sản, khi khách hàng trở thành người kiểm soát dòng tiền đổ vào Dự án Usilk City. Thay vì ở thế bị động, luôn bị lép vế và bị chủ đầu tư xỏ mũi, dù mình là đồng chủ sở hữu dự án đã bỏ tiền ra mua, thì giờ đây, bằng việc trực tiếp quản lý vốn của Dự án, khách hàng ở thế nắm đằng chuôi.
Phương án khách hàng quản lý dòng tiền Dự án Usilk City đang được cả thị trường bất động sản mổ xẻ, bởi đây có thể là lối thoát cho hàng trăm dự án bất động sản khác.
Tại hàng chục dự án bất động sản có cùng cảnh ngộ “chủ đầu tư cạn tiền, không thể vay ngân hàng, khách hàng mất niềm tin nên không đóng tiền”, như Usilk City, phương án khách hàng kiểm soát dòng tiền đã được đưa ra thảo luận.
Thậm chí, ở các dự án Hesco Văn Quán, Megastar Xuân Đỉnh, đã xuất hiện đề xuất thành lập công ty mới do khách hàng và chủ đầu tư cùng quản lý dự án hoặc chuyển đổi số tiền góp vốn của khách hàng thành cổ đông, rồi cử Ban đại diện vào Ban giám đốc…
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, Luật sư Nguyễn Hồng Hà (Văn phòng Luật sư Hà Đăng) cho rằng, việc chủ đầu tư - khách hàng - ngân hàng cùng thỏa thuận trong một giao dịch dân sự là không hề trái quy định của pháp luật. Về hình thức, hợp đồng trước đây đã ký với khách hàng vẫn có giá trị pháp lý, chủ đầu tư và khách hàng chỉ cần ký thêm phụ lục hợp đồng, trong đó nêu rõ các cam kết của hai bên về quyền lợi, nghĩa vụ, tiến độ…
 
Tập Lái
12/10/10
7
0
0
có thông tin mới gì sau 5 ngày chưa các bác, nhà thì kg có để ở, tốn tiền thuê nhà, dọn tới dọn lui, điên tiết cái bọn MP này quá
 
Hạng D
5/5/07
1.346
15.716
113
Chưa thấy gì cả, mấy ông ấy lại hứa lèo rồi
 
Hạng B2
19/9/12
215
122
43
có nhiều thông tin mới lắm các Bác ạ, nhưng hiện chỉ công bố trong nội bộ nhóm đấu tranh đòi nhà biết thôi .
 
Hạng B2
29/1/13
484
19
18
Tình hình này nghe ban căng quá nhỉ. em thấy rất nhiều dự án dở dang của Q7 nằm đắp chiếu khá lâu rồi, gói hỗ trợ 30 nghìn tỉ của nhà nc chỉ là bong bóng các bác CĐT đang muốn vịn vào để ngóc đầu lên nhưng khó như kim mò đáy bể
 
Tập Lái
12/10/10
7
0
0
sao mình gửi msm nhắn email cho c Giang để add vào group mà kg được nhỉ, mình cũng đang la 1 nạn nhân:( mình mua căn tầng 4
 
Hạng D
29/11/06
2.944
39.427
113
53
quynhhappy nói:
có nhiều thông tin mới lắm các Bác ạ, nhưng hiện chỉ công bố trong nội bộ nhóm đấu tranh đòi nhà biết thôi .

Công nhận dự án một thời hot, năm 2011 còn mua bán chênh lệch ì sèo 50-70chai, giờ thì te tua
20.gif

Tình hình là nhân viên dầu khí mua hơi bị nhiều, rồi lại sếp này sếp kia có nhiều suất ém lại...
Penhouse còn chưa tung ra bán nữa là
bash.gif


Công cuộc chiến đấu còn cam go, tuy nhiên quan trọng là đã gom vài chục PTLer đồng lòng chiến, tìm được người lãnh đạo để đòi quyền lợi thôi.
Chúc các bác chân cứng đá mềm !


 
Tập Lái
8/5/13
7
0
0
Nghe bên Mỹ Phú có gửi thư mời hội nghị khách hàng vào ngày Thứ 5, 15/08/2013.
Nhưng hiện tại mình vẫn chưa nhận được Thư mời.

Có ACE nào đã nhận được chưa?
Mục đích của hội nghị này là gì thế?!
 
Status
Không mở trả lời sau này.